มอยส์สุดสุขทีมอยู่ในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่




































เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน ยกย่องนักเตะ และแฟนบอล ต่างมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมพลิกล็อกทุบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าไปชิงถ้วยเอฟเอ คัพ กับ เชลซี ด้วยการดวลเป้าชนะจุดโทษ ชี้ทีมกำลังเดินมาถูกทางแล้ว ดูได้จากการที่ทีมมีโปรแกรมเจอกับสโมสรยักษ์ใหญ่ถี่ขึ้น แม้ตอนนี้ยังไม่ได้แชมป์ แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของทีมอย่างแท้จริง



เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ออกมาสรรเสริญลูกทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน รวมถึงเหล่าแฟนบอลของทีม อย่างสุดแสนยินดี หลังจากที่ดวลเป้าดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตบเท้าเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ที่พวกเขาเอาชนะ ปีศาจแดง 1-0 คว้าแชมป์มาครองอย่างพลิกล็อก เป็นต้นมา 
 
เอฟเวอร์ตัน ชนะในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังจากเสมอ 0-0 ใน 120 นาที โดย ทิม เคฮิลล์ ที่ยิงให้ทีมเป็นคนแรก ยิงพลาดไปคนเดียว แต่ ทิม ฮาวเวิร์ด ก็โชว์ฟอร์มเซฟลูกยิง 2 ลูกแรกของ ยูไนเต็ด จาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน เข้าไปชิงชนะเลิศกับ เชลซี ที่ผ่าน อาร์เซน่อล มาได้ 2-1 ในเกมรอบตัดเชือกอีกคู่ เมื่อวันเสาร์
 
เรามีคนกล้ายิงจุดโทษ แต่ต้องยกย่อง เจมส์ วอห์น และ จากีลก้า สำหรับความกล้าหาญของเขา ในขณะที่แฟนบอลก็ทำให้นี่เป็นเกมรอบตัดเชือกที่พิเศษ ผมคิดว่าแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน คงเสียงแหบกันหมด และทำให้สนามแห่งนี้คู่ควรกับการได้รับเสียงเชียร์ เราไม่ได้เป็นทีมที่มีขนาดใหญ่โตอะไร แต่นักเตะทำงานได้อย่างสุดยอด
 
นี่น่าจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ๋ที่สุดของผมแล้ว ส่วนหนึ่งเพราะมันเป็นเกมรอบตัดเชือก และอีกส่วนเพราะคู่แข่งคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราพร้อมที่จะเจอกับ เชลซี ช่วงนี้เราลงสนามเจอกับทีมใหญ่ๆ ถี่ขึ้น และมันก็บ่งบอกว่า คุณเดินทางถึงจุดไหนแล้ว แต่นี่ยังแค่รอบรองชนะเลิศ เรายังไม่ได้แชมป์อะไร แต่ไม่มีข้อสงสัยเลยว่า นี่คือช่วงเวลาสำคัญของสโมสรเรา มอยส์ กล่าว


ข่าวจาก
siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์