เรื่องของ หงส์ กับ ผี.. 7 นี้มีอาถรรพ์

นักเตะของทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกยุคทุกสมัย จะมีผู้มาสืบสานตำนานเลข 7 ได้อย่างลงตัว นักเตะคนใดที่สวมใส่ ก็มักจะสร้างชื่อเสียงที่เกริกเกียรติเกรียงไกรได้ทุกคน แต่ละคนก็แทบจะเป็นตำนานของสโมสรทั้งหมด เอาแค่พอเบาะๆ เอริค คันโตน่า(นักเตะขวัญใจของMr.cantonaliเค้า) นี่ก็ใส่หมายเลข 7 ลงสนาม เป็นกัปตันทีมและประสพความสำเร็จมากมายกับแมนยู พร้อมทั้งเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจอยู่ จนปัจจุบันคริสเตียโน่ โรนัลโด้ก็ก้าวเข้ามาสานตำนานเลข 7 ต่อจากรุ่นพี่ๆได้ดีอย่างไร้ที่ติ เจ็ทโด้ได้นำมิติใหม่ของเล่น เข้ามาสู่ทีมแมนยูได้อย่างน่าทึ่ง การซอยยิกๆ สับถี่ๆ บดบี้ หลอกล่อคู่แข่งจนงงเต็กไปเลย นี่ยังไม่ได้กล่าวถึงนักเตะอีกหลายๆคนของแมนยู ที่สวมใส่เสื้อหมายเลข 7 ลงทำการแข่งขัน แล้วประสพความสำเร็จน่ะ ผมเองก็จำไม่ได้แล้วว่ามีใครมั่ง?(ถ้ามีรู้บอกกันหน่อยน่ะครับ..ว่ามีใครมั่งอ่ะ?) มันจึงเหมือนว่า เลข 7 จะถูกเป็นเลขลัคกี้ นัมเบอร์หรือเลขนำโชค ให้แก่ทั้งนักเตะที่สวมใส่ และทีมแมน ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง...
   *** ส่วนทางฝั่งของหงส์แดงลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะสวนทางกับแมนยูอย่างสิ้นเชิงเลยก็ว่าได้น่ะครับ นักเตะผู้ใดที่อาจหาญสวมใส่เบอร์ 7 มักจะมีผลงานต่ำทุกคน แม้จะไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร ดูอย่างแฮร์รี่ คีเวลล์สิครับ อยู่กับลีดส์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มอย่างเทพ แต่พอแปลงร่างเป็นขุนพลหงส์ ฟอร์มแป๊ก..ซะง้าน เข้าๆออกๆโรงหมออยู่บ่อยๆ กลับมาเล่นได้ ฟอร์มก็ต่ำกว่าเคยไปเยอะ จากเทพกลายเป็นซาตาน ล่าสุดก็เป็นมีเหยื่อใหม่ๆสดๆซิงๆ ที่ชิ่งหนีไปแล้วอย่างร็อบบี้ คีนนี่ก็โดนอาถรรพ์หมายเลข 7 เล่นงานซะ เสียสูญไปอีกคน ออกจากเล้าไก่มาเข้ากรงทองของหงส์ไม่ทันไร ก็กลายร่างจากหงส์กลับไปเป็นไก่อีกตามเคย จริงๆแล้วก็น่าเห็นใจคีโน่เหมียน..น่ะ มีเวลาพิสูจน์ผลงานน้อยไปหน่อย ถ้าสัก 2-3 ปี ก็ไม่แน่ คีนอาจพลิกล็อค ลบอาถรรพ์หมายเลข 7 ได้เป็นคนแรกของลิเวอร์พูลก็ได้ เพราะคีนมีฝีเกือกที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ดี อีกทั้งยังเฉียบขาดในจังหวะจบสกอร์ คีนมีโอกาสประสพความสำเร็จกับทัพหงส์แดงได้ ถ้ายังอยู่ต่อ ผมเชื่ออย่างนั้นน่ะ... เพราะฉนั้นหมายเลข 7 จึงเป็นอาถรรพ์ระดับซาตานเรียกพี่ ของลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง นี่ก็ยังไม่รวมอีกหลายๆคนที่ไม่ได้เอ่ยนาม(ไม่รู้อ่ะ..รู้แค่นี่..ฮ่าฮ่า.แก้เขิน)ที่ตกเป็นเหยื่อของเลข 7 พิฆาต แล้วยังไม่รู้ว่า ใครจะเป็นเหยื่อต่อไป  แต่ที่แน่ๆ อย่าให้สตีเว่น เจอร์ราร์ดใส่เชียวน๊า..ม้ายง้าน งานเข้าแน่ๆเลย..(อ่า..ล้อเล่งน๊า..)  
  *** แต่นั้นมันก็เป็นเพียงแค่การสันนิฐาน..บวก..การคาดเดาเท่านั้น จริงเท็จเป็นอย่างไร มันก็ตอบได้ยาก แต่ไอ..เรื่องลี้ลับ,โชคลาง,ลางสังเห่า.เฮ้ย..ลางสังหรณ์ มันก็อยู่คู่กับเกมการแข่งขันมาช้านาน จะว่าไม่เชื่อ..มันก็ไม่แน่ใจ ส่วนจะว่าเชื่อ..มันก็ดูงมงายยังไงชอบกล ก็เอาเป็นว่า เชียร์แล้วจะสนุก..แต่จะเป็นทุกข์..ถ้าเล่นการพนัน..น่ะครับ

                                                                 Bathaza
Credit : www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์