ป๋าปล่อยมุขอาจส่งเบิร์บยืนหลังเกมฉะงู

 

ป๋าปล่อยมุขอาจส่งเบิร์บยืนหลังเกมฉะงู



      เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำปากแข็ง บอกไม่รู้สึกหนักใจเลยสักนิดเดียว ที่เวลานี้มีนักเตะในตำแหน่งกองหลังให้เลือกใช้งานแบบนับหัวได้ พร้อมปล่อยมุขหาก จอนนี่ อีแวนส์ และ จอห์น โอเช ฟิตไม่ทัน แฟนบอลอาจจะได้เห็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนเป็นกองหลัง ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พบกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันอังคารนี้ 



     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวติดตลกว่า ปัญหาวิกฤตในแนวรับของทีมไม่ได้ทำให้เขารู้สึกตกอกตกใจเลยสักนิดเดียว แถมเปรยอาจเปิดโอกาสให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ลองชิมลางยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 สุดท้าย นัดแรก ที่ ปีศาจแดง จะบุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม ซาน ซิโร่ ในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

     ปัญหาในแผงกองหลังของ 
แมนยู ยูไนเต็ด สร้างความปวดหัวให้กับ เฟอร์กี้ มากกว่าที่คิดเอาไว้ในตอนแรก เนื่องจาก ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยน เป็นนักเตะรายล่าสุดที่หมดสิทธิ์ลงสนามอย่างแน่นอนแล้ว ภายหลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้ามาจากเกมลีกที่ ปีศาจแดง ชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-1 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

     เท่านั้นไม่พอ เวลานี้แนวรับของ 
แมนยู ยูไนเต็ด เหลือนักเตะชุดใหญ่ที่พร้อมจะลงสนามแค่เพียง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ปาทริซ เอวร่า เท่านั้น ภายหลัง เนมานย่า วิดิช ติดโทษแบน ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ และ เวส บราวน์ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน หมดสิทธิ์ลงสนามเรียบร้อยแล้ว ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ และ จอห์น โอเช ต้องรอทดสอบความฟิตจนถึงวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว

     เฟอร์กูสัน ปล่อยมุขตลกว่า ตัวเลือกที่เหลืออยู่มันก็ยังไม่น่าไว้วางใจ ผมคิดว่าผมอาจจะต้องส่ง ดิมิทาร์ (เบอร์บาตอฟ) ลงเล่นเป็นกองหลัง ผมหวังว่าหนึ่งในนั้น (
อีแวนส์ หรือ โอเช) จะพร้อมลงเล่น โอเช อาจจะลงเล่นได้ แต่กระนั้นเราก็ยังต้องเจอกับปัญหาในแบ็กขวา ผมมั่นใจว่า โชเซ่ (มูรินโญ่) ดูเรามามากพอที่จะรู้ว่าไม่มีเกมไหนที่เราลงเล่น และไม่อยากจะเป็นผู้ชนะ และในเกมวันพรุ่งนี้มันก็จะไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเช่นกัน

     แน่นอนว่าเรามีปัญหา
นักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง และสำหรับ โอเช เรายังไม่รู้อะไรทั้งนั้นจนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้ เขาฝึกซ้อมแบบเบาๆ ตามลำพัง ไม่ได้ลงซ้อมกับนักเตะคนอื่นๆ ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ ยังลงซ้อมไม่ได้เลย นี่เป็นปัญหาใหญ่ แต่ยังดีที่นักเตะคนอื่นๆ อยู่ในสภาพที่ฟิตเต็มที่ และก็ได้เดินทางมาด้วย แน่นอนมีความกังวลใจอย่างมากในเรื่องของ เวส บราวน์ และ แกรี่ เนวิลล์ ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ เนมานย่า วิดิช ติดโทษแบน

     มันเป็นช่วงเวลาที่น่ากังวลสำหรับเรา แต่สภาพโดยรวม เราก็ต้องยอมรับและก็ต้องรับมือกับมันให้ได้ เราต้องเจอกับความท้าทายในการลงเล่นที่สนามในวันพรุ่งนี้ โดยมีแฟนบอลที่วิเศษคอยช่วยเหลือ
นักเตะ ผมมั่นใจว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้น ผมหวังว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ในเรื่องตัวเลือกของแผงหลังที่จะได้ลงสนาม แต่นั่นเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล เราต้องรับมือกับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ให้ได้

     เรายังมีโอกาสที่จะกลับไปเอาคืน อินเตอร์ ที่สนาม 
โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนกระทั่งได้รับผลการแข่งขันที่ดี หากเรายิงประตูทีมเยือนได้ มันจะทำให้เรามีโอกาสที่ดีมากๆ คุณต้องมีความมุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลาในการลงเล่นฟุตบอลยุโรป การยิงประตูได้มีความหมายมากจริงๆ เมื่อคุณกลับไปเล่นในบ้านของตัวเอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นนักเตะดาวเด่นของพวกเขา

     เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และคำสรรเสริญเยินยอทั้งหมดเขาก็สมควรได้รับแล้ว ผมดูเขาเล่นมาหลายปีแล้ว และเขาก็พัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา เขาอยู่ในช่วงอายุที่คุณคาดหวังว่าจะมีความเป็นผู้ใหญ่เพิ่มขึ้นอีกนิด และนั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังเห็นกันอยู่ในเวลานี้ ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เคยพูดถึงตัว คริสเตียโน่ (
โรนัลโด้) ไปแล้ว เขาเป็นผู้เล่นวิเศษ และผมหวังว่านักเตะของผมจะมีค่ำคืนที่ดียิ่งกว่า อินเตอร์ นายใหญ่ แมนยู ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์