5 การเซ็นสัญญายอดแย่พรีเมียร์ลีก 2008-09

ยังไม่ทันจะปิดฉากฤดูกาล 2008-09 เลย แต่สื่อหลายสำนักก็รีบจัดอันดับการเซ็นสัญญายอดแย่ประจำปีนี้กันแล้ว



อันเนื่องมาจากผลงานของพวกเขาเหล่านี้ดูไม่จืด เมื่อเทียบกับความคาดหวังที่ทุกฝ่ายต้องการจะเห็น ตอนที่เซ็นสัญญาย้ายมาใหม่ๆ


ไม่มีใครอยากติดอันดับ ได้ชื่อว่าเป็น flop หรือแข้งที่ย้ายมาแล้วล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่เรื่องแบบนี้มันเลี่ยงไม่ได้ แม้แต่แข้งดังระดับโลกยังเคยเสียหน้าติดโผกับเค้ามาแล้ว


มาดูสิว่า จะมีแข้งคนใดที่กลายเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดบู่ที่สุด 10 อันดับแรกในฤดูกาล 2008-09 นี้


1. ร็อบบี้ คีน (จากท็อตแน่ม ไปยัง ลิเวอร์พูล - 19 ล้านปอนด์)
น่าเสียดาย ร็อบบี้น่าจะติดท็อปเท็นของการเซ็นสัญญาที่ดีทีสุดประจำปีนี้ด้วยซ้ำ แต่โชคร้ายที่เขาเกิดมีปัญหาคาใจกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง ทำให้อนาคตของดาวยิงตัวกลั่นรายนี้ในแอนฟิลด์ต้องจบลงแบบไม่สวย


ป้องปากซุบซิบว่า เพราะคีโน่คือนักเตะที่ริค แพร์รี่ ซีอีโอหงส์เซ็นสัญญาเข้ามา ราฟาซึ่งไม่ถูกกับแพร์รี่จึงไม่อยากข้องเกี่ยว และคิดจะกำจัดเขาออกไป แต่เมื่อมองตามจริง กุนซือหน้าหนวดค้นพบระบบการเล่นที่ลงตัวที่สุดให้หงส์ และแผนนั้นไม่มีคีโน่ร่วมอยู่ด้วย


นั่นก็คือการให้สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรุก โดยมีหน้าเป้าตัวเดียวก็คือ เฟร์นานโด ตอร์เรส และยามที่คีนลงสนาม ทำให้ทุกอย่างดูรวนไปหมด เหมือนเขาไม่สามารถประสานงานกับสตีวี่จีได้ สุดท้ายคีนก็ถูกหงส์ขายกลับไปยังสเปอร์ส โดยที่ทีมจากถิ่นเมอร์ซี่ไซด์ต้องยอมขาดทุนไปร่วมๆ 8 ล้านปอนด์



2. เดวิด เบนท์ลี่ย์ (จากแบล็กเบิร์น สู่ ท็อตแน่ม - 15 ล้านปอนด์)
เคยมีคนกล่าวไว้ว่า เดวิด เบนท์ลี่ย์ อาจจะเป็นทายาทลูกหนังของเดวิด เบ๊คแฮมในทีมชาติอังกฤษ นอกจากจะชื่อหน้าเหมือนกัน ทรงผมคล้ายๆ กัน สไตล์การเล่นคล้ายๆ กัน แต่สุดท้ายสิ่งที่ออกมากลับพลิกผันไปหมด


เบนท์ลี่ย์ไม่ดีพอเท่าเบ๊คแฮมยามที่อายุเท่ากัน เขายังขาดศักยภาพ และยังไม่ถึงขั้นระดับโลก แม้จะยิงประตูสุดสวยในเกมที่ไก่ดับอาร์เซน่อล คู่แค้นสำคัญร่วมเมือง และตีแสกหน้าเดอะ กันเนอร์สที่เคยปฏิเสธไม่เซ็นสัญญากับเขา


แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ที่ย้ายมาสเปอร์ส เขายังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก และไม่รอดพ้นที่จะติดโผย่ำแย่กับเขาด้วย



