ผีแถลงยืนยันรูนมีโอกาส ฟิตช่วยผู้ดีหลังรอบแรก

www.siamsport.com

สโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงยืนยัน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงมหัศจรรย์ จะร่วมทีมชาติอังกฤษ ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2006 ที่ เยอรมัน แน่นอน หลังผลการสแกนอาการเจ็บกระดูกเท้าขวาแตกรอบชี้ชะตา ได้บทสรุปออกมาว่า มีโอกาสฟิตช่วยทีมในรอบน็อกเอาต์ โดยตอนนี้ รูนี่ย์ อยู่ในความดูแล และรับผิดชอบของแพทย์ประจำทีมชาติอังกฤษ แล้ว

สโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความต้องการอยากเห็น เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทรงคุณค่าของทีม ได้เล่นศึกฟุตบอลโลก 2006 ด้วยการแถลงยืนยันว่า หลังเข้ารับการสแกนรอบสอง ได้ผลสรุปออกมาว่า รูนัลโด้ มีโอกาสดีที่จะได้สวมเสื้อ สิงโตคำราม อังกฤษ ล่าแชมป์โลกที่เยอรมัน โดยตอนนี้นักเตะอยู่ในความดูแลของแพทย์ทีมชาติอังกฤษ แล้ว


กองหน้าวัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าขวาแตกในเกมกับ เชลซี ช่วงปลายเดือน เม.ย. และบินตรงกลับมาจากเมืองบาเด้น-บาเด้น สถานที่รวมพลซ้อมของนักเตะผู้ดี เพื่อมาสแกนรอบสอง รอบชี้ชะตา ใน แมนเชสเตอร์ วันพุธที่ 7 มิ.ย. โดยล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ว่า ตอนนี้เขาอยู่ในความดูแลของแพทย์ทีมชาติอังกฤษ ตามความเห็นของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นกลาง ก็คือ เวย์น มีโอกาสดีที่จะฟิตหลังจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

ณ จุดนี้ ความเห็นของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นกลางก็คือ การที่จะมีส่วนร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ของเขา ต้องได้รับการประเมินอย่างรอบคอบเพื่อดูความเหมาะสมของเขา โดยเขาจะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในเกมที่ไม่มีความหมาย จากแถลงการณ์ในเว็บไซต์ของทีมดังแห่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยล่าสุด รูนี่ย์ ขึ้นเครื่องเจ็ตส่วนตัวบินกลับมา เยอรมัน ทันทีในเย็นวันพุธ

ข่าวนี้ย่อมสร้างความยินดีปรีดาให้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เป็นที่สุด เพราะเขาต้องการมี รูนี่ย์ สำหรับโอกาสสุดท้ายที่จะพา อังกฤษ คว้าแชมป์โลกของตัวเขาเอง โดยพูดอย่างมั่นใจตั้งแต่ก่อนการสแกนแล้วว่า รูนี่ย์ จะต้องได้มีส่วนร่วมใน เวิลด์ คัพ หนนี้แน่นอน ดูได้จากการที่ ดาวยิงหุ่นอวบลงซ้อมกับทีมได้แล้วตั้งแต่วันอังคาร

อย่างไรก็ดี แม้ทุกคนอยากเห็น รูนี่ย์ อยู่ในทีมด้วย แต่ในเมื่อแน่นอนแล้วว่ายังไงๆ รูนี่ย์ คงฟิตไม่ทันรอบแรก ดังนั้น แกรี่ เนวิลล์ จอมเก๋าประจำทีมชาติ เพื่อนร่วมสโมสร เลยออกมาสะกิดว่า พวกเขาต้องจดจ่อกับตัวเองไว้ดีที่สุด โดยประเดิมเกมแรกกับ ปารากวัย วันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.

แบ็กขวาปีศาจแดง กล่าวว่า เรารู้อยู่แล้วว่า เราจะไม่มีเขาในเกมวันเสาร์นี้ เราจึงต้องทุ่มเทสมาธิ จิตใจทั้งหมดที่ตัวเรา ผมรู้ว่าความสนใจในตัว เวย์น รูนี่ย์ นั้นมีครอบคลุมทั่วประเทศ และมันจะไม่มีทางหยุด แต่สิ่งสำคัญแท้จริงที่เราทุกคนในฐานะทีมจะต้องทุ่มเทสมาธิให้ก็คือเกมกับ ปารากวัย ไม่ใช่พะวงกับนักเตะที่จะไม่ได้ลงสนามแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์