โด้ไป..แล้วจะใครมา? ( ผี.กับ.หายนะ.ที่ไม่คุ้นเคย..)

"โด้"ไป..แล้วจะใครมา? ( ผี.กับ.หายนะ.ที่ไม่คุ้นเคย..)

ปล.แต่ที่ผมห่วงกว่าคือคนนี้ไปใครจะมา

*** ตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มันช่างเป็นช่วงเวลาที่แสนเศร้า สำหรับปุถุชนปวงชนชาวผีแดง ที่ไม่ค่อยจะพานพบสักเท่าไหร่นัก  การพ่ายแพ้ติดต่อกันถึง 2 เกมของแมนยูฯ ไม่ค่อยเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยๆ การปรับตัวให้คุ้นเคยกับความเจ็บปวด  มันจึงกลายเป็นเรื่องยาก..ที่จะทำ...

*** หลายคนอาจจะบอกว่า การแพ้ลิเวอร์พูลคือเรื่องที่ยากจะยอมรับ แต่ผมคิดว่า การแพ้ฟูแล่มต่างหากคือเรื่องยากที่จะทำใจ

*** แพ้ทีมหงส์ คือความพ่ายแพ้ที่ต้องยอมรับว่าสู้ไม่ได้ เกมในวันนั้นทีมหงส์เล่นดีกว่า สมควรเป็นผู้ชนะเป็นอย่างยิ่ง แต่การแพ้ทีมเจ้าสัวน้อย คือความพ่ายแพ้ที่ไม่ได้สู้ เพราะทีมผี มีตัวผู้เล่นน้อยกว่า ผมไม่ได้กล่าวว่า พอล สโคลส์ไม่สมควรถูกไล่ออก ใบแดงของสโคลซี่ คือเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แต่ใบเหลืองที่สองของเวนย์ รูนี่ย์นี่สิ คือเรื่องที่น่าคิด ฟิล ดาวน์ผู้ตัดสินในเกมวันนั้น ควรจะใช้เหตุผลมากกว่านี้ซะหน่อย มีร้อยแปด-พันเหตุผล ที่มีดาวน์เลือกพิจารณา แต่เค้าดันเลือกคิดเพียงแค่เหตุผลเดียว คือชูใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงให้กับหัวหอกแมนยูฯ หากจะบอกว่ามันถูกต้องแล้ว ก็ลองมองย้อนกลับไปที่เกมการเล่นของทีมฟูแล่มมั่งสิ สองมิดฟิลด์ริมเส้นของทีมผีอย่างโรนัลโด้กับพาร์ค ชี-ซองถูกเบรคเกมแบบออปสตัคชั่นตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะจอห์น เพนซิลแบ็คขวาทีมเจ้าสัว ที่เข้าบอลแบบติดดาบทุกช็อต แม้แต่ขึ้นแย่งลูกโด่ง ยังเปิดปุ่มเข้าใส่ต้นขาของสองมิดฟิลด์แมนยูฯ  อย่าว่าแต่แจกใบเหลืองเลย แม้แต่เรียกมาเตือนดาวน์ยังไม่ทำ แต่ดันไปแจกให้ช็อตที่ไม่น่าจะมีอะไรเฉย  อีกอย่าง ช็อตที่เจ้ารูนน์โดนใบเหลือง-แดง ดาวน์อยู่ห่างประมาณ 7 - 9 หลาหันหลังให้รูนี่ย์ แถมนักเตะหลายคนยืนบังทางบอลอยู่ ฟิล ดาวน์ดันทะลึ่งมองเห็นเหตุการณ์ ว่าเจ้ารูนน์จงใจขว้างบอล แต่ช็อตที่จอห์น เพนซิลย่ำเท้าเจ้าเจ็ทโด้ ดาวน์ยืนห่างเพียงแค่ 3 หลาอีกทั้งไม่ใครบัง มองเห็นชัดเจน เค้ากลับเมินเฉยซะง้าน..อีกช็อต ประตูที่สองของทีมเจ้าสัวน้อย มันก็สมควรเป็นลูกฟาวล์เป็นที่สุด เพราะก่อนหน้านั้น ลูกบอลมันลอยโด่งกลางอากาศ ปาทริค เอวร่าเตรียมโหม่งอยู่แล้ว แต่ดิ๊กสัน เอตูอูกองกลางทีมเจ้าสัว กลับยกเท้าสูงท่วมหัววิงแบ็คทีมผี กระดกบอลต่อให้เพื่อน แล้วฟิล ดาวน์ก็ยืนนิ่งเฉยอีก เป็นที่มาของประตูหนีห่างเป็น 2 -  0  ของทีมฟูแล่ม แถมยังมาไล่รูนี่ย์ออกอีก ไปกันใหญ่เลยครับที่นี้...