3. มาร์ลอน คิง (ฮัลล์ยืมตัวจากวีแกน)
ฮัลล์ ซิตี้ น้องใหม่พรีเมียร์ลีกอุตส่าห์ดึุงมาร์ลอน คิง มาจากวีแกนหวังจะให้ดาวยิงร่างยักษ์ยิงระเบิดเถิดเทิงช่วยให้ทีมอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด แต่นอกจากจะผลงานไม่ดีแล้ว เขายังสร้างวีรกรรมงามหน้ามากมาย


เริ่มจากมีเรื่องชกต่อยกับดีน วินดาสส์ เพื่อนร่วมทีมระหว่างเที่ยวกาสิโน ก่อนจะหัวโหม่งเฮดบัตต์ใส่วินดาสส์ เท่านั้นไม่พอ เขายังโดนจับฐานซิ่งเกินลิมิต และโดนควบคุมตัวฐานต้องสงสัยต่อยหน้าหญิงสาวที่บาร์แห่งหนึ่งจนเจ้าทุกข์ได้รับบาดเจ็บหนัก อีกทั้งยังมีคดีคุกคามทางเพศในเวลาต่อมา


เมื่อผลงานนอกสนามโดดเด่นเกินพอดีแบบนี้ ฮัลล์จึงต้องบอกลาคิง และเจ้าตัวก็ย้ายไปเซ็นสัญญายืมตัวกับโบโร่ต่อแล้ว หมดทุกข์ หมดโศกกันเสียทีนะเดอะ ไทเกอร์


4.เดโก้ (จากบาร์เซโลน่า สู่ เชลซี - 8 ล้านปอนด์)
หลายคนต่างส่งเสียงฮือฮา เมื่อรู้ว่าเชลซีซื้อเดโก้มาจากบาร์เซโลน่าในราคาที่ถูกแสนถูก สำหรับนักเตะระดับเวิลด์คลาสเช่นนี้ และวาดหวังว่าสิงห์บลูส์จะได้เจอจิ๊กซอว์ส่วนที่หายไปได้เสียที


ตอนเริ่มฤดูกาลใหม่ๆ เดโก้ยังสด และฟิต เขาทำผลงานได้ดี และลงเล่นต่อเนื่องในฐานะลูกรักของหลุยส์ เฟลิเป้ สโกลารี่ แต่ทำไปทำมา เดโก้ก็ปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีกไม่ได้ หลังจากที่บิ๊กฟิลโดนเด้งออกไป อนาคตของเดโก้ก็มืดมนทันที


กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือคนใหม่ของสิงห์บลูส์ ลงตัวกับการใช้งาน มิชาเอล บัลลัค และแฟร้งค์ แลมพาร์ด แต่ไม่มีที่ว่างสำหรับเดโก้ หากมิดฟิลด์โปรตุกีสจะหวังแย่งตัวจริงกลับคืนมาได้ ก็คงต้องพิสูจน์ตัวเองกับโค้ชคนใหม่ของเชลซีในฤดูกาลหน้าต่อไป



5. โจ (จากซีเอสเคเอ มอสโก สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - 19 ล้านปอนด์)
ว่ากันว่ามันผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น โจเป็นดาวยิงแซมบ้าชั้นดี แต่ดันมาอยู่กับสโมสรที่ไม่ถูกไม่ควร แถมค่าตัว 19 ล้านปอนด์ยังถือว่ามากเกินไป ทำให้โดนมองแต่แรกแล้วว่าจะล้มเหลวแน่นอน


หลังจากที่ออกสตาร์ทไม่เข้าตา เรือใบจึงโละเขาออกไปให้เอฟเวอร์ตัน ซึ่งดูจะเป็นที่ที่เหมาะสมกับเขา เนื่องจากเดวิด มอยส์ กุนซือท็อฟฟี่มีความสามารถในการดึงศักยภาพในตัวนักเตะออกมาอยู่แล้ว แต่ก็เป็นมอยส์เองที่ยอมรับว่าสโมสรคงไม่มีปัญญาจะซื้อขาดโจได้


แม้โจจะยังหนุ่ม มีพรสวรรค์แบบแซมบ้า และมีอนาคตไกล แต่เขาก็ยังไม่ใกล้เคียง ดิดิเยร์ ดร็อกบา แม้แต่น้อย จากผลงานที่แสดงให้เห็น โจยังเป็นแค่กองหน้าดาดๆ ที่หาได้ทั่วไปคนหนึ่งเท่านั้น


 - 



 






ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 4/22/2009 12:46:11 PM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์