ป๋ากิโก้บอกลูกชายคิดถูกเลือกซบรังผี




ป๊ะป๋าของ เฟเดริโก้ มาเคด้า หัวหอกวัยรุ่น แมนฯ ยูไนเต็ด สุดมั่นใจลูกชายคิดถูกแล้วเลือกตีจาก ลาซิโอ มาสวมชุด ปีศาจแดง รับใครจะกล้าปฏิเสธข้อเสนอจากทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ลงคอ บอกโคตร ภูมิใจทายาทตัวเองสร้างผลงานประวัติศาสตร์ที่ลีกผู้ดีต้องจารึก



ปาสกวาเล่ มาเคด้า บิดาของ เฟเดริโก้ มาเคด้า กองหน้าดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าลูกชายของตนเองเลือกทางเดินได้ถูกต้องแล้ว ด้วยการย้ายจาก ลาซิโอ ไปยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากที่แผลงฤทธิ์ซัลโวประตูชัยช่วยให้ ปีศาจแดง เฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้หวุดหวิด 3-2 ในช่วงทดเวลาเจ็บศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา


เคลาดิโอ โลติโต้ ประธานสโมสร ลาซิโอ เพิ่งจะออกมาแสดงความไม่พอใจกับการที่ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาศัยความร่ำรวยพรากหัวหอกวัย 17 ปี เพชรเม็ดงามจากระบบการปลุกปั้นเยาวชนของสโมสรไปแบบดื้อๆ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2007 ทั้งๆ ที่อุตส่าห์รั้งตัวอย่างสุดชีวิต แต่ก็ไม่สำเร็จ พร้อมกับเรียกร้องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกามารยาท เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเดียวกันนี้ขึ้นมาอีกในอนาคต


มาเคด้าผู้พ่อ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณทีมเยาวชน ลาซิโอ วันนี้ เฟเดริโก้ กำลังทำได้ดีทีเดียวเกี่ยวกับประสบการณ์ค้าแข้งในอังกฤษของเขา เขาเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมเยาวชน ลาซิโอ และเขาก็โชคดีที่ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย และกลายเป็นวัยรุ่นที่เอาจริงเอาจังอย่างมากๆ จากมุมมองในแง่ของการกีฬา
federicomachedasmall.jpg

เฟเดริโก้ เกิดที่กรุงโรม และโตที่ ลาซิโอ แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะต้านทานข้อเสนอจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ตอนนี้เรากำลังสนุกสนานกับช่วงเวลานี้ และเราก็ภูมิใจกับผลงานของ เฟเดริโก้ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่จริงจังด้วยความที่เป็นคนติดดินอย่างสุดๆ แล้ว ป๊ะป๋าศูนย์หน้าดาวรุ่ง เร้ด เดวิลส์ ระบุ
BPL

ด้าน สเตฟาโน่ อาวินโกล่า อดีตโค้ชที่เคยดูแล มาเคด้า ในทีมเยาวชน อินทรีฟ้า-ขาว กล่าวว่า ผมดีใจไปกับเขาด้วย แน่นอนว่ามีเรื่องน่าเศร้าอยู่บ้างในแคมป์ฝึกซ้อม ลาซิโอ สำหรับการที่ได้เห็นนักเตะคุณภาพต้องมาจากไปแบบนี้ แต่ผมก็อยากจะย้ำว่า ลาซิโอ ทำทุกอย่างเท่าที่พวกเขาทำได้ เพื่อรั้งตัว เฟเดริโก้ เอาไว้กับสโมสรแล้ว เพราะรู้ดีว่าเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ และมีโอกาสที่จะเจริญรุ่งเรืองในภายหน้า 


    macheda.jpg      
         โชคไม่ดีเลยที่มันเป็นไปไม่ได้ และเด็กหนุ่มคนนี้กับครอบครัวของเขาก็เลือกเองที่จะย้ายออกไปจาก ลาซิโอ อย่างชนิดที่เข้าใจกันได้ไม่ยากอยู่แล้ว ต้องขอบคุณสโมสรนี้สำหรับทุกอย่างที่พวกเขาทุ่มเทลงไปให้กับหนุ่มน้อย เฟเดริโก้ ด้วยเช่นกัน โค้ชคนเก่าของ มาเคด้า ทิ้งท้าย

























ขอบคุณข่าวดีๆจาก siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์