ผีเซ็ง!ยิงเป็นล้านบุกเจ๊างูโนสกอร์

ผีเซ็ง!ยิงเป็นล้านบุกเจ๊างูโนสกอร์

 

ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแอบเซ็งหลังเล่นเป็นพระเอกโดยเฉพาะครึ่งแรกพับสนามบุกใส่อินเตอร์เกือบๆจะข้างเดียวแต่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาแถมเซซาร์เหนียวหนึบก่อนเสมอกัน 0-0 จนกลายเป็นเสียเปรียบยกแรกในแง่ของอเวย์โกล์ก่อนไปเจอกันใหม่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อินเตอร์ 0-0 แมนฯยูฯ

ประตู :
-

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเข็นจอนนี่ อีแวนส์กองหลังดาวรุ่งลงยืนเซนเตอร์คู่ริโอ เฟอร์ดินานด์จนได้หลังปาดเหงื่อเช็กฟิตตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาแต่วันนี้ป๋าเลือกดร็อปเวย์น รูนีย์นั่งสำรองแล้วใช้ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟยืนหอกเดี่ยวและยัดปาร์ค จี ซองที่ฟิตและขยันลงไล่บอล

ด้านโจเซ่ มูรินโญ่จัดทัพระบบ 4-4-2 ตามที่ประกาศเอาไว้พร้อมซูเปอร์สตาร์คับคั่งทั้งอาเดรียโน่,ซลาทาน,คัมปิอัสโซ่และสแตนโควิช

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมางูใหญ่ต่อบอลด้วยความห้าวหาญใส่ยูไนเต็ดทันทีแต่แค่ 2 นาทีจังหวะสวนกับมาโรนัลโด้ถูกคิวูทำฟาว์ลจนรับหน้าที่ส่องฟรีคิกไกล 35 หลาเยื้องทางขวาแต่ปีกจอมสับอ้าข้ายิงท่าเดิมบอลพุ่งแล้วตกพื้นเข้ามือเซซาร์ที่ยืนตำแหน่งดีสบาย

แต่อีก 3 นาทีต่อมาปิศาจแดงน่าจะต้องได้อเวย์โกล์แล้วหลังลูกเตะมุมของไรอัน กิกส์เป็นโรนัลโด้วิ่งสอดมาโขกเน้นๆตรงระยะ 10 หลาแต่เซซาร์ล้มตัวปัดเหลือเชื่อก่อนกองหลังจะช่วยกันเคลียร์ทิ้ง สมแล้วที่มีป้ายเบอร์หนึ่งของโลกติดหน้าผาก 

ตอนนี้ทีมเยือนที่ก่อนเกมเป็นรองโดยเฉพาะแนวรับกลายเป็นฝ่ายขึงเกมอินเตอร์อยู่ข้างเดียวจากนั้นนาทีที่ 8 โด้จิ๋วได้ซัดฟรีคิก 30 กว่าหลาอีกครั้งคราวนี้บอลพุ่งตรงเป็นท่อแอบส่ายยั่วอารมณ์นิดนึงปรากฏเฉี่ยวเสาหลุดกรอบออกไปแบบหัวใจจะวาย บ้านใครกันแน่!?

เล่นไป 15 นาทีการยืนตำแหน่งของแข้งยูไนเต็ดถือว่าดีเอามากๆทำให้อินเตอร์ต่อบอลไม่เป็นแนวเส้นตรงแบบทะลุทะลวง เรียกว่าถ้าไม่เล่นชิ่งแบบหลุดพรวดเร็วๆขึ้นมานี่สงสัยวันนี้กินจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกลำบากแน่น่นอน

อีก 4 นาทีต่อมาหลังเจ้าถิ่นหลวมโครกปล่อยให้โรนัลโด้ขึ้นเกมจากปีกขวาแล้วปาดเข้าหน้าเขตโทษให้ไรอัน กิกส์จับบอลก่อนงัดให้เบอร์บาตอฟหนีกับดักล้ำหน้าเพราะเนลสัน วีวาสดันขึ้นมาไม่ถูกจังหวะยังดีที่แข้งบัลแกเรียต้องวิ่งไปเอาบอลตรงเส้นหลังในกรอบทำให้ตอนจ่ายมาที่จุดนัดพบให้ปาร์คถูกตัดเอาไว้ได้ก่อน

