โยลยืนยันผียื่นซื้อคาร์ริคแต่ชี้ไม่มีวันขายแน่นอน

www.siamsport.com

มาร์ติน โยล กุนซือชาวฮอลแลนด์ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว ไมเคิ่ล คาร์ริค จริงๆ แต่เขาปฏิเสธไปแล้ว เพราะไม่ต้องการเสียหัวใจสำคัญของการสร้างทีม ไก่เดือยทอง แห่งอนาคต

มาร์ติน โยล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมายืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมร่วมลีกสูงสุดแดนผู้ดี ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัว ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวรับทีมชาติอังกฤษ จริงๆ แต่ปฏิเสธกลับไปแบบไม่ต้องคิดมาก เพราะเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ที่อยู่ในโครงการสานฝันความสำเร็จในอนาคตแห่ง ไวท์ ฮาร์ท เลน


ข่าวคราวการย้ายทีมระหว่าง ปีศาจแดง กับ คาร์ริค นั้นหนาหูขึ้นมากในช่วงนี้ เมื่อคาดกันว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มอง คาร์ริค คือตัวแทนในระยะยาวของ รอย คีน โดยล่าสุด โยล ได้ออกมายอมรับแล้วว่า มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาจริงๆ แต่เขาปฏิเสธไป โดยข่าววงในบอกว่า ข้อเสนอดังกล่าวของ ยูไนเต็ด อยู่ที่ตัวเลข 10 ล้านปอนด์ (ราว 700 ล้านบาท)

พวกเขายื่นข้อเสนอเข้ามา เราปฏิเสธกลับไป ก็แค่นั้น เพราะเราไม่ต้องการเสียนักเตะอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค เขาน่าจะเป็นกองกลางที่ดีที่สุดของเราในฤดูกาลก่อน เพราะฉะนั้น ทำไมเราถึงจำเป็นต้องขายเขาออกไปด้วย ผมบอกกับประธาน ดาเนียล (เลวี่ย์) แล้วว่า ผมอยากเก็บเขาไว้ เรากำลังสร้างทีม และผมก็ขาดเขาไม่ได้เสียด้วย โยล กล่าว โดยหนึ่งในแผนการสร้างทีมชิ้นล่าสุดของเขาคือการทุ่มเงินคว้า ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงบัลแกเรีย มาร่วมทีมแล้ว 1 คน

โยล ยอมรับอีกว่า ข้อเสนอมีสิทธิ์เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ สเปอร์ส ไม่ได้ยากจนถึงขนาดต้องขายนักเตะเลี้ยงทีม คุณสามารถเพิ่มวงเงินขึ้นไปได้เรื่อยๆ และนั่นก็เป็นสิ่งที่พวกเขาทำมาเสมอๆ แต่ผมว่าผมเองก็เคลียร์ชัดเจนเช่นกันว่า เราไม่ต้องการขายเขา บอร์ดก็ไม่ต้องการขายเขา ไมเคิ่ล คาร์ริค ยังมีสัญญาอีก 2 ปี นี่แหละสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ประธานเป็นแฟนบอลสเปอร์ส เขารับฟังเราเสมอ ปฏิกิริยาของเขาไม่ต่างกัน เราไม่อยากเสียเขา เพราะเขาทำผลงานให้เราได้เยี่ยม

พร้อมกันนี้ โยล ยังบอกอีกว่า คาร์ริค รู้สถานะตัวเองดีว่า เขามีค่า และได้รับการยอมรับอย่างสูงในสโมสร ตั้งแต่วันแรกที่เขาเก็บของย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไมเคิ่ล รู้ตั้งแต่วันแรกที่เขามาที่นี่แล้ว ตอนนั้น เปโดร เมนเดส ยังอยู่กับเรา และเขาก็เป็นนักเตะชั้นยอดเสียด้วย แต่ผมก็เลือก ไมเคิ่ล และเขารู้ดี เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมา เขาเป็นหนี้สโมสร

สเปอร์ส คือ สโมสรที่ยิ่งใหญ่ ข้อนี้เขาเองก็รู้ และเขาก็บอกทุกๆ คนแบบนี้ ผมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากเสมอเวลาคุณรู้ว่าตัวเองเป็นที่สนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่ แต่ผมคิดว่าเรามีอนาคตสดใสมากในอีก 2 ปีนี้ และเขาจะมีความสุขกับ สเปอร์ส แน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์