ป๋าปลื้มเด็กผีผ่านสัปดาห์สำคัญมาได้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการปลื้มใจยกใหญ่ หลังเห็นลูกทีมฟอร์มสด คว้าตั๋วไปเล่นนัดชิงฯ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และจ่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 11 โดยเผยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง พร้อมยกลูกทีมทำผลงานได้ดีทุกคน



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่องนักเตะในทีมที่แม้จะต้องเจอกับสัปดาห์ชี้ชะตาความสำเร็จของทีม แต่ก็สามารถผ่านมาได้อย่างสบายๆ หลังตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเจอกับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้ และล่าสุดเหลือเก็บอีก 4 คะแนนก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 11


 


สัปดาห์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นด้วยการบุกไปเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0 ถึงถิ่น ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ก่อนจะโชว์ฟอร์มสวยหรูบุกถล่ม อาร์เซน่อล 3-1 ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จนคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรองชิงฯ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังกล่าว ก่อนที่ล่าสุดจะเปิดโรงละครแห่งความฝันเชือดนิ่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 จนทำให้กลับมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง มี 83 คะแนน จากการลงเล่น 35 นัด


 


ผมขอแสดงความยินดีกับลูกทีมของผม เรามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม แต่เป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก เมื่อมองจากโปรแกรมที่เราต้องเล่น ต้องขอบอกว่าเด็กๆ ทำผลงานได้ดีแล้ว เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว พร้อมพูดถึงผลงานของลูกทีมในเกมชนะ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยว่า เราเล่นไม่ดีในวันนี้ เกมดาร์บี้แมตช์สามารถออกมาในรูปแบบนี้ได้
 
 
พวกเขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ผมคิดว่าเราได้เจอกับเกมที่ยากลำบากในวันนี้ ดูเหมือนว่า ซิตี้ ไม่น่าจะยิงประตูได้เลย พวกเขามีโอกาสเพียงครั้งเดียวจาก โรบินโญ่ ในช่วงครึ่งหลัง แต่นอกจากนั้นมันก็แทบจะไม่มีโอกาสเลย ประตูลูกที่ 2 ของเรามันทำให้ปิดเกมไปเลย เรายื้อสกอร์ 2-0 เอาไว้ได้ และเด็กๆ ก็มั่นใจว่าเราจะไม่แพ้ในเกมนัดนี้


 


พร้อมกันนั้น นายใหญ่โรงละครแห่งความฝัน ยังได้กล่าวถึงเกมนัดตกค้างที่จะบุกไปเยือน วีแกน แอธเลติก ที่สนาม เจเจบี สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 13 พฤษภาคมนี้ ด้วยว่า มันเป็นเกมที่ยาก และเรามีเวลาเพียง 3 วันเท่านั้นในการเตรียมความพร้อม ผมจะต้องเพิ่มความสดชื่นให้กับทีม เราน่าจะมีการเปลี่ยนตัว 2-3 ตำแหน่ง เราจำเป็นต้องทำแบบนั้นเพื่อทำให้ทีมลงเล่นต่อไปเรื่อยๆ ผมมีขุมกำลังนักเตะขนาดใหญ่ ดังนั้นผมจะใช้มัน


 


ส่วนกรณีที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ พลาดลงสนามในเกมเมื่อวันอาทิตย์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บน่องตึงนั้น ยอดกุนซือเลือดสกอต มองว่า อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ลีดส์ ยูไนเต็ด น่าจะเรียกความฟิตกลับมาทันเกมบิ๊กแมตช์ที่พบ อาร์เซน่อล ณ สังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ โดยกล่าวว่า เราจะต้องรอดูกันต่อไปว่าเขาจะฟิตทันเกมวันพุธนี้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ เขาจะฟิตทันเกมกับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์