กู่ไม่กลับ!ผี9ตัวเจอฟูแล่มทุบหัวแบะ2-0

กู่ไม่กลับ!ผี9ตัวเจอฟูแล่มทุบหัวแบะ2-0

กู่ไม่กลับ!ผี9ตัวเจอฟูแล่มทุบหัวแบะ2-0

การไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกกลิ่นเหม็นคาวซะแล้วหลังแมนเชส ยูไนเต็ดเมาค้างนัดแพ้ลิเวอร์พูลไม่หายถูกฟูแล่มเบียดซิว 2-0 จากจุดโทษของแดนนี่ เมอร์ฟี่ย์และเกร่าแถมพอล สโคลส์และเวย์น รูนีย์ถูกไล่ออกทำให้ลูกทีมราฟาจะไล่เข้ามาเหลือแต้มเดียวเท่านั้นหากเอาชนะแอสตัน วิลล่า

ฟูแล่ม 2-0 แมนฯยูฯ

ประตู :
1-0 เมอร์ฟี่ย์ น. 18(จุดโทษ),เกร่า น.87

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันปรับหมากและระบบเล็กน้อยหลังใช้ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟยืนกองหน้าตัวเดียวส่วนเวย์น รูนีย์มีชื่อเป็นตัวสำรองโดยไปเน้นที่แดนกลางที่แน่นไปด้วยเฟลทเชอร์,สโคลส์,ปาร์คและกิกส์ส่วนแนวรับเป็นเกมแรกที่ไม่มีเนมันย่า วิดิชที่ติดโทษแบนทำให้จอนนี่ อีแวนส์ได้ยืนคู่ริโอ เฟอร์ดินานด์

ส่วนเจ้าถิ่นฟูแล่มที่ฟอร์มในบ้านช่วงหลังจากที่เคยแกร่งแผ่วชัดเจนแพ้มาสองนัดรวดแต่รอย ฮอดจส์สันก็จัดทีมสู้โดยใช้ซาโมร่าคู่แอนดี้ จอห์นสันวัดดวงกันไปเลย


ครึ่งแรก

ช่วงแรกยังวิ่งไล่กันดีจนเกมสูสีไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนักแต่นาทีที่ 6 ทีมเยือนได้โอกาสครั้งแรกจากจังหวะที่โรนัลโด้เขี่ยบอลตรงกรอบโทษคืนเบาให้เอวร่าเปิดไซด์ข้ามไปเสาสองเป็นเบอร์บาตอฟได้โขกแต่ต้องโหนตัวบอลเลยข้ามคานออกไปแบบเศร้าๆ

แต่เล่นไปเล่นมาฟูแล่มชักเขี้ยวไล่บีบเร็วและตัดเกมยูไนเต็ดกลางสนามจนขึ้นกันไม่ค่อยได้แต่จังหวะพอเจ้าถิ่นมีโอกาสรุกขึ้นมาดันเห็นแก่ตัวมากไปนิดไม่ว่าจะเอเจหรือซาโมร่าลากขึ้นมาถึงหน้ากรอบโทษสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้แต่ใจร้อนยิงเร็วเลยไม่ได้ลุ้นอะไร

แต่แล้วหายนะของทีมเยือนมาถึงเร็วเหลือเกินหลังนาทีที่ 17 เดวี่ส์ได้เตะมุมเป็นซาโมร่าโขกเต็มๆแต่ฟาน เดอร์ ซาร์ล้มตัวปัดบนเส้นแต่บอลยังลอยอยู่ทำให้อดีตแข้งสเปอร์สตามมาโขกซ้ำเผาขนแต่สโคลส์ที่ยืนคุมเสาอยู่ไม่รู้จะทำยังไงยกสองมือปัดหน้าตาเฉยทำให้ฟิล ดาว์นชี้เป็นจุดโทษและไล่หมามุ่ยออกทันที เพื่อนๆไม่มีใครประท้วงเพราะว่าแฮนด์บอลชัดเจนไม่ต้องอุธรณ์ให้เสียเวลา

และแดนนี่ เมอร์ฟี่ย์รับหน้าที่สังหารแปยัดเสียมสามเหลี่ยมหลอกฟาน เดอร์ ซาร์พุ่งไปอีกทางนึง ฟูแล่มนำ 1-0 !!

