รูนส่อฟิตทันช่วยสิงโตประเดิมบอลโลก

รูนส่อฟิตทันช่วยสิงโตประเดิมบอลโลก

เดอะ ซัน เผยแหล่งข่าวภายในทีมชาติอังกฤษระบุ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเร็วเกินคาด อาจฟิตทันเวลาลงบู๊นัดแรกกับ ปารากวัย ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เมืองเบียร์ ก็เป็นได้

สื่อแดนผู้ดีประโคมข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะเรียกความฟิตกลับมาได้ทันเวลาช่วยทีม สิงโตคำราม ลงเตะนัดประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน กับ ปารากวัย ในวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ก็เป็นได้

รูนี่ย์ มีอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าขวาแตก เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ส่งผลให้โอกาสผงาดซิวถ้วยแชมป์โลกของพลพรรคนักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ ต้องสั่นคลอนไปในทันที โดยมีการคาดการณ์ในตอนแรกว่าดาวเตะวัย 20 ปี อาจต้องพลาดเกมส่วนใหญ่ในรอบแรกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เล่มดังเมืองผู้ดี รายงานว่าการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของ รูนัลโด้ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ภายในแคมป์เก็บตัวทีมชาติอังกฤษงุนงงกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง พร้อม อ้างคำพูดจากแหล่งข่าวในทีม สิงโตคำราม ว่า เป็นที่รู้กันดีภายในแคมป์ว่า เวย์น ทำได้ดีเกินกว่าโปรแกรมที่วางเอาไว้ แต่ทำไมจะต้องไปบอกคู่แข่งด้วยล่ะ?

ทั้งนี้ หัวหอก เร้ด เดวิลส์ มีคิวเข้ารับการสแกนความคืบหน้าของอาการบาดเจ็บ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค.นี้ เพื่อยืนยันว่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามหรือไม่ต่อไป

อดีตผจก.อังกฤษยิ้มข่าวรูนี่ย์ส่อฟิตทันบู๊บอลโลก

เกรแฮม เทย์เลอร์ อดีตผู้จัดการทีม หัวผักกาด ของทีมชาติอังกฤษ พร้อมด้วย จิมมี่ กรีฟส์ จอมถล่มประตูระดับตำนานของชาวผู้ดี พร้อมใจออกมาแสดงความยินดีต่อข่าวที่ว่า เวย์น รูนี่ย์ อาจฟิตทันลงเล่นนัดเปิดสนาม เวิลด์ คัพ 2006 กับ ปารากวัย วันที่ 10 มิ.ย. ชี้หากเป็นจริงรับรองต่อให้ช้างก็ฉุด สิงโตคำราม ไม่อยู่

ข่าวความคืบหน้าเรื่องการฟื้นตัวของ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงมหัศจรรย์ของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดีไม่ดีจะฟิตทันลงเล่นเกมเปิดสนาม ฟุตบอลโลก 2006 ที่ อังกฤษ จะพบกับ ปารากวัย นำความชื่นมื่นมายังแดนผู้ดีแบบท่วมท้น ล่าสุด เกรแฮม เทย์เลอร์ อดีตผู้จัดการทีม สิงโตคำราม ควงแขน จิมมี่ กรีฟส์ ยอดกองหน้าระดับตำนาน ร่วมแสดงความเชื่อมั่นว่า อังกฤษ จะไปได้สวยแน่หากมี รูนี่ย์ อยู่ในทีม


เทย์เลอร์ กล่าวว่า นี่คือข่าวที่วิเศษมาก ทุกคนรู้ว่า เวย์น มีความสำคัญกับทีมยังไง เกมกับ ปารากวัย ขอแค่มีเขานั่งข้างสนามก็ช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้เป็นกอง รวมถึง สเวน โกรัน อีริคส์สัน ด้วย ผมหวังว่าตอนนี้ทุกคนคงจะยิ้มออกแล้ว และเราสามารถมองถึงการมี เวิลด์ คัพ ที่ยิ่งใหญ่ได้ เมื่อชาวอังกฤษทุกแห่งทุกคนต่างก็มีความหวังในใจ

จริงอยู่ที่ว่าทีมทั้งทีมนั้นไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่งเสมอไป แต่พวกเรารู้ดีถึงพรสวรรค์อันสุดวิเศษของ เวย์น รูนี่ย์ ดังนั้น การที่เราจะมีผู้เล่นที่วิเศษๆ แบบนี้เพิ่มอยู่ในทีมสักคน จึงเป็นเรื่องสุดยอดเป็นธรรมดา อดีตกุนซือวัตฟอร์ด และ แอสตัน วิลล่า กล่าวแทนชาวผู้ดีทั่วประเทศ

ด้าน จิมมี่ กรีฟส์ อดีตศูนย์หน้าเชลซี, เอซี มิลาน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และสมาชิกทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก ปี 1966 กล่าวว่า ทุกคนอาจเซอร์ไพรส์ แต่ผมไม่เลย ผมเชื่อเสมอว่า เวย์น จะฟิตทัน และพร้อมเล่นให้เราในเยอรมัน ผู้คนพากันกังวล และกาชื่อเราออกจากทีมที่มีลุ้นแชมป์โลกก่อนที่บอลจะเขี่ยเสียอีก แต่ผมรู้ดีแก่ใจว่า เขาต้องหายทัน ตอนนี้ทุกอย่างของ อังกฤษ กำลังเดินมาถูกที่ถูกเวลา เรามีเวลา 3 สัปดาห์ และถ้าหากยังมีความสงสัยหลงเหลืออยู่ ทั้งหมดจะหายไปเมื่อถึงเวลาที่เราเจอกับ ปารากวัย ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้

