เมื่อพระเจ้าเขียนบทให้ผีมีชัย ใครล่ะ?จะกล้าเถียง


เมื่อพระเจ้าเขียนบทให้ผีมีชัย ใครล่ะ?จะกล้าเถียง

*** ชัยชนะเหนือแอสตัน วิลล่า 3-2 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่างเป็นอะไรที่น่าประทับใจเสียจริงๆ เนื่องเกมนี้เป็นเกมที่ยากลำบากอีกหนึ่งเกมของพลพรรคขุนอสูรแดง และเป็นเกมที่อยูในช่วงเวลาที่แสนจะเลวร้ายที่สุดของแมนยูฯในรอบหลายปีเลยทีเดียว การขาดนักเตะที่เป็นตัวหลักของทีมพร้อมๆกันถึง5-6คนในเกมเดียวนั้น ทีมผีแดงไม่ค่อยจะพานพบซักเท่าไหร่ ในรอบ3-4ปีที่ผ่านมา เต็มที่ก็แค่2-3คนเท่านั้น ซึ่งอย่างที่หลายๆท่านได้ทราบล่วงหน้าตั้งแต่สัปดาห์ก่อนว่า เกมที่แมนยูฯจะดวลเกือกกับแอสตัน วิลล่า ทีมผีแดงจะไม่มีเนมันย่า วิดิช,พอล สโคลส์,เวย์น รูนี่ย์ เนื่องจากติดโทษแบน แค่นี้ผมก็เอามือกุมหัวตัวเองแล้วแล้ว ยิ่งมาเจอข่าวการบาดเจ็บของเบอร์บาตอฟยิ่งเซ็ง!ไปกันใหญ่ เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนเกมจะเริ่มเจ้าเบี้ยวริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ดันทะลึ่งมาเจ็บไปอีกคน ถึงตรงนี้ผมเองอยากเอาบาทาขึ้นมากุมขมับแทนมือเสียจริงๆ เอาฟ่ะ!อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่ความหายนะจากการตัดสินของสิงส์เซิ้ตดำก็ยังคงก่อกวนก๊วนทีมผีอยู่ โดยเฉพาะการเป่าตัดสินการปะทะกันของผู้เล่นทั้งสองทีม ดูจะไม่เป็นใจให้ทีมผีแดงเลยสักครั้ง



หายนะจากสิงเซิ้ตดำ

- การงัดกันของคาร์ลอส เตเวซกับคาร์ลอส กวยยาร์ ซึ่งกองหน้าผีแดงตัวเล็กกว่ากองหลังของทีมเยือนเยอะ แต่กลับถูกจับฟาวล์อยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่การบังบอลของเตเวซไม่ได้กางแขนออกมาด้วยซ้ำ หนำซ้ำยังถูกกดจากด้านหลังและถูกดึงเสื้ออยู่ตลอด แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นการฟาวล์ของเตเวซ ถ้ามองย้อนกลับกัน ยอร์น คาริว กองหน้าของทีมเยือน มักจะกางศอกออกมาบังบอลทุกจังหวะ งัดกับแนวรับทีมผี แล้วทำไม?ไม่เป่าบ้างล่ะ? หรือว่าใช้ศอกไม่ผิด? เตะบอลน่ะ...ไม่ไช่ต่อยมวยไทย



หายนะจากความฟิต

- คู่แข่งที่น่ากลัวเสียยิ่งกว่า ลิเวอร์พูล,เชลชี,บาร์ซ่าหรือแม้แต่บาเยิร์น มิวนิค ของทัพแมนยูฯก็คือ โปรแกรมการแข่งขัน ช่วงนี้ของทีมผีแดง ต้องลงแข่งครบทุกรายการ ฉนั้นมันจึงขึ้นกับสภาพความพร้อมของนักเตะทีมอสูร ว่าจะยืนระยะได้ตลอดหรือไม่? แต่ปัญหาบาดเจ็บและความอ่อนล้าก็เป็นเรื่องที่ยากจะหลีกเลี่ยง ในเกมช่วงหลังมานี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า โดนปัญหานี้เล่นงานเข้าอย่างจังเบอ!เลย แม้ว่าจะสามารถลงสนามได้ แต่ความอ่อนล้าจากการลงกรำศึกหนักติดต่อกัน ก็ส่งผลให้นักเตะผี ไม่อาจแสดงผลงานได้น่าพอใจเท่าที่ควร อย่างเกมนี้ นักเตะทีมผีดูเชื่องช้ากว่าทีมสิงห์ผยองอยู่พอสมควร บอลกระฉอกออกมาตรงพื้นที่ว่าง นักเตะทีมเยือนเข้าถึงบอลได้เร็วกว่าอยู่บ่อยครั้ง การครอบครองบอลจึงตกเป็นทีมเยือนแทบตลอดทั้งเกม จากนี้ไปแฟนผีคงต้องภาวนาอย่าให้นักเตะที่เหลือเกิดปัญหาบาดเจ็บเพิ่มอีก ไม่งั้นงานเข้าแน่?



