เซอร์ชี้ผียังไม่แชมป์แม้ทิ้งหงส์8แต้ม

 

เซอร์ชี้ผียังไม่แชมป์แม้ทิ้งหงส์8แต้ม



     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่ประมาท โดยชี้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ยังไม่ได้เป็นของ ปีศาจแดง แม้จะขยับหนี ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ไปแล้วถึง 8 คะแนน หลังเกมเชือด แบล็คเบิร์น เมื่อวันเสาร์ก็ตาม ฟันธง จังหวะที่ มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น ปีกซ้าย กุหลาบไฟ ถูก ราฟาเอล ดา ซิลวา เบียดล้มในกรอบ 18 หลา ไม่มีทางจะเป็นลูกจุดโทษล้านเปอร์เซ็นต์ 



     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการ
ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008/2009 ยังไม่ได้อยู่ในมือของ ปีศาจแดง ตามที่หลายคนคิดแต่อย่างใด แม้พวกเขาจะโกยคะแนนหนี ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ไปแล้วถึง 8 คะแนน หลังจากเปิดบ้านเชือด แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หวุดหวิด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ตาม

     เฟอร์กูสัน กล่าวว่า นั่นคือบทเรียนที่ยอดเยี่ยมในวันนี้ ผมเคยบอกคุณไปแล้วว่า ลีกนี้เป็นอย่างไร ผมเคยพูดตรงนี้มาตลอดว่า คุณไม่มีทางจะทำนายทายทักได้ว่า เราจะได้แชมป์ลีกไปครอง เมื่อคุณเจอเกมหนักๆ อย่างนี้ คุณลองคิดถึง แบล็คเบิร์น พวกเขาอยู่ที่ก้นตารางของ 
พรีเมียร์ลีก แล้วสิ่งที่พวกเขาจะทำคืออะไร

      พวกเขาจะต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ทั้ง 11 
ทีมที่อยู่ท้ายตาราง พวกเขาต่างก็ต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ซันเดอร์แลนด์ บุกไปเยือน อาร์เซน่อล (0-0) พวกเขาทำอะไร พวกเขาหวังจะได้แต้มกลับออกมา และแต้มดังกล่าวก็อาจจะทำให้พวกเขาปลอดภัย มันเป็นลีกที่หินมาก ดังนั้นเราจึงไม่ได้คุยกันว่า เรากำลังจะเป็นแชมป์ลีก ท่านเซอร์ลูกหนัง กล่าว 

     นอกจากนี้ เฟอร์กี้ ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า จังหวะที่ มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น ปีกซ้าย แบล็คเบิร์น ถูก ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาดาวรุ่ง 
แมนยู ยูไนเต็ด  เบียดล้มในกรอบ 18 หลานั้น ไม่ใช่ลูกจุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ โดย แซม อัลลาไดซ์ กุนซือทีมเยือน ไม่พอใจอย่างมากที่ผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ไม่เป่าให้ทีมของตัวเองได้จุดโทษในจังหวะดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ กลับมองว่า ราฟาเอล ไม่ได้ทำฟาวล์ใส่ พีเดอร์เซ่น แม้แต่น้อย ในทางกลับกันน่าจะเป็นดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ ที่สมควรโดนใบเหลือง จากการเจตนาพุ่งล้มมากกว่า

     ผู้ตัดสินให้ใบเหลือง คริสเตียโน่ 
โรนัลโด้ จากการพุ่งล้ม ซึ่งค่อนข้างถูกต้อง แล้ว พีเดอร์เซ่น ล่ะ มันเป็นการพุ่งชัดๆ และผู้ตัดสินก็ไม่ได้ให้ใบเหลืองเขา มันควรจะเป็นจุดโทษ หรือใบเหลือง มันเป็นอะไรกันแน่ มันไม่ใช่จุดโทษแน่นอน ราฟา วิ่งมาจากด้านหลัง ตรงเข้าไปหาหัวไหล่ของเขา เขาพยายามกางมือออกไปให้พ้นทาง และกดมันลง ทันทีที่ พีเดอร์เซ่น รู้สึกว่ามีมือวางอยู่บนไหล่ของเขา เขาก็ทิ้งตัวลงไปเลย บิ๊กบอสอสูรแดง กล่าว

     พร้อมกันนั้น กุนซือผู้มากความสำเร็จ ยังตำหนิการทำหน้าที่ของ เปาเว็บบ์ ซึ่งปฏิเสธประตูของ จอนนี่ 
อีแวนส์ กองหลังดาวรุ่งของ แมนยู ยูไนเต็ด ในช่วงปลายครึ่งแรกอีกด้วย แต่ยอมรับว่า โรนัลโด้ โชคดีที่ไม่โดนใบเหลืองที่สอง ในจังหวะที่ไปเอาคืนนอกเกมใส่ เดวิด ดันน์ กองกลางของ แบล็คเบิร์น

     ผู้ตัดสินเข้าไปคุยกับเขาตอนที่เขาตวัดเท้ากลับไป และ 
โรนัลโด้ ก็บอกว่า เขาถูก ดันน์ เตะ จากนั้นผู้ตัดสินก็เตือนเขา มันไม่มีอะไรมากกว่าการตวัด แน่นอนว่า คุณจะได้เห็นเหตุการณ์นี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะเขาคือ โรนัลโด้ ดังนั้นพวกคุณจึงพร้อมจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จนมากเกินความจริง เช่นเดียวกับสิ่งที่จะปรากฎตามสื่อต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ มันเป็นแค่หนึ่งในเรื่องทำนองนี้ เขาจะต้องอยู่กับบททดสอบของตัวเอง แต่มันคงจะเป็นการโดนไล่ออกที่ไม่อาจจะยอมรับได้ กุนซือจอมเก๋า กล่าวในที่สุด




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา และ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์