เซอร์จวกดาวน์เป่าห่วยหลังแจก2แดงให้ผี

 

เซอร์จวกดาวน์เป่าห่วยหลังแจก2แดงให้ผี



    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋า แมนยู ยูไนเต็ด จัดการเฉ่ง ผู้ตัดสิน ฟิล ดาวน์ บอกเป่าโค-ตะ-ระห่วย หลังแจกใบแดงให้แข้ง เร้ด เดวิลส์ ถึง 2 ใบ ในเกมบุกพ่าย ฟูแล่ม 0-2 เมื่อวันเสาร์ แต่มั่นใจ ปีศาจแดง ยังคงกุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้จะมีสิทธิ์โดน ลิเวอร์พูล ทำแต้มจี้มาเหลือแค่คะแนนเดียวแล้วก็ตาม



     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการ
ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของ ผู้ตัดสิน ฟิล ดาวน์ ซึ่งไล่ผู้เล่นของ ปีศาจแดง ออกจากสนามถึง 2 คน ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่แชมป์เก่า บุกไปพ่าย ฟูแล่ม แบบพลิกล็อก 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา


      ดาวน์ จัดการชักใบแดงไล่ พอล 
สโคลส์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ แมนยู ยูไนเต็ด ออกจากสนาม โทษฐานเจตนาทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ตั้งแต่นาทีที่ 18 หลังเจ้าหัวแดงเพลิงชูมือขึ้นปัดบอลจากการโหม่งของ บ็อบบี้ ซาโมร่า พร้อมเป่าให้เป็นจุดโทษแก่ ฟูแล่ม ซึ่งถ้าดูเผินๆ ก็น่าจะเป็นการตัดสินที่สมเหตุสมผลดีแล้ว แต่ เซอร์ อเล็กซ์ มองว่า เปาจอมเฟอะน่าจะเห็นใจลูกทีมของตน ซึ่งยืนอยู่ห่างจากจุดที่ ซาโมร่า โขกไม่ถึงหลา ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะชักมือหลบได้ทัน


      นอกจากนี้จังหวะที่ ดาวน์ แจกใบเหลืองที่ 2 เป็นเหลือง-แดงให้ เวย์น 
รูนี่ย์ ในนาทีที่ 89 หลังมองว่า รูนัลโด้ เจตนาขว้างบอลใส่ตัวเองนั้น ก็ขัดใจ เฟอร์กี้ เช่นกัน เนื่องจากบิ๊กบอส แมนยู ยูไนเต็ด เชื่อว่า กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้คิดจะขว้างบอลใส่ผู้ตัดสิน แต่เหตุที่ขว้างบอลอย่างรุนแรงเป็นเพราะต้องการจะนำลูกกลับมาเล่นโดยเร็ว หลังจากที่ทีมได้ฟรีคิก


      เฟอร์กูสัน กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้ๆ เขา (ดาวน์) ดังนั้นเขาจะไม่ให้มันก็ได้ แต่เมื่อมันเป็น ฟิล ดาวน์ คุณจะไปคาดหวังอะไรได้ล่ะ สำหรับใบแดงที่สอง ผมต้องพูดว่า 
รูนี่ย์ ขว้างบอลใส่ผู้ตัดสินอย่างนั้นเหรอ ลูกบอลถูกขว้างตรงไปยังจุดที่เราได้ลูกตั้งเตะต่างหากล่ะ และมันไปโดนตัวผู้ตัดสินหรือไง


      เปล่าเลย บอลไม่ได้โดนตัวผู้ตัดสินเลย ถามว่า มันถูกขว้างมาด้วยอารมณ์โกรธหรือเปล่า มันก็ใช่ ก็เพราะเขาต้องการให้เร่งให้เกมกลับไปเริ่มใหม่นี่ เขาขว้างบอลอย่างแรงเพื่อทำให้เกมดำเนินต่อไปเท่านั้น ผู้จัดการ
ทีมมากประสบการณ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์


     จากการปราชัยต่อ ฟูแล่ม ครั้งนี้ ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นซิวแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 18 ของ 
แมนยู ยูไนเต็ด เริ่มสั่นคลอน เนื่องจากพวกเขามีสิทธิ์โดน ลิเวอร์พูล ทำคะแนนไล่จี้มาเหลือเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น หากสามารถเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้สำเร็จในวันอาทิตย์ 


     อย่างไรก็ตาม บอสใหญ่แห่งถิ่น 
โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังเชื่อว่า ทุกอย่างยังคงอยู่ในการควบคุมของทัพผีแดง  โดยระบุว่า ถ้าคุณแพ้ในเกมของเดือนมีนาคม และเมษายน มันอาจจะทำให้คุณเสียแชมป์ไป แต่โชคดีที่เรายังมีคะแนนนำอยู่เล็กน้อยในเวลานี้




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬาและ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์