โดนนำและคนน้อยกว่าพอกลับมาเขี่ยใหม่คราวนี้เจ้าถิ่นยิ่งวิ่งกันเป็นม้าคึกและนาที 22 เพื่อนวางบอลยาวให้ซาโมร่าจับบอลลงในเขตโทษตรงระยะ 8 หลาเยื้องฝั่งขวาแล้วยิงเต็มๆติดบล็อกอีแวนส์ที่หันหลังแบบกลัวเจ็บทำให้ซาโมร่ามาแตะเล่นต่อแล้วยิงอีกทีคราวนี้บอลพุ่งเป็นท่อแป๊บแต่ฟาน เดอร์ ซาร์ล้มตัวปัดยังดีเอเจที่วันนี้จังหวะบอลเงอะงะหลายครั้งซ้ำไม่ทันถูกริโอเตะสกัดพ้นเขตอันตราย

อีก 2 นาทีซาโมร่าคนเดิมลองยิงไกล 25 หลาบอลพุ่งแรงมากจนฟาน เดอร์ ซาร์พุ่งมากะจะรับให้เข้าซองแต่โดนหน้าอกกระฉอกต้องทุลักทุเลมารับอีกที

นาที 27 เจ้าถิ่นมาอีกแล้วและหลังขึงเกมไปมาอยู่หน้าเขตโทษ 3-4 จังหวะเป็นเมอร์ฟี่ย์แทงให้เดวีส์แตะกระชากเข้าเขตโทษก่อนยิงยัดแสกหน้าน้าเอ็ดดี้ที่ประสานสองมีอปัดข้ามคานเสียเตะมุม

ปิศาจแดงชักแย่แล้วเพราะนับตั้งแต่เหลือ 10 ตัวเกมเป็นรองเจอฟูแล่มพับสนามหนักมากเรียกว่า 10 นาทีเศษๆแทบโงหัวไม่ขึ้นด้วยซ้ำ

นาที 30 เดวี่ส์ได้บอลตรงวงกลมกลางสนามก่อนกระชากขึ้นมาเองแล้วยิงไกล 25 หลาบอลพุ่งผ่านขาอีแวนส์ถากเสาชนิดน้าเอ็ดดี้พอพุ่งไปวัดระยะแล้วก็ลุกมาโวยกองหลังที่ไม่ยอมเข้ากันเลย

อีก 3 นาทีวันนี้ซาโมร่าที่มีโอกาสนับไม่ถ้วนได้ยิงไกลด้วยอีซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งสุดแรงแต่น้าเอ็ดดี้ล้มรับเข้าซองอีก ผ่านมาถึงตรงนี้แล้วฟูแล่มมีโอกาสยิง 11 ครั้งส่วนยูไนเต็ดแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

โรนัลโด้ไม่มีบทบาทกับเกมเลยเพราะเจอตามประกบไล่บี้ซ้อนสองเล่นเอาอารมณ์เดือดในช่วงท้ายครึ่งแรกจนดาว์นต้องเรียกมาคุยก่อนหมดครึ่งแรกยูไนเต็ดตามหลัง 1-0 และเชื่อว่าป๋าคงต้องส่งเวย์น รูนีย์มาบู๊ในแดนหน้าแล้วเพราะขืนอยู่แบบนี้ต่อไปแพ้แน่ส่วนเบอร์บาตอฟอาจไม่แน่เพราะมีอาการเจ็บข้อเท้าด้วย


ครึ่งหลัง

ปิศาจแดงลงมาเล่นแบบมีจิตวิญญาณมากขึ้นและนาที่ 53 เฟลทเชอร์เปิดบอลจากปีกขวาให้โรนัลโด้เสือกหัวเข้ามาโขกตรงระยะ 10 หลาบอลหลุดกรอบออกไปแบบแอบเสียวเล็กน้อย

แต่โด้จิ๋วก็ไม่รอดเจอใบเหลืองจนได้หลังเจอเมอร์ฟี่ย์ฉกบอลไปจากเท้าก่อนตามมาสไลด์จากด้านข้างล้มทั้งยืนฟิล ดาว์นไม่มีลังเลเพราะเคยให้โอกาสมาหลายครั้งแล้ว

นาที 59 ทีมเยือนได้โอกาสอีกครั้งหลังโรนัลโด้ขวางสนามเลียดมาให้เฟลทเชอร์ที่จับแล้วป้ายต่อให้โอเชียทำชิ่ง 1-2 หน้าประตูแต่สุดท้ายดาวเตะทีมชาติสก็อตแลนด์ยิงบอลแบบหัวเกือกประมาณฟุตซอลบอลเลยบดเข้ามือซวาเซอร์ง่ายๆ

เกมของปิศาจแดงดูดีกว่าครึ่งแรกชัดเจนส่วนฟูแล่มถ้าเอาแต่ตั้งรับแบบนี้อาจมีโอกาสโดนเอาง่ายๆเหมือนกัน

พูดไม่ทันขาดคำนาที 62 เฟอร์ดินานด์ได้บอลตรงกรอบโทษฝั่งขวาก่อนไหลให้รูนีย์วิ่งจ้ำอ้าวล้มตัวเปิดตรงเส้นหลังพอดีบอลย้อยมาเข้าหัวโรนัลโด้ที่สบัดโขกตรงระยะ 7 หลาแต่บอลไม่หนีตัวซวาเซอร์ที่ล้มรับติดมือเกือบๆบนเส้น เสียวสุดๆ!!

