เคยรอช-โด้ลั่นทัพฝอยทองต้องชนะไวกิ้งเท่านั้น

 

เคยรอช-โด้ลั่นทัพฝอยทองต้องชนะไวกิ้งเท่านั้น



     คาร์ลอส เคยรอช กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ควง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์คนดัง ออกมากล่าวกระตุ้นให้ทีม ฝอยทอง เก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว ในเกมคัดบอลโลก ที่จะเปิดบ้านพบ สวีเดน วันเสาร์นี้ เพื่อโอกาสในการเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย หลังจากออกสตาร์ตได้อย่างย่ำแย่




      คาร์ลอส เคยรอช โค้ชทีมชาติโปรตุเกส ย้ำชัดเจนว่า ให้ทีมเล่นตามสไตล์ของตัวเองต่อไป ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่ทีมฝอยทอง จะพบกับคู่แข่งสำคัญอย่าง สวีเดน ในวันเสาร์นี้ แม้ผลงานของทีมกำลังย่ำแย่ มีแค่ 5 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของกลุ่ม 1 โซนยุโรป
 
      อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด ยืนยันว่า ให้ทีมแสดงรูปแบบการเล่นที่สร้างสรรค์ออกมา แม้ผลการแข่งขันล่าสุดจะชี้ให้เห็นปัญหาของทีมทั้งในเกมรุก และรับก็ตาม โดยกล่าวว่า  เราต้องเล่นในสไตล์ของโปรตุเกส ที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด โดยเป็นฟุตบอลสมัยใหม่ที่มีการเคลื่อนไหว, ความเร็ว, จินตนาการ และความสร้างสรรค์ ซึ่งจะเป็นเรื่องยากสำหรับสวีเดน ที่จะรับมือ หากเราทำได้ 
 
      ด้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกบัลลงดอร์ สังกัดทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กระตุ้นว่า โปรตุเกสจะต้องเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ลำบากในการลุ้นผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ในปีหน้า  ตอนนี้เราไม่ใช่ทีมที่จะมาใจเย็นได้อีกแล้ว จากผลการแข่งขันนัดที่ผ่านๆ มา ซึ่งไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ 
 
      ด้าน ลาร์ส ลาเกอร์บัค กุนซือทีมชาติสวีเดน กล่าวถึงโอกาสของทีมตนเอง ที่หวังเก็บแต้มจาก โปรตุเกส ที่กำลังกดดันอย่างหนัก โดยเผยว่า  โปรตุเกส ออกสตาร์ตได้ไม่ดีในรอบคัดเลือกครั้งนี้ และตอนนี้พวกเขาต้องรู้สึกกดดันในการลงเล่นที่บ้านของตัวเอง จากการเสียไป 7 คะแนนในการเล่น 4 นัดแรก 
 
      สำหรับสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม ทีมฝอยทอง ได้รับข่าวดี เมื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่งของสวีเดน ติดโทษแบน ชวดลงเล่นแน่ๆ แต่ เฮนริค ลาร์สสัน หัวหอกวัยดึก ที่จะลงเป็นตัวแทน ยังคงอันตรายอยู่ ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ นั้น ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กองหลังจาก เชลซี จะกลับมาคุมแผงหลังให้ โปรตุเกส คู่กับ บรูโน่ อัลเวส ทำให้ เปเป้ กองหลัง เรอัล มาดริด อาจจะถูกดันไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วน เดโก้ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋า ก็ยังไม่แน่ว่าจะหายทันลงเล่นหรือไม่





ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา และ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์