เค้าคือใคร!มาเชด้ายิงเทพผีเฮทดเจ็บ3-2

เค้าคือใคร!มาเชด้ายิงเทพผีเฮทดเจ็บ3-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสร้างความผิดหวังให้บรรดากองแช่งครั้งใหญ่หลังจากที่กำลังจะแพ้อยู่มะรอมมะร่อจากสกอร์ตามหลังแอสตัน วิลล่า 2-1 จน 10 นาทีสุดท้ายมาพลิกแซงเฮจากประตูของโรนัลโด้และสุดท้ายมาเชด้าเจ้าหนูดาวรุ่งอิตาเลี่ยนในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 แซงลิเวอร์พูลกลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอย่างยิ่งใหญ่

แมนฯยูฯ 3-2 แอสตัน วิลล่า


ประตู : 1-0 โรนัลโด้ น.14,1-1 คาริว น.30,1-2 อักบอนลาฮอร์ น.58,2-2 โรนัลโด้ น.80,3-2 มาเชด้า น.90+2

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจัดทีมแบบพิกลพิการเพราะล่าสุดริโอ เฟอร์ดินานด์เร่งความฟิตไม่ทันต้องให้จอห์น โอเชจับคู่กับจอนนี่ อีแวนส์เป็นเซนเตอร์ส่วนแนวรุกเป็นคาร์ลอส เตเบซกับไรอัน กิกส์ในขณะที่แอสตัน วิลล่า


ครึ่งแรก

นาทีที่ 2 นิดๆวิลล่าได้เสียวก่อนหลังวิลล่าต่อบอลจากแดนหลังขึ้นมาเป็นอักบอนลาฮอร์พักให้คาริวแทงต่ออกซ้ายให้ยังเปิดครอสเข้าเขตโทษบอลย้อยไปที่อักบอนลาฮอร์ที่แลบมาด้านหลังเสาสองแต่ฟาน เดอร์ ซาร์บินออกมาชกก่อนถึงหัว

ทีมยือนมาดีเหลือเกินและอีกนาทีเดียวก็ได้เสียวอีกเมื่อบอลนัวเนียนอยู่ในเขตโทษเป็นมิลเนอร์ฉกได้บอลล้นไปถึงกรอบโทษฝั่งซ้ายเป็นแบร์รี่ยกบอลกระชากหนีตัวประกบก่อนปาดมาที่จุดนัดพบเสาแรกแต่เจอเคลียร์ทิ้งออกหลังไปก่อน

จากจังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุมเป็นคาริวตั้งหัวโหม่งตรงระยะ 6 หลาบอลกำลังจะเข้าอยู่แล้วแค่เฟลทเชอร์ยืนคุมเสาเลยใช้หน้าขาพักบนเส้นก่อนเคลียร์ทิ้งสุดเสียว

นาทีที่ 7 ทีมเยือนมาอีกแล้วคาริวพักบอลและดีดออกปีกซ้ายให้ยังกระชากขึ้นมาถึงกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วปาดเลียดมาหน้าประตูระยะเผาขนแค่ 3-4 หลาแต่ผ่านหน้าฟาน เดอร์ ซาร์ไม่มีตัวเข้าเลย

ผ่านมา 10 นาทีแล้วปิศาจแดงยังไม่มีโอกาสง้างเกือกยิงเลยและเกมเป็นรองทีมเยือนอย่างชัดเจน

แต่แล้วโอกาสแรกของยูไนเต็ดเป็นประตูทันทีจากจังหวะความผิดพลาดจากเหตุการณ์ที่เอวร่าทำชิ่งให้นานี่วิ่งเข้าเขตโทษแต่เหมือนไม่ทันแล้วเพราะแข้งวิลล่าถึงสามคนวิ่งตัดหน้าแต่ฟรีเดดล์ออกมาค่อนข้างช้าทำให้มิลเนอร์ซึ่งวิ่งบังบอลตกใจกลัวเจอเอวร่าวิ่งมาฉกเลยสะกิดให้ฟรีเดลล์ที่ไม่รู้จะทำยังไงต้องล้มตัวคว้าสถานเดียวเลยเสียฟาว์ล 2 จังหวะในกรอบโทษระยะ 12 หลาเยื้องออกซ้าย

ลูกเซ็ตพีซนี้กินเวลาเกือบนาทีหลังกำแพงวิลล่ายืนไม่ถึง 10 หลาจนท้ายที่สุดลูกสองจังหวะเป็นโรนัลโด้ปั่นไซด์ข้ามกำแพงเสียบตาข่ายไม่มีเหลือ ต้องชมโอเชด้วยที่ยืนบังฟรีเดลล์จนมองไม่เห็นวิถีบอล ยูไนเต็ดนำแล้ว 1-0

