เซอร์สุดฉุนจวกสเวนยับหลังจะหิ้วรูนลุยบอลโลก

เซอร์สุดฉุนจวกสเวนยับหลังจะหิ้วรูนลุยบอลโลก

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟาดงวงใส่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน หลังถูกจี้ถามว่า คิดยังไงที่ สเวนนิส จะเอา เวย์น รูนี่ย์ ไปเล่นบอลโลกเผื่อฟิตทันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ? หลังเกม ปีศาจแดง แค่เจ๊า มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-0 สับแหลก เป็นความฝันบ้าๆ บอๆ จะให้เด็กอายุ 20 ที่ไม่ฟิตเต็ม 100 ไปอัดกับนักเตะที่ฟิตเต็มถังในเวทีใหญ่อย่าง เวิลด์ คัพ ยืนยันหากไม่ฟิต รับรองไม่ส่งไปเสี่ยงแน่นอน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชาวสวีเดน กรณี เปรยว่า เป็นตายร้ายดียังไงก็อยากจะหิ้วเอา เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงมหัศจรรย์ของทีม ปีศาจแดง ไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน ด้วย ทั้งๆ ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะฟิตจากการบาดเจ็บกระดูกเท้า แตกทันหรือไม่


หลังจาก รูนี่ย์ ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกในเกมแพ้ เชลซี 0-3 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เวลาราว 6 สัปดาห์ อีริคส์สัน ออกมาบอกว่า เขาอาจจะใส่ชื่อ รูนี่ย์ เอาไว้ด้วย เผื่อจะหายทันช่วยทีมในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้ เฟอร์กี้ โมโห และชี้ว่า เป็นความฝันที่บ้าดีเดือดของ สเวนนิส ซึ่งจะอำลาเก้าอี้นายใหญ่ สิงโตคำราม หลังจบศึกใหญ่ที่ เยอรมัน

เฟอร์กี้ ตอบคำถามขณะอารมณ์ขึ้น เพราะเพิ่งเสมอกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-0 ว่า เราจะต้องทำให้เกิดความมั่นใจว่า เราจะไม่สร้างความคาดหวังลมๆ แล้งๆ ให้แก่ผู้คนจากสิ่งที่ กำลังเกิดขึ้น สเวน อยากจะบอกว่า เขาจะให้เวลา รูนี่ย์ 6 อาทิตย์ แล้วจากนั้นก็จะมีเวลาอีก 2 อาทิตย์เพื่อรอเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก ผมว่านี่มันความฝันที่บ้าดีจริงๆ

ลองคิดดูว่าถ้าหากเขาไม่ได้ซ้อมเลยตลอด 6 อาทิตย์ และมีเวลาแค่ 2 อาทิตย์เพื่อลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย คุณคาดหวังเหรอว่าจะมีนักเตะคนไหนเล่นฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุด ท้ายได้ในสภาพแบบนั้น มันเป็นไปไม่ได้เลย เขาต้องเล่นกับนักเตะที่อยู่ในสภาพร่างกายสมบูรณ์ ผ่านการเตรียมพร้อมมาอย่างดี และได้ลงเล่นตลอด 2 เดือนหลังสุด การขอให้เด็กคนหนึ่งทำ แบบนี้มันไม่ถูก คุณพูดแบบนี้ไม่ได้

สิ่งสำคัญคือเราต้องให้ เวย์น มีเวลาพักฟื้นที่ดี มันจึงไร้สาระมากที่บอกว่า เวย์น จะพักยาว 6 อาทิตย์ แล้วรอเล่นฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะความจริงคือหาก เวย์น ไม่ พร้อม เขาก็จะไม่ไป เราต้องให้เขาไปเล่นบอลโลกด้วยโอกาสที่ดีที่สุด และเชื่อเถอะว่าไม่มีใครอยากจะเห็นเขาไปเล่นบอลโลกมากกว่าเรา เพราะหากเขาเล่นดีอย่างที่เขาทำได้ เครดิตมันก็จะตกอยู่ กับสโมสรด้วย

พร้อมกันนี้ เฟอร์กูสัน ยังยืนยันว่า ยูไนเต็ด จะติดต่อกับ เอฟเอ อย่างต่อเนื่อง เพื่อความชัดเจนเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่ยอมรับว่า เขายังไม่ได้คุยกับ สเวน โดยตรง ผมทิ้งข้อ ความเอาไว้ แต่ยังไม่ได้คุยกับเขา สโมสรจะติดต่อกับ เอฟเอ โดยตรง เพื่อความมั่นใจว่า พวกเขาจะได้รับทราบความคืบหน้าทุกๆ สัปดาห์ เราจะมีการสแกนในวันพุธนี้ และจะมีการตรวจเช็คทุกๆ อาทิตย์ สิ่งที่ผมอยากบอกก็คือ ขอให้ทุกคนสงบไว้ การคิดว่าเขาจะได้เล่นบอลโลกในตอนนี้ถือว่ายังห่างไกลมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์