เกม ตัด.ต่อ.ตาย..แดงเดือด ที่มาไม่ถูกจังหวะ

เกม ตัด.ต่อ.ตาย..แดงเดือด ที่มาไม่ถูกจังหวะ

*** ศึกแดงเดือดที่กำลังจะโคจรกลับมาอีกครั้ง ในวันที่ 14 มีนาที่ใกล้จะถึงนี้ ผมเชื่อว่า..ทั้งแฟนผีแดงและแฟนหงส์แดง คงจะตั้งตารอคอย นับถอยหลังให้ถึงวันนั้นเร็วๆใช่ไหมล่ะครับ? แต่ผมคิดว่าเกมแดงเดือดหนนี้ มาไม่ถูกจังหวะเท่าไหร่? ทำไมน่ะเหรอ..ก็ก่อนที่ทั้งแมน ยูไนเต็ดกับลิเวอร์พูล จะลงบู๊กันนั้น..มันดั๊นมีเกมสำคัญอย่างรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาขั้นกลางน่ะสิครับ 
*** ก็อย่างที่รู้กันว่าเหล่าลูกกรอกผีจะลงบี้กับกองทัพงูใหญ่ ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ต้องถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อย แม้เกมแรกจะบุกไปยันเสมอแบบโนสกอร์มาได้ แต่ถ้าเกมนี้ จบลงด้วยการเสมอกันอีก แต่แบบมีสกอร์ ตกรอบเลย..งานนี้ เพราะฉนั้นท่านเซอร์อเล็กซ์ คงจะให้ขุนพลอสูรใส่เต็มที่ เพื่อคว้าตั๋วรอบ 8 ทีมมาให้ได้ ทางฝั่งเฮียดเครียดโชเช่ มูริณโญ่ เทรนเนอร์จอมโอหัง ก็คงไม่ยอมง่ายๆแน่ คงจัดชุดใหญ่มาท้ารบเช่นกัน
***  ส่วนทางด้านทัพหงส์แดงก็มีงานใหญ่ไม่แพ้กัน ต้องเปิดรังแอนฟิลด์รับทีมราชันอาคันตุกะผู้มาเยือนจากแดนกระทิงดุ สเปน แม้นว่าผลนัดแรก ขุนพลหงส์จะทำได้ดี(มากๆ)บุกไปเอาชนะมาได้ก่อน 1-0 นั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ต้องระวังพอสมควร เรอัล มาดริดมาเยือนในนัดนี้แบบไม่มีอะไรต้องเสีย ฮวนเด้ รามอส เทรนเนอร์ทีมราชัน คงสั่งลุยเต็มที่ และนั้นมันจะทำให้ราฟาเอล เบนิเตซต้องจัดหลวงลงทำศึกนี้ เพื่อรักษาผลสกอร์เอาไว้ให้ได้ และเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไป
***  มันจึงดูเหมือนว่า ศึกแดงเดือดครานี้ มาไม่ถูกเวล่ำเวลาเอาเสียเลย เพราะทั้งขุนพลผีแดงกับกองทัพหงส์แดง คงจะปล่อยทีเด็ดลงในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไปกันหมดแล้วแน่ แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม เกมนี้จะยังคงมีมนต์ขลังอยู่ ตรงที่ลิเวอร์พูลยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อยู่ ฉนั้นเกมนี้ลูกทีมของเอล ราฟาจะพลาดไม่ได้ ถ้าเดินออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดด้วยการมีแต้ม จะเป็น 1 แต้มหรือ 3 แต้ม กำลังใจทีมหงส์แดงจะมีมากขึ้นเท่าตัวเลยที่เดียว แต่ถ้าจบลงด้วยความพ่ายแพ้ ต้องบอกได้เลยว่า ถูกตัดออกจากกลุ่มทีมลุ้นแชมไปเลย..
*** ผลแพ้-ชนะในศึกแดงเดือดครานี้ จะเป็นผลดีต่อทีมสิงห์บลูเชลชีเป็นอย่างมาก ถ้าแมนยูแพ้ ทีมสิงห์ก็จะทำแต้มไล่จี้เข้ามา ช่องว่างในความห่างระยะ 4 หรือ 7 แต้ม (แมนยูมีเกมตกค้าง 1 นัด)เพิ่มความกดดันให้ทีมแมนยูมากขึ้นอีก แต่ถ้าทีมปีศาจแดงเก็บชัยชนะได้ ทีมสิงห์ก็จะหมดคู่แข่งไปอีก 1 ทีม นั้นคือลิเวอร์พูล แล้วเชลชีก็จะไปดวลกับแมนยูแบบตัวต่อตัว ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งคาดว่ากุส ฮิสดิ้งส์กุนซือทีมเชลชีคงจะลุ้นและหวังให้ ลิเวอร์พูลบุกไปกำหราบแมนยูให้ได้  เพื่อลดช่องว่าง ความห่างในตารางคะแนนให้เหลือน้อยลงนั้นเอง
*** แต่ไม่ว่าใครจะได้หรือเสียประโยชน์ในเกมนี้ ศึกแดงเดือด หนนี้จะยังคงความมันส์ ความตื่นเต้น เร้าใจ เอาไว้เหมือนเคย 14 มีนานี้ เดี๋ยวรู้กัน!

                                                                                 

Credit : www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์