เตะน้ำบาน!แฉผีจะเอา5แชมป์ล่อ70นัด

 เตะน้ำบาน!แฉผีจะเอา5แชมป์ล่อ70นัด

 

เส้นทางสู่ห้าแชมป์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องเจองานช้างสุรินทร์ชนิดขี้แตกขี้แตนแน่นอนเมื่อผู้เชี่ยวชาญออกมาชี้ว่าถ้าพวกเขาหวังจะขึ้นถึงจุดสุดยอดของฤดูกาลก็ต้องลงสนามในฤดูกาลนี้ด้วยตัวเลขที่น่าตกใจถึง 68 นัดเลยทีเดียว 

ผีแดง ซึ่งตอนนี้ลงสนามเย่อแข้งไปแล้วถึง 52 นัด จะต้องลงสนามอีกถึง 16 นัดเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็นเอฟเอคัพอีกอย่างมากสุด 2 นัด(รอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ) แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 5 นัด(รอบก่อนรองฯ 2 นัด,รอบรองฯ 2 นัดและรอบชิงชนะเลิศ) และโปรแกรมพรีเมียร์ลีกที่ยังถูกอัดแน่นเอี้ยดอีกถึง 9 นัดเพียงแค่เวลา 2 เดือนเท่านั้น ซึ่งถ้าหากยูไนเต็ดเข้าชิงทุกรายการจริงๆพวกเขาจะเป็นทีมที่มีจำนวนนัดที่แข่งต่อหนึ่งฤดูกาลมากที่สุดถึง 68 นัด

โดยสถิติระบุเอาไว้ว่านอกจากทีม บิ๊กโฟร์ ในอังกฤษแล้ว ทีมที่เหลือรอดในแชมเปี้ยนส์ลีกเพียงทีมเดียวคือบาร์เซโลน่าเท่านั้น ที่มีโอกาสจะได้เตะกันจนน้ำบานถึง 62 นัด ในขณะที่อาร์เซน่อลกับเชลซีจะเท่ากันที่ 61 นัดและลิเวอร์พูลซึ่งด่วนตกรอบบอลถ้วยไปก่อนจะได้เล่นแค่ 58 นัดเท่านั้นในปีนี้ ซึ่ง หงส์แดง เองก็คงไม่เสียดายอะไรเพราะการได้พักตัวผู้เล่นสดๆไว้ก็เพียงพอต่อเป้าหมายหลักสองแชมป์ของพวกเขานั่นคือพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอยู่แล้ว

แต่แม้ว่าความกรอบและล้าจะเริ่มมาเยือน ปีศาจแดง ก็ตาม แต่บรรดาสื่อยังคงเชื่อว่ายูไนเต็ดยังคงมีทรัพยากรผู้เล่นทดแทนที่แข็งแกร่งที่สุดในอังกฤษ แต่อย่างไรก็ตามจากการที่ลิเวอร์พูลทำแต้มมาจ่อคอหอยเหลือเพียงแค่แต้มเดียว นั่นก็หมายความว่าถ้าแมนฯยูไนเต็ดยังคงต้องการได้ ควินทูเปิล แชมป์ อยู่ พวกเขาจะต้องเตะกันจนตายกันไปข้างและแทบจะพลาดไม่ได้อีกต่อไป


ตารางแสดงจำนวนนัดที่ทั้ง 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกต้องลงเล่น(กรณีเข้าถึงรอบชิงได้ทุกรายการ)


P = เกมที่ลงเล่นไปแล้ว
L = เกมลีกในประเทศ
C = บอลถ้วย(สำหรับอังกฤษรวมทั้งเอฟเอคัพ , คาร์ลิ่ง คัพ และคอมมูนิตี้ ชิลด์ และสำหรับแมนฯยูไนเต็ดนับรวมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และทัวร์นาเม้นต์สโมสรโลกด้วย)
CL = เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์