เฮียเถิกลุ้นสุดตัวรูนฟิตทันบอลโลก

เฮียเถิกลุ้นสุดตัวรูนฟิตทันบอลโลก

สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ สิงโตคำราม ปาดเหงื่อด้วยใจระทึก หลังสองดาวยิงคนสำคัญทั้ง เวย์น รูนี่ย์ และ ไมเคิ่ล โอเว่น ต่างเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะในรายของดาวเตะ ผีแดง นั้น ต้องลุ้นกันจนเหนียวแน่ เหตุต้องพักถึง 6 สัปดาห์ รับได้แต่ภาวนาขอให้โชคช่วยเท่านั้น

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความหวังว่า เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าตัวความหวังจาก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะฟิตสมบูรณ์กลับมาทันลงเล่นให้กับทีม สิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าแตกในเกม พรีเมียร์ชิพ ที่บุกไปพ่าย เชลซี 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำให้ตอนนี้โค้ชชาวสวีดิชต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากไม่น้อยเมื่อดาวยิงคนสำคัญอีกรายอย่าง ไมเคิ่ล โอเว่น ก็เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บซ้ำอีกหลังจากเพิ่งพักยาวมากว่า 4 เดือน


อีริคส์สัน กล่าวว่า ผมได้เห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับ รูนี่ย์ และ โอเว่น ตอนนี้ผมก็ได้แต่ภาวนาให้อาการบาดเจ็บนั้นไม่รุนแรงจนเกินไป เราต้องการให้ผู้เล่นคนสำคัญทุกคนฟิตสมบูรณ์ในฟุตบอลโลก

รูนี่ย์ ได้เข้ารับการตรวจเบื้องต้นกับทีมแพทย์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันทีที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยผลการตรวจระบุว่าไอ้หนูดาวเตะเจ้าของตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ จะต้องใช้เวลาราว 6 สัปดาห์เพื่อรักษาอาการให้หายเป็นปกติ

เจอร์ราร์ดชี้สิงโตหายนะหากขาดรูนี่ย์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ รับข่าวการบาดเจ็บของ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกรุ่นน้อง นับเป็นหายนะสำหรับทัพ สิงโตคำราม อย่างแท้จริง พร้อมฝากคำอวยพรถึง หมูพลิ้ว ให้หายเจ็บไวๆ อย่าได้เป็นเหมือนอย่างตนเองเมื่อ 4 ปีก่อนที่อกหักอดไปเล่น เวิลด์ คัพ 2002

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมากล่าวถึงการที่ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวฉกาจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตกจากการลงเล่นให้ทีม ผีแดง บุกไปแพ้ เชลซี 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา และต้องพักยาวถึง 6 สัปดาห์ ว่านับเป็นหายนะของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งกำลังจะเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 9 ก.ค.นี้ p>

เจอร์ราร์ด กล่าวว่า มันถือเป็นหายนะสำหรับทีมชาติอังกฤษ ถ้าเราต้องไปเล่น เวิลด์ คัพ โดยไม่มี เวย์น เขาคือคนที่ผู้คนทั้งประเทศต่างก็หลงใหล และเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับเรา ผมคิดว่ามันคงจะเป็นไปไม่ได้ที่เราจะประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลกโดยไม่มีเขา ทีมใดก็ตามที่ต้องขาดผู้เล่นอย่าง เวย์น ไปก็คงจะไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ได้ ในสายตาของผมเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในบรรดาพวกที่มีอายุ 20 ปี

ผมรู้ว่า เวย์น ตั้งใจอย่างมากที่จะไปฟุตบอลโลก ผมขอเอาใจช่วยให้เขาหายจากอาการบาดเจ็บเร็วๆ ด้วย หวังว่าเขาจะไม่ต้องเจออะไรแบบเดียวกับที่ผมเจอเมื่อปี 2002 ผมบอกเขาได้เลยว่ามันเป็นฝันร้ายสุดๆ ที่ต้องกลับบ้านไปนั่งดูการแข่งขันอยู่ทางหน้าจอโทรทัศน์ กัปตัน หงส์แดง เผย

สำหรับ เจอร์ราร์ด นั้น เคยพลาดไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 เมื่อ 4 ปีที่แล้วอย่างน่าเสียดาย เนื่องจาก ได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นกับ รูนี่ย์ ในตอนนี้

ปู่บ็อบบอกสิงโตถ้าไร้รูน หมดสิทธิ์ซิวแชมป์โลก

เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ขรัวเฒ่าเมืองผู้ดี มาแนวเวอร์กว่าใครบอกแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ ให้ลืมเรื่องคว้าแชมป์โลกไปได้เลย หลังหัวหอกตัวสำคัญ เวย์น รูนี่ย์ ได้รับบาดเจ็บถึงขึ้นกระดูกฝ่าเท้าแตก ในขณะที่ศึก เวิลด์ คัพ กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เปรียบเทียบ อาร์เจนตินา ยังต้องมี เสือเตี้ย ถึงจะคว้าแชมป์โลกได้เลย

เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชุดคว้าอันดับสี่ในศึก เวิลด์ คัพ 1990 ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่าทีม สิงโตคำราม หมดสิทธิ์ลุ้นที่จะคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 9 ก.ค.นี้ หลังจากได้ทราบข่าวที่ เวย์น รูนี่ย์ ดาวเตะตัวความหวังของทีม ได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตกจากการลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดบุกไปพ่าย เชลซี 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา


อดีตกุนซือ นิวคาสเซิ่ล กล่าวผ่านสถานีวิทยุ บีบีซี ของอังกฤษ ว่า ข่าวเกี่ยวกับ เวย์น นับว่าน่าผิดหวังอย่างที่สุด เมื่อไม่มีเขา เราก็ไม่ได้อยู่ในสถานะของทีมที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์มาครองได้อีกต่อไป คุณไม่สามารถจะหาใครมาทดแทนเขาได้ ผมไม่คิดว่าจะมีใครเหมือนเขาอีกแล้วไม่ว่าจะในประเทศของเราหรือในยุโรป

เขาคือผู้เล่นสุดวิเศษโอกาสของเราก็ดับวูบลง ไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าไม่มีเขา อังกฤษก็ต้องหลุดโผไปแน่นอน ใครที่จะคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ มาครองได้จะต้องมีทักษะเฉพาะตัวที่สุดยอด ผมถามหน่อยใครช่วยให้ อาร์เจนตินา เป็นแชมป์โลกเมื่อปี 1986 ตอบให้ก็ได้ ดีเอโก้ มาราโดน่า ยังไงล่ะ กุนซือรุ่นเดอะวัย 73 ปี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์