คุยกะโก้.....เฮือกสุดท้ายของเป็ด

หลังจากทีมคู่ปรับอย่างแมนยู ทำคะแนนหนีห่างเป็ดน้อยไปถึง 7 คะแนน รวมทั้งแข่งน้อยกว่า 1 นัด นั้นหมายถึง โอกาสของเป็ดน้อยแห่งเมืองลิเวอร์พูล ที่จะได้สัมผัสถ้วยที่เขาว่าใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ จะหมดลง

ถึงลิเวอร์พูลจะกลับมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ หลังโดนโบโร่ข่มขวัญไปแบบเสียเป็ด แต่ในนัดต่อมาก็สามารถปิดประตูตีแมวได้อย่างฉิวเฉียด

แต่ตัวเลขบนตารางคะแนนก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า เฮือกสุดท้ายของเป็ด ที่จะต้องลุ้นคืออันดับ 2  เท่านั้น เนื่องจากคะแนนดันไปพอดิบพอดีเท่ากับเชลซี ทีมตัวจริงที่ทำให้แมนยูลุ้นแชมป์เหนื่อยทุกฤดูกาล

 

เกริ่นนำมาพอสมควร กับทีมแชมป์ครึ่งฤดูกาล ถือว่าฤดูกาลนี้ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียวสำหรับทีมที่แย่งพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปอย่าง ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้เปิดตัวได้สวย สามารถเป็นที่ 1 ได้ยาวนาน จนแฟนบอลหลายๆคนฉลองแชมป์ล่วงหน้า แต่แล้วก็คืนฟอร์มเก่า แล้วค่อยๆถูกแซง จนต้องลุ้นที่ 2 เศร้าไปตามๆกัน

จะว่าถึงทีมเทพอย่างลิเวอร์พูลจะกล่าวถึงเจ้ากระดูกยุงอย่างตอเรส คงไม่ได้
ถึงตอเรสจะเป็นกองหน้าระดับเทพ แต่ก็อย่างว่า เทพอยู่กับนักเตะเกรดบี ก็ย่อมโดนฉุดลงมาเป็นธรรมดา เพราะฟุตบอลเล่นกัน 11 คน ไม่ใช่แค่คนเดียว

ผลงานของลิเวอร์พูลจะดูดีถ้าตอเรสได้คืนสนาม แต่ราฟาคงไม่ยอมให้ตอเรสหายดี ชีมักจะเข็นตอเรสให้เล่น จนเจ็บ และเป็นผลเสียต่อๆมา

อีกคน กองกลางจอมถ่อย เจอราด กองกลางว่าที่กัปตันอันดับ 3 ในทีมชาติอังกฤษ หรือลูกน้องของเฮียเต่ากัปตันอันดับ 2 ของอังกฤษ ก็ไม่สามารถกระตุ้นให้ลูกทีมฮึดสู้ ในนัดที่ทีมตัวเองเป็นรอง 

ปัญหาภายในของทีมเป็ด ที่ทุ่มเงินทั้งสโมสรไปซื้อกองหน้าเทพอย่างคีโน่มานั่งดอง โดยที่ใช้อาวุธไม่เป็น

ทุกข้อคือเหตุผลที่ทำให้ทีมเป็ดน้อยที่อยากจะเป็นพญาหงส์ ยังต้องจมอยู่กับอดีตที่เคยยิ่งใหญ่ และต้องคอยอิจฉาทีมอื่นอยู่เรื่อยไป

ความฝันจะเป็นจริงได้ไหม ต้องรอดูเฮือกสุดท้าย อย่างน้อยอาจจะได้ชื่อว่าเป็นรองแชมป์ และเหนือกว่าทีมที่เคยเป็นแชมป์อย่าง อาร์เซน่อล และ เชลซี

หรือจะทิ้งถ้วยพรีเมียร์ ไปลุยถ้วยอื่นเหมือนอดีต  ต้องรอดูกันไปเอง

สุดท้าย ก็ต้องมือเปล่า หรือจะมีถ้วยใหญ่ๆติดมือ อยู่ที่ราฟายคนเดียวเท่านั้น

รักและคิดถึงทุกท่าน I miss U แต่ติดภารกิจ งานยุ่งเลยไม่ค่อยได้เขียน
แล้วว่างๆเจอกันใหม่  ขอเชียร์ทีมเป็ดน้อยด้วยใจจริง สู้ๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์