อีก 2 นาทีไม่น่าเชื่อว่ายูไนเต็ดจะไม่ได้ประตูตีเสมอหลังจังหวะสวนกลับเป็นโรนัลโด้หลุดขึ้นมาตรงปีกซ้ายก่อนตบจากริมกรอบโทษมาตรงจุดนัดพบให้ปาร์ควิ่งมาล้มตัวแปเน้นๆ 4 หลาแต่ซวาเซอร์ล้มตัวปัดแล้วก็ยังลุกมาเซฟลูกซ้ำของรูนีย์ด้วยหัวเข่าบนเส้นจากนั้นรูนีย์วิ่งไปเก็บตกตรงริมเส้นแตะลอดขาคอนเชลสกี้แล้วแปยัดให้ปาร์คแต่อารอน ฮิวจส์สกัดทิ้งตรงระยะ 2 หลาสุดช็อก

จากนั้นโรนัลโด้รับบอลจากเฟลทเชอร์แล้วยิงไกลซวาเซอร์ล้มตัวปัดก่อนที่รูนีย์จะมาเก็บตกแล้วดึงจังหวะตรงหน้ากรอบแล้วยิงติดบล็อกออกหลัง ตอนนี้เกมเป็นของทีมเยือนฝ่ายเดียวบ้างแล้ว

หมูพลิ้วลงแทนเบอร์บาในช่วงครึ่งหลังทำให้เกมเปลี่ยนอย่างไม่ต้องสงสัยเพราะได้ความไหลลื่นและดุดันและนาที 70 ป๋าใจถึงส่งเอาเตเบซมาแทนโอเชหมายจะเอาประตูตีเสมอให้ได้

ช่วงนี้นักเตะฟูแล่มยืนออกันหน้าเขตโทษช่วยกันสกัดลูกเปิดเข้ามาของแข้งยูไนเต็ดแต่ปัญหาคือตอนนี้จังหวะสวนของฟูแล่มไม่อันตรายเลยและนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ป๋ากล้าส่งเอาเตเบซลงมาเพิ่มเกมรุก

ก่อนหมดเวลา 6 นาทีปาร์คมาเก็บตกบอลหน้ากรอบโทษด้วยการหยอดบอลให้เตเบซโขกแต่เจอตัวประกบเบียดจนไม่สามารถควบคุมทิศทางได้บอลข้ามคานออกไป

แต่แล้วนาที 87 ฟูแล่มมาเช็กบิลลูกสองอย่างเด็ดขาดหลังจังหวะสวนกลับเป็นการดวลกัน 3 ต่อ 2 โดยเกร่าตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามลากจี้มาแล้วป้ายออกขวาให้เอเจตบกลับมาเป็นแข้งฮังการีดีดบอลขึ้นมาแล้วกระโดดวอลเลย์กลางอากาศระยะ 6 หลาบอลกระเด้งพื้นเข้าไปอย่างสุดยอด

แต่หลังเขี่ยได้ไม่นานรูนีย์มาถูกไล่ออกไปอีกคนหลังไปเขวี้ยงบอลจนฟิล ดาว์นไม่ลังเลให้ใบเหลืองที่สองไล่ออกทันที

จบเกมลูกทีมเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันบุกมาพ่ายแบบหมดท่า 2-0 ทำให้ยังหยุดอยู่ที่ 65 คะแนนและเป็นครั้งแรกที่ยูไนเต็ดแพ้ 2 นัดติดนับตั้งแต่ปี 2005 อีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฟูแล่ม :
มารค์ ซวาเซอร์,จอห์น พันท์ซิล ,อารอน ฮิวจส์,เบรเด้ ฮาเกแลนด์,พอล คอนเชลสกี้,คลินต์ เดมพ์ซี่ย์ (เกร่า น.81),แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์(ดากูร์ น.67),ดิคสัน เอทูฮู,ไซมอน เดวีส์,แอนดี้ จอห์นสัน,บ็อบบี้ ซาโมร่า(กามาร่า น.77)

แมนฯยูฯ: เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,จอห์น โอเช,จอนนี่ อีแวนส์ ,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ปาทริซ เอวร่า ,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ,ดาร์เรน เฟลทเชอร์,พอล สโคลส์ ,ปาร์ค จี ซอง,ไรอัน กิกส์,ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ(รูนีย์ น.46 )



























 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์