หลังเขี่ยได้ไม่นานคาร์ริควางบอลยาวจากกลางสนามให้กิกส์เป็นเดวี่ส์สไลด์หน้าเขตโทษว่าวเป็นเหตุทำให้ปีกขนดกหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับฟรีเดลล์แต่คูเอญ่าวิ่งมาสไลด์บล็อกออกหลังทันเวลา

แต่นาที 19 เฟลทเชอร์ไปทำฟาว์ลหน้าเขตโทษระยะ 20 หลาเป็นยังรับหน้าที่ปั่นข้ามกำแพงกะให้เสียบเสาไกลแต่ฟาน เดอร์ ซาร์บินอ้าปากหวอปัดมือเดียวออกหลังสอย่างสุดยิด

เกมของปิศาจแดงกลายเป็นมั่นใจและไหลลื่นมากกว่าตอนยังเสมอ 0-0 ขึ้นมาทันตาเห็นส่วนวิลล่าเริ่มๆระส่ำระส่ายแล้ว

อย่างไรก็ตามทีมเยือนมาตีเสมอหน้าตาเฉยๆในนาที 30 และเป็นลูกเบสิกง่ายๆจากลูกเปิดทางกรอบโทษฝั่งขวาเป็นแบร์รี่บรรจงเปิดย้อยมาตรงบริเวณเส้น 6 หลาและคาริวแค่เขย่งนิดเดียวแล้วโขกกดลงพื้นบอลกระเด้งเสียบเสาชนิดที่ฟาน เดอร์ ซาร์ไม่ได้พุ่งเลยเพราะทำได้แค่ขยับตัวตามและมองเท่านั้นแถมแกรี่ เนวิลล์ที่จับคู่อยู่คุมหลวมแถมตัวเล็กกว่าเยอะด้วย เสมอกันแล้ว

อีก 4 นาทีต่อมายูไนเต็ดเกือบขึ้นนำครั้งที่สองจากลูกฟรีคิกทางปีกซ้ายเป็นบังเปิดย้อยเข้ามาให้โรนัลโด้กระโดดเทคตัวโฉบเหนือตัวประกบตรงระยะแค่ 7 หลาบอลเช็ดบางไปตรงตัวฟรีเดลล์ที่ยืนรับนิ่มแต่บรรดากองแช่งเสียววาบ

ภาพตัดกลับมายังบรรดาแข้งเจ้าถิ่นที่ลงเล่นไมได้อย่างริโอ เฟอร์ดินานด์,เนมันย่า วิดิชโดยในรายของริโอเหลือบมองคนข้างๆจดยิกๆพอเงยหน้ามาอ้าวเป็นเอียน ดาวี่มือขวาอลัน เชียเรอร์กุนซือใหม่นิวคาสเซิ่ลแถมนั่งคุยกันอีก


ครึ่งหลัง

ให้น้ำให้ท่ากัน 15 นาทีเจอป๋าตะคอกเต็มสองรูหูแข้งยูไนเต็ดลงสนามมาลุยใส่ทันทีแต่ตอนนี้แนวรับทีมเยือนไม่ยอมพลาดง่ายๆช่วยกันรับมือได้ดี

และแล้วนาที 58 วิลล่ามาขึ้นนำหน้าตาเฉยจากโรนัลโด้มัวแต่คลึงบอลจะหลอกล่าตรงหน้าเขตโทษวิลล่าจนเสียบอลแถมไม่ยอมวิ่งไล่ทำให้เจอสวนกลับเป็นคาริวได้บอลลากมาเอื่อยๆตรงปีกซ้ายจนเข้าถึงกรอบโทษด้านข้างส่วนเนวิลล์ก็เอาแต่ถอยหลังทำให้ล็อกหนึ่งทีก่อนโยนครอสข้ามแข้งเจ้าถิ่นให้อักบอนลาฮอร์สอดมาจากด้านหลังโขกเผาขนตัดหน้าฟาน เดอร์ ซาร์ที่ออกมาช้าเข้าไปง่ายๆ ผลเสียของการไร้เซนเตอร์ตัวจริงคู่ทำให้ยูไนเต็ดเสียประตูง่ายดายเหลือเกิน

ป๋าอยู่ไม่ไหวและใจถึงสุดๆส่งมาเชด้ากองหน้าเลือดอิตาเลี่ยนที่เพิ่งเห็นหน้าก็วันนี้ลงมาล่าตาข่ายแทนนานี่ที่เล่นไม่ออกในนาที 62

