หนูโด้รับโดนเล่นนอกเกมทำนอตหลุด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับแม้ข่มจิตข่มใจเอาไว้ตลอดเวลา แต่ต้องปรับปรุงเรื่องการควบคุมอารมณ์ตัวเอง เพราะบางครั้งก็ทนไม่ไหวเหมือนกันเมื่อโดนคู่แข่งไล่เตะ และเล่นตุกติก



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับชาวโปรตุกีส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมเมืองผู้ดี ยอมรับกันตรงๆ ว่า การโดนคู่แข่งไล่อัดไล่เตะตลอดเวลา บวกกับบรรยากาศร้อนระอุในสนามพาไป ทำให้บางครั้งมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ตัวเองเช่นกัน แม้ปกติจะพยายามข่มใจเอาไว้เสมอก็ตาม   
 
โรนัลโด้ ที่คาดหวังได้เลยว่าเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ อินเตอร์ มิลาน วันพุธนี้ จะโดนเกมหนักเล่นงานแน่ๆ กล่าวว่า ผมเป็นเป้าหมาย เพราะมันยากที่จะเลี่ยง ผมพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ให้โกรธ บางครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ และมันเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมยังต้องปรับปรุง
 
บางครั้งมันก็ยาก เพราะบรรยากาศในสนาม และความสำคัญของเกม ผมเพิ่งอายุ 24 แต่มีประสบการณ์ลงสนามเกมใหญ่ๆ มาเยอะ และนั่นก็ช่วยได้บ้าง เพราะคุณเรียนรู้อะไรมากมายจากสถานการณ์ต่างๆ เหล่านั้น โรนัลโด้ กล่าว
 
ซีซั่นนี้เขาตบะแตกแบบจังๆ กับ สกอตต์ บราวน์ ของ เซลติก, แอนดี้ วิลกินสัน ของ สโต๊ค, ไมเคิ่ล ดอว์สัน ของ สเปอร์ส และ เดวิด ดันน์ ของ แบล็คเบิร์น ทั้งยังมีเรื่องในอุโมงค์กับ เอ็มมานูเอล โปกาเตทซ์ ของ มิดเดิ้ลสโบรช์ กับ สตีเว่น เทย์เลอร์ ของ นิวคาสเซิ่ล ด้วย
 
จากเหตุการณ์ทั้งหมด โรนัลโด้ รอดตัวหมด ไม่โดนลงโทษใดๆ ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปกป้องลูกรัก ด้วยการตำหนิผู้ตัดสินว่า ไม่คุ้มครอง โรนัลโด้ มากพอ เช่นเดียวกับยกย่องว่า ลูกรักของเขาไม่เคยกลัวเกมหนัก ซึ่ง โรนัลโด้ บอกว่า ถ้ามีคนมาเตะผม ผมจะลุกแล้วลุยใหม่ ผมไม่กลัวโดนเตะหรอก มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ผมมองมันเป็นความท้าทาย พวกเขาต้องเตะผมถ้าอยากหยุดผม 
 
ส่วนเกมกับ อินเตอร์ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพุธนี้ โรนัลโด้ บอกว่า ตอนนี้เราต้องยิงประตู และต้องชนะ มันไม่ง่าย แต่ผมมั่นใจว่าเราจะชนะ ในเลกแรกเรามีโอกาสจังๆ หลายครั้ง และน่าจะยิงได้ แต่เรายังมีโอกาส และคราวนี้เราจะมีแฟนบอลหนุนหลัง แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้มาง่ายๆ ความรู้สึกนั้นมันมหัศจรรย์ ผมอยากมีความรู้สึกแบบนั้นบ่อยๆ
 
ฟอร์มยอดเยี่ยมไร้เทียมทานในซีซั่นก่อนทำให้ โรนัลโด้ กวาดรางวัลเกียรติยศส่วนตัวแทบทุกอย่าง ขณะที่ซีซั่นนี้ก็มีลุ้นพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ คว้า 5 แชมป์ โดย โรนัลโด้ บอกว่า ตอนนี้แหละจุดพีคที่สุดในอาชีพของผม ผมไม่มีจุดอ่อน แต่แน่นอนยังมีบางส่วนในเกมที่ผมต้องปรุบปรุงขึ้นไป ถ้าคุณเลิกพัฒนา และคิดว่าตัวเองสมบูรณ์แบบแล้ว คุณจะถอยหลัง ดังนั้น ผมจึงยังไม่หยุดเท่านี้   


                          ขอขอบคุณเนื้อข่าวจาก siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์