มีหายนะ ก็ย่อมมี เซอร์ไพรซ์

- จากปัญหาต่างๆที่รุมเร้าเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แต่แมนยูฯก็ยังเป็นแมนยูฯที่น่ากลัวอยู่วันยังค่ำ แม้ช่วงต้นเกมแฟนผีจะยิ้มแป้น จากประตูขึ้นนำของคริสเตียโน่ โรนัลโด้จากฟรีคิก 2 จังหวะที่เฉียบขาด แต่ก็ต้องมาหน้าซีดภายหลัง เมื่อทีมรักถูกยิง 2 เม็ดรวด ซึ่งผมเชื่อว่าแฟนผีหลายๆท่านคงคิดเหมือนกันกับผม โดนนำ 2-1 เวลาเหลือน้อยเข้าไปทุกที เกมนี้เศร้าอีกแล้วเรา (ผมคิดเองน่ะ..) แต่พอเจ้าเจ็ทโด้ยิงตีเสมอได้ ความหวังก็กลับมา ในใจคิดว่าไม่แพ้แน่เกมนี้ แต่ไม่คาดคิดว่าจะชนะ เพราะเข้าสู่ช่วงทดเจ็บแล้ว แต่แล้วเกมนี้ก็บังเกิดฮีโร่อสูรขึ้นจนได้ จากการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของเฟเดริโก้ มาเคด้าหอกผีรุ่นเยาว์ชาวอิตาเลี่ยน ที่ได้รับโอกาสลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ พลิกยิงลูกผีจับยัด เสียบเสาสองเข้าไปอย่างงามหยด! ใครจะคาดคิดล่ะว่า เกมแรกของมาเคด้า จะยิงประตูได้เลย และที่สำคัญ มันเป็นประตูแห่งชัยชนะที่ล้ำค่าที่สุด..ในชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ แต่คนที่ยิ้มแก้มปริมากที่สุด คงหนีไม่พ้น ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันนั้นเอง



*** จากชัยชนะที่แสนจะหืดจับในนัดนี้ มันจะส่งผลดีในเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะทัพอสูรแดง ให้สู้ต่อศึกต่อในเกมถัดไปได้อย่างมากโข โดยเฉพาะเกมกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ต้องดวลกับเอฟซี ปอร์โต้ทีมแกร่งจากดินแดนฝอยทอง คู่อริในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม ที่ดูไปแล้วหนักเอาการ แต่ผลจากการเก็บชัยได้ในนัดนี้ เชื่อว่าขวัญและกำลังใจขุนพลผีมีมากขึ้นแน่นอน ส่วนจะชนะได้หรือไม่? แฟนผีคิดว่าไงครับ..

***เหมือนอย่างหัวข้อที่กล่าว เมื่อพระเจ้าเขียนบทให้ชัยชนะเป็นของทีมแมนยูฯ ฉันท์ใด 3 แต้มเต็มก็ย่อมตกเป็นของแมนยูฯ ฉันท์นั้น แต่ผมเองก็ยังไม่รู้ว่า พระเจ้าได้เขียนบทให้แมนยูฯเป็นแชมป์ด้วยหรือเปล่า? คงต้องรอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นแชมป์ได้หรือไม่?
 
แชมป์..หรือไม่..แชมป์...แฟนผีคิดว่าไงครับ?

ถึงเป็นแค่...อดีตแชมป์...ที่พัดผ่าน
แต่ไม่นาน...แชมป์นั้น...จะหวนกลับ
จะกี่วัน..เดือนหรือปี...ที่ลาลับ
ผี.จะกลับ...มาเป็นแชมป์...อีกตามเคย....


********************************************


ถึงแม้ฝัน...ที่วาดไว้...มันไม่ง่าย
แต่อยากให้..ใจเย็นเย็น...จะเห็นค่า
คว้า.5.แชมป์...ที่หวังไว้...แต่ต้นมา
ขอบอกว่า...หนักว่าเธอ...ผี.ก็เจอมาแล้ว.....


*******************************************


แม้นจะแสน...เหนื่อยยาก...ลำบากเอื้อม
แฟนไม่เสื่อม...ในศรัทธา...ผี.คว้าฝัน
เพื่อมุ่งหมาย...คว้า.5.แชมป์...เลิศลาวัลย์
แฟนผีจัก...พากัน...ฉลองชัย..ให้กึกก้อง.โลกา.....


********************************************


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  siamsport
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์