นาที 22 แนวรับอินเตอร์เน่าอีกแล้วหลังบอลหลุดกับดักล้ำหน้าคิวูสกัดไม่ดีบอลมาเข้าทางกิกส์ระยะเผาขนแต่ปีกขนดกกลับหาบอลไม่เจอนี่ถ้าหันถูกทางได้ยิงเหน่งๆแน่ เจ้าตัวกุมหัวด้วยความเสียดาย

จากนั้นไม่ถึงนาทีลูกเตะมุมบอลล้นเลยมาก่อนที่เอวร่าจะเปิดบอลจากหน้ากรอบโทษเยื้องฝั่งขวาย้อยไปตรงมุมกรอบโทษ 6 หลาให้เบอร์บาตอฟโขกลงพื้นเซซาร์บินวัดระยะบอลเฉียดเสาออกไป เหนือกว่าเห็นๆสำหรับปิศาจแดง

นาที 26 ยูไนเต็ดได้โอกาสจังๆอีกครั้งหลังบอลทะลุให้กิกส์บังบอลหนีเนลสัน วีวาสที่เหลี่ยมเสียเปรียบก่อนเสียท่าสไลด์ลมจนปีกขนดกกระชากจี้เข้ากรอบแต่จังหวะยิงตรงระยะ 8-9 หลาเยื้องฝั่งซ้ายเป็นเซซาร์ล้มตัวปัดออกหลังเสียเตะมุม

พูดได้เต็มปากว่านี่เป็นการพับสนามบุกแหลกของยูไนเต็ดชนิดน่าทึ่งสุดๆและอีก 2 นาทีต่อมาโด้จิ๋วซัดฟรีคิกไกลบอลพุ่งข้ามกำแพงเซซาร์บินสุดตัวไม่ถึงบอลชนเสาดังสนั่น

จากนั้น 22 วินาทีกิกส์เปิดบอลจากปีกขวาด้วยอีซ้ายเป็นโรนัลโด้สอดหัวมาโขกบอลหลุดเสาออกไปแบบไม่น่าเชื่อทั้งๆที่เซซาร์ยืนขาตายขี้ราดไปแล้วด้วย

แท็คติกส์ของโจเซ่ มูรินโญ่แพ้อย่างราบคาบและน่าสงสัยว่าบินไปดูฟอร์มยูไนเต็ดที่อังกฤษถึง 2 นัดทำไมถึงเป็นรองเยอะขนาดนี้

หมดครึ่งแรกสกอร์เสมอกันอยู่ 0-0 ที่ปิศาจแดงชนะคะแนนท่วมท้นเหนือคำบรรยายแต่อินเตอร์โชคดีที่ได้กลับไปแก้เกมด้วยสถานการณ์ที่ไม่เป็นรอง

ครึ่งหลัง

เริ่มมา 3 นาทีอินเตอร์น่าจะขึ้นนำสุดๆหลังคัมปิอาสโซ่เปิดบอลเลียดจากปีกซ้ายเป็นอิบราฮิโมวิชปล่อยบอลผ่านเป็นอาเดรียโน่ได้สับบอลไปถูกเท้าขวาแป๊กข้ามคานออกไป

จากนั้นอีกไม่ถึงนาทีริโอไปเหนี่ยวไร้อาเดรียโน่จังหวะจะเข้าฮอร์ตนิดนึงจนล้มลงที่เสาสองแต่กรรมการไม่ว่าอะไรและให้เตะมุมหลังอีแวนส์โขกทิ้ง เจ้าถิ่นเริ่มครึ่งหลังได้ดุดันสุดๆ

 

แต่ห้าวได้ไม่เท่าไหร่ตอนนี้การครองบอลของยูไนเต็ดเริ่มกลับมาเหมือนเก่าแต่ที่ดีขึ้นสำหรับเจ้าถิ่นคือต่อบอลเข้าทำมีอนาคตมากกว่าในครึ่งแรกชัดเจน

