ผีเต็มสูบทวง จ่าฝูง

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ ปอมปีย์ พอร์ทสมัธ แบบเต็มสูบ ขุมกำลังหลักคัมแบ็กช่วยทีมพร้อมหน้า โดยในชุดที่ตกรอบเอฟเอคัพ จะมีเพียง เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เท่านั้น เกมนี้หาก ชนะ หรือ เสมอ จะทวงบัลลังค์จ่าฝูงคืนทันที ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้


ปรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด - พอร์ทสมัธ


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด จะพาทีมลงลุยพรีเมียร์ลีก หลังจากที่เพิ่งโดน เอฟเวอร์ตัน เขี่ยตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฉะ พอร์ทสมัธ วันพุธนี้ กุนซือชาวสกอตติช เตรียมระดมดาวดังลงสนามแบบเต็มสูบ นำโดยสองแกนนำในแดนหน้าอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เวย์น รูนี่ย์ ที่ไม่มีส่วนร่วมกับเกมเมื่อวันอาทิตย์

นอกจากปีกทีมชาติโปรตุเกส และกองหน้าทีมชาติอังกฤษแล้ว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเช และ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ที่ได้พักในเกมเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ ก็พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง ขณะที่ ไมเคิ่ล คาร์ริค ยังต้องลุ้นว่า จะสลัดอาการเจ็บเล็กน้อยทันหรือไม่

ส่วน ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ปาทริซ เอวร่า ต่างได้รับการคาดหมายว่า จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยเชื่อว่า ขุนพลจากชุดเมื่อวันอาทิตย์ที่จะได้เล่นตัวจริงในวันพุธนี้มีแค่คู่เซนเตอร์แบ๊กอย่าง เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เท่านั้น

แข้งดาวรุ่งที่ได้เล่นตัวจริงในเกมล่าสุดอย่าง เบน ฟอสเตอร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, ดาเนี่ยล เวลเบ็ค และ เฟเดริโก้ มาเคด้า จะหลุดจากทีมทั้งหมด รวมถึง พาร์ค ชี-ซอง, อันแดร์สัน และ คาร์ลอส เตเวซ ด้วย

ในส่วนของตัวเจ็บ เวส บราวน์ กลับมาลงสนามในเกมทีมสำรองเมื่อวันจันทร์แล้ว แต่จะยังไม่พร้อมในเกมนี้ และก็เหลือ โอเว่น ฮาร์ฟกรีฟส์ ซึ่งพักยาวมาตั้งแต่ต้นซีซั่น ที่จะต้องพักต่อไป

เซอร์ อเล็กซ์ จะจัดทีมระบบ 4-4-2 นายทวารเป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ แผงรับประกอบด้วย จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำทัพแดนกลางร่วมกับ พอล สโคลส์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ ไรอัน กิ๊กส์ คู๋กองหน้าส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงยืนกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ฝั่งทีมเยือน พอร์ทสมัธ ของ พอล ฮาร์ท กำลังคึกหลังจากที่เพิ่งเปิดแฟร็ตตัน พาร์ค เฉือน โบลตัน หวุดหวิด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขยับหนีโซนตกชั้นเป็น 6 แต้มแล้ว

อย่างไรก็ตาม ฮาร์ท ต้องเสีย นิโก้ ครานชาร์ จอมทัพทีมชาติโครเอเชียในเกมนี้ จากการที่เจ้าตัวเจ็บข้อเท้าจากเกมเมื่อวันเสาร์

นอกจากนี้ ยูเนส กาบูล กองหลังร่างใหญ่ ก็ส่อแวววืดเช่นกัน หลังจากที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ทำให้ เกล็น จอห์นสัน ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เตรียมถอยกลับมาเป็นแบ๊กขวาอีกครั้ง พร้อมกับที่ เจอร์เมน เพนแนนท์ ได้คืนสู่แดนกลาง
ส่วน เอ็นวานโก้ คานู กับ นาดีร์ เบลฮัดจ์ สองนักเตะที่เปลี่ยนลงมาช่วยให้ พอร์ทสมัธ ชนะ โบลตัน ยังต้องรอโอกาสต่อไป จากการที่ ฌอน เดวิส ยังพร้อมลงสนาม แม้จะมีแผลที่หัวเข่าก็ตาม

ขณะเดียวกัน ฮาร์ท ก็น่าจะเรียกใช้บริการ ริชาร์ด ฮิวจ์ส หรือ อันเจลอส บาซินาส ในแดนกลางเพื่อแพ็กเกมให้แน่นร่วมกับ เฮย์เด้น มัลลิ่นส์ ส่วน เดวิด นิวเจนท์ ก็จะทำหน้าที่มิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งซ้ายต่อไป

ปอมปีย์ใช้ 4-5-1 นายทวารเป็น เดวิด เจมส์ ส่วน เกล็น จอห์นสัน, โซล แคมป์เบลล์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง และ เฮอร์มัน ไฮรดาร์สสัน เป็นสี่แนวรับ ให้ เจอร์เมน เพนแนนท์ เล่นกองกลางร่วมกับ เฮย์เด้น มัลลินส์, ฌอน เดวิส, ริชาร์ด ฮิวจ์ส และ เดวิด นิวเจนท์ ส่วนหอกเป้าเป็น ปีเตอร์ เคร้าช์ รายเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไรอัน กิ๊กส์ - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
พอร์ทสมัธ (4-5-1) : เดวิด เจมส์ - เกล็น จอห์นสัน, โซล แคมป์เบลล์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เฮอร์มัน ไฮรดาร์สสัน - เจอร์เมน เพนแนนท์, เฮย์เด้น มัลลิ่นส์, ฌอน เดวิส, ริชาร์ด ฮิวจ์ส, เดวิด นิวเจ้นท์ - ปีเตอร์ เคร้าช์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์