*** กล่าวถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้กันหน่อย ฤดูกาลนี้ช่างเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากเหลือหลาย สำหรับปีกทีมชาติฝอยทอง ของแมนฯ ยูไนเต็ด บ่อยครั้งที่จ้องจับผิดจากบรรดาสิงห์เชิ๊ตดำ และตกเป็นเป้าหมายเล่นงานของทีมคู่แข่ง ทุกครั้งที่โดนอัดกลิ้งโคโล่ลงไปกองกับพื้นหญ้า ทีมคู่แข่งมักจะฟ้องผู้ตัดสินว่า เจ้าโด้พุ่งล้ม ถ้าดูจากภาพช้าแต่ละครั้ง แต่ละเกม โดนอย่างงั้น ไม่ล้ม...ก็เรียกว่าต้นเสาเหล็กแล้วล่ะ เชิ๊ตดำแต่ละคนก็บ้าจี้ไปด้วย แทนที่จะมองตามหลักความจริงที่เห็น อีกคนหนึงที่น่าเห็นใจ ก็คือดิดิเย่ร์ ดร็อกบาของเชลชี คนนี้โดนหนักพอๆกับโรนัลโด้  ดร็อกบาจัดเป็นนักเตะที่รูปร่างสูงใหญ่และแข็งแกร่งมาก ทุกครั้งที่โดน ก็โดนเน้นๆทุกดอก ถ้าไม่โดนกระแทกหนักๆ ก็โดนเข่าเน้นๆ มันจึงทำให้น่าคิดว่า ทำไม?ผู้จัดสินถึงคิดแค่ว่า นักเตะเหล่านี้ขี้พุ่ง ทำไม?ถึงไม่ปกป้องคนที่ถูกกระทำ แต่เลือกปกป้องคนที่กระทำแทนล่ะ หรือต้องให้ถึงกับขาหัก พิการซะก่อน ถึงจะย้อนกับมามองอย่างงั้นหรือ?  ยังมีนักเตะในทีมอื่นๆของพรีเมียร์ที่ล้มง่ายกว่าเจ้าโด้ และ เจ้าดร็อก ที่มองหาจุดโทษให้ทีมตัวเองอยู่หลายคน แถมยังสตอเบอรี่เก่งกว่าด้วยซ้ำ จุดโทษที่ไม่น่าได้กลับเป่าให้ แต่ที่เห็นจะจะ ว่าสมควรได้ กลับตีหน้าเซ่อใส่..   

*** ย้อนกลับมาที่โรนัลโด้อีกครั้ง ปีนี้ไม่ค่อยได้เล่นสไตล์ของตัวเอง เพราะต้องค่อยหลบหลีกการเข้าสกัดแบบหนักๆของคู่แข่ง อีกทั้งยังโดนจ้องจับผิดจากผู้ตัดสิน เมื่อเป็นแบบนี้ มีสิทธิ์ที่เจ้าเจ็ทโด้จะชีพจรลงเท้า เดินสายโยกย้ายไปเล่นลีกอื่นๆ โดยเฉพาะ เรอัล มาดริด ที่จ้องตาเป็นมัน ยังหวังจะได้เจ้าโด้ไปเชยชม เหล่าสาวกแฟนผีแดงคงต้องลุ้นกันอย่างหนักว่า หลังปิดฤดูกาลนี้ ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะสามารถหาวิธีรั้งตัวปีกทีมชาติโปรตุเกส ไว้ได้หรือไม่? เพราะเจ้าโด้ประสพความสำเร็จกับแมนยูฯมาจนครบหมดแล้ว คว้าพรีเมียร์ลีกมาตลอดเกือบทุกปี ความท้าทายในพรีเมียร์อาจจะหดหาย โด้อาจจะอยากค้นหาความท้าทายใหม่ๆให้กับตัวเขาเองก็ได้ เพื่อความสนุกและเติมเชื้อไฟในการเล่นฟุตบอลให้กับตัวเอง อะไรประมาณนั้น..เล่นปีไหนก็ได้แชมป์ มันก็คงจะรู้สึกเบื่ออ่ะน่ะ..ฉนั้น..คำถามมันจึงอยูที่ว่า......

*** คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไป แฟนผีแดงคิดว่าใครเหมาะสม ที่จะมาแทนที่..เจ้าโด้ ??



                    

Bathaza ( Magtone ยุวชนผี  )
www.siamsport.com
    

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์