เฟอร์กี้แนะเวนเกอร์ต้องเน้นเกมรับ

"เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ยปากแนะนำ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ว่า

ไม่ควรคิดที่จะซื้อผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรที่จะต้องลงมือซื้อผู้เล่นในตำแหน่งแนวรับเข้ามาเสริมทัพเสียบ้าง เพื่อเป็นการสร้างความสมดุลให้ทีมนั่นเอง หลัง "เดอะกันเนอร์ส" เริ่มทำผลงานตกต่ำลงเรื่อยๆ จากที่เคยเป็นคู่ปรับสำคัญในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แข่งกับทีมของเขาภายในช่วงปลายทศวรรษ 90 แต่ตอนนี้กลับต้องแปรสภาพกลายเป็นทีมที่ต้องไปลุ้นแย่งอันดับ 4 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ใบสุดท้ายเสียแล้ว แถมยังมีโอกาสสูญเสียโควตาดังกล่าวที่เคยผูกขาดอยู่เป็นประจำสูงมาก เนื่องจาก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า พร้อมที่จะเขี่ย อาร์เซนอล ออกไปจากกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ทุกเมื่อ

 พร้อมกันนี้ เฟอร์กูสัน ยังกล่าวเตือน เวนเกอร์ ว่า
 
ไม่ควรที่จะไว้วางใจในฝีมือของบรรดาเด็กดาวรุ่งมากเกินไป เพราะผู้เล่นแข็งเด็กเหล่านี้มีประสบการณ์บนเวทีลูกหนังโลกน้อยมาก ดังนั้น "ปืนใหญ่" ควรที่จะซื้อนักเตะแข้งเก๋าที่มีอายุมากพอสมควรเข้ามาประคองทีมเสียบ้าง เพื่อช่วยให้เกมรุกกลับมามีความเฉียดขาดเหมือนเดิมอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับที่เคยเป็นจุดเด่นในการควบคุมจังหวะการเล่นของ "ปืนใหญ่" แต่ทว่า เวนเกอร์ กลับเลือกที่จะปล่อยตัวกองกลางที่เริ่มมีอายุมากขึ้นอย่าง ปาทริค วิเอรา และ กิลแบร์โต ซิลวา ออกไปจากทีม แถมยังไม่มีการคว้าตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทดแทนในส่วนที่ขาดหายไปอีกด้วย ส่งผลให้ อาร์เซนอล ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบากเหมือนอย่างที่กำลังประสบอยู่ในเวลานี้
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์