ป๋าชี้ผีกำลังตักตวงความสำเร็จจากนโยบายปั้นเด็ก

 

ป๋าชี้ผีกำลังตักตวงความสำเร็จจากนโยบายปั้นเด็ก



     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ ปีศาจแดง กำลังอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวความสำเร็จจากนโยบายปั้นนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาใช้งาน ฟันธง การมีขุมกำลังนักเตะขนาดใหญ่ คือพื้นฐานสำคัญของความเกรียงไกรตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา




     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า ปีศาจแดง กำลังอยู่ในช่วงตักตวงความสำเร็จ จากการเปิดโอกาสให้บรรดานักเตะดาวรุ่งได้ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันผลผลิตจากทีมเยาวชน เร้ด เดวิลส์ อย่าง แดนนี่ เวลเบ็ค, ดาร์รอน กิ๊บสัน, โรดริโก้ พอสเซบอน, ฟาบิโอ ดา ซิลวา และ ราฟาเอล ดา ซิลวา คือหลักฐานที่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

     เฟอร์กูสัน กล่าวว่า นานมาแล้ว ผมได้ทำการตัดสินใจอย่างรอบคอบร่วมกับ คาร์ลอส เคยรอช (อดีตผู้ช่วยผู้จัดการ
ทีม แมนยู ยูไนเต็ด) ว่าวิธีที่เราจะก้าวหน้าไปกับนักเตะดาวรุ่งของเราก็คือ ทันทีที่เรารู้ว่า พวกเขามีคุณภาพ และมีการควบคุมอารมณ์ที่ดีพอจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชุดใหญ่ เราก็จะดึงพวกเขามาอยู่ในทีม และปล่อยให้ซ้อมกับนักเตะรุ่นพี่ เรื่องนี้ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากในเรื่องความพร้อมของพวกเขาสำหรับช่วงเวลาสำคัญ และทำให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสในทีมชุดใหญ่ได้สูงสุดเมื่อมันมาถึง 

     นอกจากนี้ เซอร์ อล็กซ์ ยังมั่นใจด้วยว่า การมีขุมกำลัง
นักเตะขนาดใหญ่ คือพื้นฐานสำคัญของความสำเร็จที่ แมนยู ยูไนเต็ด ได้รับตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยระบุว่า นโยบายที่เราใช้ทำให้ช่วงฝึกซ้อมของเราค่อนข้างวุ่นวาย และมีนักเตะแน่นสนามไปหมด แต่เราก็มีสตาฟฟ์โค้ชที่พร้อมรับมือกับเรื่องนี้

     มันทำให้
นักเตะดาวรุ่งของเราสามารถก้าวขึ้นมาด้วยความมั่นใจมากกว่าการที่พวกเขาก้าวขึ้นมาจากทีมสำรอง และตรงเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ทันที เมื่อคุณเลือกส่งเด็กลงสนาม มันก็จะต้องมีคนออกมาชี้นิ้ว และตำหนิคุณที่ส่งทีมอ่อนลงเล่น แต่คุณไม่อาจจะเก็บชัยชนะได้ทุกเกมอยู่แล้ว ไม่ว่าทีมของคุณจะแข็งแกร่งอย่างไรก็ตาม 

     สำหรับเกมนัดแรกกับ ดาร์บี้ (ศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ) ผมมั่นใจว่า นักวิจารณ์บางคนอาจจะรู้สึกจากการที่เราอยู่ห่างจาก เวมบลีย์ แค่ก้าวเดียวว่า ผมน่าจะส่ง
นักเตะนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นทั้งหมด แต่ผมไม่เคยเสียใจเลย เพราะผมรู้ว่า ในระยะยาว เด็กๆ เหล่านี้จะไม่ทำให้ผมผิดหวังอย่างแน่นอน และรู้ว่า ผมกำลังสานต่อนโยบายที่ถูกต้อง นายใหญ่โรงละครแห่งความฝัน ทิ้งท้าย 




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬาและ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์