ปิศาจแดงเหมือนกรรมกรที่ต้องสู้ชีวิตแบบไม่ห่วงหลังอีกแล้วทำให้ตอนนี้แนวรับวิลล่าต้องกรูกันรุมกินโต๊ะทุกครั้งที่นักเตะเจ้าถิ่นได้บอลในระยะอันตราย

นาที 70 กิกส์เตะมุมพุ่งโค้งมาที่ระยะ 6 หลาเป็นอีแวนส์โถมมาโขกบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ดูไปดูมามาเชด้าหอกดาวรุ่งแววดีใช่ย่อยเพราะว่ากล้าเล่นกล้าขอบอลและไม่ว่าจะสปีด+การคลึงบอลเซ้นส์บอลไม่ธรรมดาแต่เสียดายลงเล่นตอนเป็นรองแบบนี้

แบบนี้เกมสนุกแน่เพราะวิลล่าถนัดลูกสวนกลับอยู่แล้วจนอักบอนลาฮอร์และยังได้ใช้สปีดป่วนกันสนุกสนานและนาที 73 ทีมเยือนก็เกือบได้เสียวหลังยังหลุดเข้าไปตบบอลจากเส้นหลังไปเสาสองเสียดายไม่มีใครเข้าฮอร์ตที่เสาสองไม่งั้นเข้าแน่เพราะไม่มีตัวประกบแล้ว

บอลจากที่เหมือนจะเข้าทางเจ้าถิ่นแต่แล้วนาที 80 จากจังหวะทำชิ่งไปมาหน้าเขตโทษของกิกส์กับคาร์ริคก่อนที่อดีตมิดฟิลด์สเปอร์สจะตั้งให้โรนัลโด้ยิงด้วยอีซ้ายบอลบดเลียดลอดขาตัวบล็อกก่อนพุ่งเบียดเสาเสียบมุมเข้าไปเหลือเชื่อ เหมือนจะเบาแต่มุมดีเหลือเกิน เสมอแล้ว 2-2

นาที 84 กิกส์ทำชิ่งกับเฟลทเชอร์ก่อนที่เจ้าชายเฟลทจะตะบันเต็มข้อในเขตโทษบอลแสกหน้าฟรีเดลล์ที่ผวาปัดมือเดียวออกหลังไปสุดเสียว

ยิ่งเล่นยิ่งมันก่อนหมดเวลา 3 นาทีแบร์รี่ช้าเลยเสียท่าให้เฟลทเชอร์ก่อนที่โรนัลโด้จะได้ยิงเต็มๆตรงหน้ากรอบโทษบอลข้ามคานออกไปอีก

นาทีสุดท้ายเวลเบ็คที่เพิ่งลงมาเกือบยิงให้ทีมขึ้นนำหลังวิ่งหลุดควบเอาบอลก่อนล้มตัวยิงแต่ติดบล็อกฟรีเดลล์ที่ปรี่ออกมาบล็อกตรงระยะ 6 หลาหวุดหวิด

แต่แล้วช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 ปิศาจแดงมาได้ประตูชัยสุดเหลือเชื่อจากเจ้าหนูมาเชด้าที่โชว์การพลิกบอลแบบหันหลังแต่ไขว้ขาหนีจนลุค ยังถลำก่อนล้มตัวยิงติดไซด์หนีมือฟรีเดดล์เสียบหน้าต่างเข้าไปก่อนหมดเวลาแซงขึ้นนำลิเวอร์พูลเป็นจ่าฝูงหนึ่งแต้มและเตะน้อยกว่าหนึ่งนัดต่อไปอย่างสุดสยิวกิ้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯยูฯ :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,แกรี่ เนวิลล์,จอห์น โอเช,จอห์น อีแวนส์,ปาทริซ เอวร่า,นานี่(มาเชด้า น.62 ),ไมเคิ่ล คาร์ริค,ดาร์เรน เฟลทเชอร์,คริสติอาโน่ โรนัลโด้,ไรอัน กิกส์,คาร์ลอส เตเบซ(เวลเบ็ค น.88)

แอสตัน วิลล่า : แบร๊ด ฟรีเดลล์,ลุค ยัง,คาร์ลอส คูเอญ่า,เคอร์ติส เดวีส์,นิคกี้ ชอรีย์,เจมส์ มิลเนอร์ (รีโอ โคเกอร์ น.76),สติลิอัน เปตรอฟ,แกเรธ แบร์รี่,แอชลีย์ ยัง ,ยอห์น คาริว,กาเบรียล อักบอนลาฮอร์























 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์