ริโอหนุนวิดิชคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี

ริโอหนุนวิดิชคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี







ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอดปราการหลังของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาหนุน เนมานย่า วิดิช คู่หูในแนวรับของเขา สมควรได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีกเมืองผู้ดีประจำฤดูกาลนี้ จากการที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสม่ำเสมอมาตลอด ถึงจะฟอร์มหลุดพ่ายติดกัน 2 นัดในเวลานี้ก็ตาม




ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาสนับสนุน เนมานย่า วิดิช ปราการหลังเลือดเซิร์บ เพื่อนร่วมทีมของเขา มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำปีนี้ แม้ว่าจะเพิ่งทำผิดพลาดโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่ทีมพ่าย ลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนก็ตาม



 


ดาวเตะวัย 27 ปี โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด โดยทำประตูสำคัญให้ทีม และช่วยให้ทัพ ปีศาจแดง สร้างสถิติไม่เสียประตู 14 นัดติดต่อกันในลีก ซึ่งแม้ว่าเขาเพิ่งจะมาฟอร์มหลุดในเกมกับ ลิเวอร์พูล แต่ เฟอร์ดินานด์ ก็ยังออกมาสนับสนุนคู่หูในแผงหลังของเขา ให้ได้รางวัลนี้ เช่นเดียวกับ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังของเชลซี ที่เคยได้รับรางวัลนี้เมื่อปี 2005



 


อดีตกองหลัง เวสต์แฮม และ ลีดส์ เผยถึงเพื่อนร่วมทีมของเขาว่า ผมคิดว่าเขา (วิดิช) ต้องได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีนี้ เขาเป็นนักเตะชั้นยอด นักเตะในแนวรุกส่วนใหญ่จะได้รับการยกย่อง และได้รับเกียรติอยู่เสมออยู่แล้ว มันจึงเป็นเรื่องดีที่กองหลังจะได้รางวัลนี้บ้าง เทอร์รี่ เคยได้รางวัลนี้มาแล้วเมื่อ 4 ปีก่อน แต่มันก็ไม่ค่อยมีกองหลังได้รางวัลนี้บ่อยๆ วิดิช เป็นนักเตะที่สม่ำเสมอที่สุดของเราคนหนึ่ง เช่นเดียวกับ ไรอัน กิ๊กส์ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งโดดเด่นด้วยความสม่ำเสมอ



 


แม้ว่าล่าสุดทีม ปีศาจแดง จะโชว์ฟอร์มย่ำแย่ พ่ายติดกัน 2 นัด และทำให้การป้องกันแชมป์ลีกเริ่มมีปัญหา แต่ เฟอร์ดินานด์ ก็ยังยืนยันว่าทีมสามารถใช้ประสบการณ์ที่มีในการคว้าแชมป์มาครองได้แน่ เราต้องชนะในทุกเกมที่เหลืออยู่ ซึ่งมันจำเป็นในช่วงท้ายของฤดูกาล เราไม่สามารถพูดได้ว่าเกมนี้เราควรเสมอ มันไม่ใช่เกมที่เราต้องเล่นในตอนนี้ เรามีประสบการณ์จาก 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ในช่วงนี้เราต้องชนะ ดังนั้นเราหวังว่าจะเรียนรู้จากประสบการณ์ที่เรามีมา


ขอบคุณเนื้อข่าวดี ๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์