อดีตนักเตะทีมชาติมาลีแนะ ดิยาร์ร่า ซบผี

อดีตนักเตะทีมชาติมาลีแนะ ดิยาร์ร่า ซบผี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2549 18:03 น.

เซียร์ เดียลลอม อดีตนักเตะทีมชาติมาลี ออกโรงแนะ มาฮามาดู ดิยาร์ร่า ดาวเตะรุ่นน้องให้เลือกซบอก ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ หากเขาเลือกที่จะย้ายออกจากทีมโอลิมปิก ลียง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหานักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวตัดเกมเพื่อเข้ามาทำหน้าที่แทน คีโน่ รอย คีน และก็ไปเตะตากับฟอร์มอันโดดเด่นของ มาฮามาดู ดิยาร์ร่า ดีกรีทีมชาติมาลีวัย 25 ปี

ซึ่งตัว ดิยาร์ร่า ก็เริ่มมองถึงอนาคตการค้าแข้งของตัวเองและได้โทรศัพท์ไปปรึกษากับ ซาลิฟ ไคต้า ประธานสมาคมลูกหนังมาลี จากการเผยของ เซียร์ เดียลลอม ที่ปรึกษาคนสนิทซึ่งออกมาให้ความเห็น

เดียลลอม เผย มาฮามาดู โทรศัพท์ไปปรึกษากับซาลิฟ ถึงทางเลือกที่เขาควรจะทำ สำหรับผมแล้วอยากเห็น มาฮามาดู ไปค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด หากเขาเลือกที่จะย้ายออกจากลียง แม้ภาษาอาจจะเป็นอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยฝีเท้าอันยอดเยี่ยม สภาพร่างกายอันแข็งแกร่ง ผมคิดว่าเขาจะทำได้เมื่อไปค้าแข้งในอังกฤษ

สำหรับ ดิยาร์ร่า ถูกตั้งค่าตัวไว้แพงลิบถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) แต่ล่าสุดบอร์ดบริหารลียง ต้องการตัว รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ของแมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นการแลกเปลี่ยนพร้อมกับเงินอีกจำนวนหนึ่ง

ผีสนใจกระชาก นิวโรนัลดินโญ่ ร่วมทัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2549 15:01 น.

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ให้ความสนใจกระชากตัว เคอร์ลอน เมาร่า ซูซ่า วันเดอร์คิดของสโมสรครูไซโร่ ในลีกบราซิเลียนมาร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุยตลาดนักเตะแถบอเมริกาใต้อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้พวกเขาประสบความสำเร็จในการดึงตัว ราฟาเอล และ ฟาบิโอ เปไรร่า ดา ซิลวา ฟูลแบ็กฝาแฝดมหัศจรรย์ชาวบราซิเลียน มาร่วมทีมในปี 2008

มาล่าสุดแหล่งข่าวเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเล็งไปที่ เคอร์ลอน เมาร่า ซูซ่า ดาวรุ่งวัย 18 ปี ซึ่งโด่งดังมาจากศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปีที่ผ่านมา โดยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้เจ้าหนูรายนี้ได้รับการขนานนามให้เป็น นิวโรนัลดินโญ่

ด้าน เซเซ่ เปอร์เรลล่า รองประธานสโมสรครูไซโร่ ออกมาเผยกับสื่ออังกฤษ เราพร้อมจะรับฟังข้อเสนอเกี่ยวกับ เคอร์ลอน และผมก็พอรู้มาบ้างว่ามีทีมจากอังกฤษให้ความสนใจในตัวดาวรุ่งของเรา อย่างไรก็ตาม รายละเอียดทางด้านการเงินยังไม่ถูกส่งมาให้ทีมพิจารณาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในการดึงตัว เคอร์ลอน มาร่วมทัพแต่พวกเขาก็ต้องปล่อยเจ้าหนูรายนี้ไปให้แก่สโมสรอื่นยืมตัวไปใช้งานก่อนพลางๆ เนื่องจากนักเตะยังไม่มีพาสปอร์ตอียูนั่นเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์