รูนี่ย์คว้ายอดแข้งสิงโตปี2008

รูนี่ย์คว้ายอดแข้งสิงโตปี2008

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

 เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนยู ยูไนเต็ด ซิวรางวัลนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ยอดเยี่ยมประจำปีที่แล้ว หลังซัดไป 5 ประตู จากการลงสนาม 8 นัด เจ้าตัวรับสุดปลื้ม พร้อมยกความดีความชอบให้เพื่อนร่วมทีม, ฟาบิโอ คาเปลโล่ และบรรดาสตาฟฟ์โค้ชทุกคน 




     เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก คว้ารางวัลนักเตะทีมชาติอังกฤษ ยอดเยี่ยม ประจำปี 2008 จากการโหวตของแฟนบอลเมืองผู้ดีผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังจากตลอดปีที่ผ่านมา ลงสนามให้ สิงโตคำราม ไป 8 นัด และทำได้ 5 ประตูจากทุกรายการ
 
     ดาวยิงร่างตัน เผยว่า ผมดีใจมากที่ได้รางวัลนี้ เนื่องจากเป็นการลงคะแนนจากแฟนบอลชาวอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เป็นไปไม่ได้ที่ผมจะได้รางวัลหากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม , กุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ และบรรดาสตาฟฟ์โค้ช เมื่อปีที่แล้วเรามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และหวังว่าเราจะสามารถรักษาฟอร์มเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในปีหน้า 
 
     รูนี่ย์ กลายเป็นกองหน้าคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว หลังจากหกปีที่ผ่านมามีแต่นักเตะในแดนกลางที่ได้ตำแหน่งไปครอง โดย รูนี่ย์ ได้คะแนนโหวต 22.2 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์ แอสตัน วิลล่า และ ธีโอ วัลค็อตต์ ของ อาร์เซน่อล ที่ได้ไป 19.1 เปอร์เซ็นต์ และ 15.9 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์