เทอร์รี่โวลั่นข่มเหยินเล็กชี้แกรี่คนเดียวก็เอาอยู่

จอห์น เทอร์รี่ ยอดกองหลังกัปตันทีมเชลซี โวลั่น เวิลด์ คัพ 2006 คราวนี้ พร้อมเอาคืน บราซิล ทบต้นทบดอก โดยเฉพาะกับ โรนัลดินโญ่ เผยยอมรับเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกจริง แต่มั่นใจว่างานนี้ปล่อยให้ แกรี่ เนวิลล์ จัดการคนเดียวก็เหลือเฟือ ยกย่องกัปตันทีม ปีศาจแดง เป็นหนึ่งในนักเตะที่เขาชื่นชมเป็นการส่วนตัว ยิ่งตอนนี้ได้สัมผัสใกล้ชิดในแค้มป์ทีมชาติ

จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีมจอมแกร่งของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยอดทีมดังในแดนผู้ดี เผยแม้จะเห็นด้วยกับกระแสยกย่อง โรนัลดินโญ่ สตาร์แซมบ้าของทีม เจ้า บุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน แต่มั่นใจถ้า สิงโตคำราม บังเอิญโคจรมาเจอขุนพล เซเลเซา อีกครั้งใน เวิลด์ คัพ 2006 รับรองว่างานนี้ แกรี่ เนวิลล์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนเดียวก็เอาอยู่


รอนนี่ ที่เพิ่งจะพา บาร์เซโลน่า คว่ำ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ยุโรปมาครอง เคยมีอดีตกับ อังกฤษ มาก่อนในศึกฟุตบอลโลก 2002 เมื่อเตะฟรีคิกระยะไกล ส่งบอลลอยข้ามหัว เดวิด ซีแมน เข้าไปตุงตาข่ายแบบไม่มีใครอยากเชื่อ เขี่ย อังกฤษ ร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยใน เวิลด์ คัพ คราวนี้ หากทุกอย่างดำเนินไปตามคาด ทั้ง 2 ทีมมีสิทธิ์เจอกันในรอบตัดเชือก และ เทอร์รี่ ที่ดวลกับ รอนนี่ มาแล้วในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ มั่นใจว่า อังกฤษ พร้อมแล้วที่จะเอาคืน

ทุกคนต่างพากันบอกว่า โรนัลดินโญ่ คือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งโดยส่วนตัวผมก็ไม่มีอะไรจะไปเถียง แต่หากต้องมาเจอกันในเกมที่มีความเป็นไปได้ ผมไม่คิดว่าเราจะกลัวเขา หรือปล่อยให้เขาทำอะไรได้ตามใจชอบ เปาโล แฟร์ราร่า เคยประกบติดจนเขาเล่นไม่ออกมาแล้วตอนเจอกับ เชลซี และหากเจอ อังกฤษ เขาก็ต้องเจอกับผู้เล่นที่ผมว่าเข้าขั้นเวิลด์คลาสอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และผมมั่นใจว่า แกรี่ รู้ดีว่าจะจัดการยังไง

โรนัลดินโญ่ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และยากจะรับมือ แต่ผมมั่นใจว่าเราจะพยายามอย่างเต็มที่ๆ สุด เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง, ใช้เท้าได้อย่างวิเศษ แถมจบสกอร์ได้คมอีกด้วย เขา ยิงประตูเยอะแยะมากมาย และมีความเร็วสูง พูดง่ายๆ คือ เขามีทุกอย่างแทบจะครบครัน กัปตันทีมแชมป์ลีกผู้ดี 2 สมัยซ้อน กล่าว

ขณะเดียวกัน เทอร์รี่ ยังแสดงความชื่นชมในตัวกองหลังรุ่นพี่อย่าง แกรี่ เนวิลล์ ต่อด้วย โดยชี้ว่าเป็นนักเตะที่เขาให้ความชื่นชอบมาก โดยเฉพาะเมื่อได้มาเก็บตัวร่วมกัน พร้อมกับ กล่าวถึงภาพรวมในเกมรับของ อังกฤษ ว่าแข็งแกร่งไม่แพ้ต้นตำรับอย่าง อิตาลี เลยทีเดียว

ผมว่าเราเทียบชั้นกับ อิตาลี ได้เลย ถ้าหากคุณอยากยึดตามนี้ แต่ผมไม่ได้หมายความว่า มันไม่มีกองหลังเวิลด์คลาสเลยสักคน เพราะมีทั้ง เนสต้า และ ปูโยล เป็นต้น ส่วนกับ เชลซี แล้วผมมี มาร์กแซล เดอไซยี่ และ วิลเลี่ยม กัลลาส นอกจากนี้ ผมยังได้เรียนรู้อะไรอีกมากจาก ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่

แต่หากถามว่ากองหลังคนไหนในโลกที่ผมชื่นชม ? ผมอยากคิดถึงเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ อย่างเช่น ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แกรี่ เนวิลล์ มากกว่า ผมเห็นพวกเขาทุกวันในเวทีพรี เมียร์ชิพ โดยเฉพาะกับทีมชาติอังกฤษ และการได้เจอ แกรี่ เนวิลล์ ได้เห็นเขาเวลาซ้อมทั้งตอนก่อนและหลัง มันสุดยอดมาก มันไม่ใช่แค่เฉพาะในเกมการแข่งขัน แต่ยังเป็นเรื่องการเตรียมตัวด้วย เขาจะมีความมุ่งมั่นตลอดเวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์