เฟอร์กี้รับผีโชคดีได้จุดโทษเปลี่ยนเกม เชสเหมาสองปืนลอยโบโร่

ภาพประกอบจากอินเทอร์เนต



เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง"แมนฯ ยู กล่าวยอมรับว่าทีมโชคดีที่ได้จุดโทษซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ "ไก่เดือยทอง"สเปอร์ 5-2 หลังโดนนำก่อน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


แมนฯ ยูเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปรากฏว่าเกมครึ่งแรกทีมเยือนทำได้ดีกว่าจนออกนำก่อนถึง 2-0 จากดาร์เรน เบนต์ และลูก้า โมดริช แต่ครึ่งหลังเกมพลิกเมื่อ "ผีแดง"มาได้ลูกจุดโทษในนาที 57 จากจังหวะที่ไมเคิล คาร์ริก ถูกโกเมซ ผู้รักษาประตูคู่แข่งทำฟาวล์ล้มลงและเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารเข้าไป หลังจากนั้นแมนฯ ยูมายิงเพิ่มอีก 4 ประตูรวดจากโรนัลโด้บวกเพิ่มอีกลูก เวย์น รูนีย์ เหมาสอง และดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ปิดท้าย

หลังจบเกมเฟอร์กี้กล่าวว่า "เราโชคดีกับการได้จุดโทษ แต่ฟุตบอลมันก็เป็นเกมที่ตลกแบบนี้แหละ

คุณต้องเจอกับการตัดสินแย่ๆ เราเองก็เพิ่งเจอมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับเอฟเวอร์ตั้น คุณจะต้องรับมือกับการตัดสินพวกนั้น และอยู่กับมันให้ได้" นอกจากนี้ท่านเซอร์ยังกล่าวชม เบอร์บาตอฟ ซึ่งกำลังตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลผีแดง "เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเราในครึ่งแรก และในครึ่งหลังเขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แน่นอนเขายิงจุดโทษที่ย่ำแย่ในเกมกับเอฟเวอร์ตั้น ผมไม่ขอแก้ต่างในข้อนั้น แต่มันก็มีนักเตะตั้งหลายคนที่เคยยิงจุดโทษพลาด"


ขณะที่ แฮร์รี่ เรดแน็ปป์ จวกผู้ตัดสินโฮเวิร์ด เว็บบ์ ที่เป่าให้ลูกจุดโทษจนรูปเกมพลิก และเรียกร้องให้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย

"ผู้ตัดสินตัดสินผิดพลาดอย่างน่าเกลียด และมันก็เปลี่ยนโฉมหน้าของเกมไปจนหมด แมนฯ ยู ไม่มีทางจะกลับมาชนะได้แน่นอน เว้นเสียแต่จะมีอะไรบางอย่างแบบนั้นเกิดขึ้น ควรจะมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ผู้ตัดสินที่ 4 ควรจะเฝ้าดูเหตุการณ์ผ่านทางจอทีวี และเข้ามาคุยกับผู้ตัดสิน"

ทางด้านราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังมั่นใจว่าชัยชนะเหนือ ฮัลล์ ซิตี้ 3-1 ส่งผลให้ทีมมีลุ้นไล่เบียดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกไปจนจบฤดูกาลแม้โดนแมนฯ ยู ทิ้งห่าง 3 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ขณะที่เหลือแมตช์ให้ลงเตะอีกแค่ 4 เกม "มันยังไม่จบ นี่คือชัยชนะที่ดี และเราต้องเก็บชัยชนะไปเรื่อยๆ และรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมอยากให้พวกเราเอาชนะทุกเกมที่เหลืออยู่ นี่คือทั้งหมดที่สามารถทำได้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ใกล้หายดีแล้ว และคาดว่าเขาจะกลับมาได้ในเกมหน้า" ราฟากล่าว


ส่วนฟุตบอลกัลโช่ ซีรีส์ เอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "ปีศาจแดงดำ"เอซี มิลาน เปิดรังซาน ซิโร่ ต้อนชนะ โตริโน่ 3-0

โดยกาก้า เหมาซัดสองจุดโทษนาทีที่ 10 และ 57 ส่วนอีกหนึ่งประตูเป็นผลงานของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ นาทีที่ 19 ชัยชนะนัดนี้ทำให้มิลานมีเพิ่มเป็น 67 คะแนนรั้งอันดับ 2 ของตารางตามหลังอินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงที่แข่งทีหลัง 7 แต้ม ส่วน "ม้าลาย"ยูเวนตุส ทำได้แค่เสมอกับ เรจจิน่า ทีมบ๊วยของตาราง 2-2 อยู่อันดับสามมี 65 คะแนน

ผลคู่อื่น ๆ โบโลญญ่า ชนะ เจนัว 2-0 ลาซิโอ แพ้ อตาลันต้า 0-1, เลชเช่ ชนะ คาตาเนีย 2-1, ซามพ์โดเรีย เสมอ กายารี่ 3-3, โตริโน่ ชนะ เซียน่า 1-0 ผลวันเสาร์ คิเอโว่ แพ้ อูดิเนเซ่ 1-2, ฟิออเรนติน่า ชนะ โรม่า 4-1

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์