ชั่วหนึ่งชั่วโมงเกมชักเปิดแลกกันแล้วเรียกว่าพอได้บอลสวนสู้กันนี่แฟนบอลแหกปากส่งเสียงเฮตลอดเพราะไม่มีใครยอมใครแล้วโดยงูใหญ่เริ่มสร้างปัญหาให้แนวรับยูไนเต็ดได้มากขึ้นเรื่อยๆ

นาที 67 ทีมเยือนได้เสียวครั้งสำคัญหลังโรนัลโดกระชากเข้าเขตโทษตรงกรอบโทษฝั่งขวาก่อนตบเข้าในที่จุดนัดพบแต่บอลแรงปาร์คสไลด์ไม่ทันบอลเลยผ่านหน้าประตูจนกองหลังต้องหวดทิ้งยอมเอาเตะมุมเพราะด้านหลังมีแข้งยูไนเต็ดโผล่มาอีกคน

นาที 76 จังหวะอาเดรียโน่เสียบอลหน้าปากประตูเป็นยูไนเต็ดที่ค่อยๆลำเลียงขึ้นมาก่อนที่คาร์ริคจะแทงให้กิกส์เลี้ยงจี้เข้าหาคิวูตรงริมกรอบโทษก่อนลากตัดเข้าซ้ายตรงกลางประตูระยะ 13-14 หลาแต่ลูกยิงเต็มข้อเป็นคอร์โดบาตัวสำรองที่ล้มตัวบล็อกเต็มๆ ถ้าไม่บล็อกอาจถึงเข้าได้เลยเพราะยิงเต็มดีจริงๆ

อีกนาทีเดียวน้ามูมาเขี้ยวอีกแล้วหลังเปลี่ยนตัวส่งกองหน้าลงสองคนโดยเปลี่ยนตามตำแหน่งหนึ่งคนคือบาโลเทลลี่แทนอาเดรียโน่และครูซแทนมุนตารี่ กะเอาให้ตายกันไปเลยบ้านเมืองมิลาน

นาที 82 ลูกเตะมุมของงูใหญ่ทำเอาเร้ดอาร์มี่ร้องว้ายหลังบอลพุ่งมาตกตรงระยะเผาขนเป็นคัมปิอาสโซ่ใช้อกชนบอลเลยไม่แรงพอทำให้ฟาน เดอร์ ซาร์คว้าติดมือ

ช่วงนาทีสุดท้ายเบอร์บาตอฟจ่ายบอลแทงทะลุให้รูนีย์วิ่งควบตีคู่ไปกับคอร์โดบาและเหมือนจะเหลื่อมๆแต่เซซาร์ไวทายาทวิ่งออกมาสไลด์เกี่ยวนอกเขตหัวใจจะวาย

ท้ายเกมบีบหัวใจเหลือเกินเพราะทั้งสองทีมจ้องจะฆ่ากันในจังหวะสุดท้ายโดยทดเจ็บโรนัลโด้ยิงฟรีคิก 22 หลาแหกกำแพงพุ่งชนหน้าอกเซซาร์ก่อนผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาทันที จบเกมเสมอกันไป 0-0 ในแบบที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสียเปรียบตรงที่เล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ดแบบระมัดระวังเพราะเสียลูกนึงเท่ากับ x2 ทันที

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อินเตอร์ :
ชูลิโอ เซซาร์,ไมค่อน ,เนลสัน ริวาส(คอร์โดบา น.46 ),คริสเตียน คิวู ,ซานตัน,ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ,คัมปิอาสโซ่,มุนตารี่(ครูซ น.76),เดยัน สแตนโควิช,ซลาทาน ฮิบราฮิโมวิช,อาเดรียโน่(บาโลเทลลี่ น.77)

แมนฯยูฯ : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์,จอห์น โอเช,ริโอ เฟอร์ดินานด์,จอนนี่ อีแวนส์,ปาทริซ เอวร่า,ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ,ไรอัน กิกส์,ปาร์ค จี ซอง(รูนีย์ น.83 ),ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ,คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ผู้ตัดสิน : หลุยส์ เมดิน่า คาตาเลโฆ่









































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์