คุยกะโก้ ตอน ดาวรุ่งเลือดใหม่

หลังจากได้รับการตอบรับจากแฟนคลับชาวเป็ดแดงเป็นอย่างดี โก้เลยมีกำลังใจเขียนบทความต่างๆให้ชาวเป็ดแดงหมั่นไส้มากขึ้น จากตอนแรกกะเขียนปีละ 2 ครั้ง วันนี้เห็นชาวเป็ดแดงเรียกร้อง เลยเขียนวันเดียว 2 บทความไปเลย

วันนี้โก้ภูมิใจเสนอ นักเตะเลือดใหม่ ที่อนาคตอันใกล้ น่าจับตามอง

เขาคนนั้นคือ เดเนี่ยล แดนนี่ เวลเบ็ค  เด็กหนุ่มที่ขึ้นมาจากทีม อเคเดมี่ แฟนตาเชีย ของแมนยู เด็กหนุ่มคนนี้มีความมุ่งมั่นและกระหายในชัยชนะ ไม่ต่างจากคนอื่น

ประวัติ
ชื่อ เดเนี่ยล แดนนี่ เวลเบ็ค 
26/11/1990
อายุ 18 ขวบเศษ
สถานที่เกิด แมนเชสเตอร์, อังกฤษ
สัญชาติ อังกฤษ
ส่วนสูง 1.85 เมตร (6 ฟุต 1 นิ้ว)
ตำแหน่ง ศูนย์หน้า, ปีก
หมายเลขเสื้อ 19

เด็กน้อยคนนี้มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน มีความวัย จนทำให้เกจิหลายคนนำไปเปลียนเทียบกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ของอาร์เซนอล และเอ็นวานโก้ คานู ของพอร์ตสมัธ เลยทีเดียว

เวลเบ็คเข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในระหว่างฤดูกาล 2005-06 ลงสนามเป็นนัดแรกในทีมเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2006 ในเกมลีกที่พบกับซันเดอร์แลนด์ และในเกมต่อมาเขาก็ได้ลงสนามอีกในฐานะตัวสำรอง

ฤดูกาลต่อมา เวลเบ็คลงสนามทั้งสิ้น 28 นัด ทำได้ 9 ประตู รวมทั้งการลงเล่นในเอฟเอ ยูธ คัพ 8 นัด ยิงได้ 1 ประตู และช่วยให้ทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

เวลเบ็คเซ็นสัญญานักเตะฝึกหัดครั้งแรกในเดือนกรกฏาคม 2007 และเริ่มต้นฤดูกาล 2007-08 ในทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี แต่ในเวลาไม่นานเขาก็ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ทีมสำรอง

จากนั้นในเดือนมกราคม 2008 เขาถูกเรียกตัวสู่ทีมชุดใหญ่สำหรับการเดินทางไปซาอุดิอาระเบียเพื่อเตะกับ อัล ฮีลัล ในเกมเทสติโมเนียลของซามี่ อัล-จาเบอร์ ซึ่งถือเป็นการลงสนามนัดแรกในทีมชุดใหญ่ของเขา โดยเวลเบ็ค ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนอันแดร์สัน ในนาทีที่ 65 และถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษก่อนหมดเวลาเพียงไม่กี่นาที แต่เขายิงจุดโทษข้ามคานออกไป

ในฤดูกาล 2008-09 เวลเบ็คได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมคาร์ลิ่ง คัพ รอบสาม ที่ทีมเปิดบ้านพบกับมิดเดิ้ลสโบรช์ ซึ่งยูไนเต็ดเอาชนะไปได้ 3-1 โดยเวลเบ็คมีโอกาสจะทำประตูได้ในนาทีที่ 3 แต่เขาก็พลาดไปนิดเดียวเท่านั้น

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เขายังเด็กมาก เซอร์ อเล็กซ์เผย

เขาต้องการเวลาในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ซึ่งเราหวังว่าเขาจะสามารถเป็นกำลังสำคัญของเราต่อไปได้ในอนาคต

เวลเบ็คมีชื่อในม้านั่งสำรองของทีมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศที่พบกับบาร์เซโลน่า และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เดินทางไปเกมนัดชิงที่มอสโก

เขามีสไตล์ที่ดูนุ่มนวลและเฉื่อยชา พอล แม็คกินเนส (โค้ชทีมเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี) กล่าว

แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนี้หลอกคุณ ในความเป็นจริง เขาเป็นคนที่ทำงานหนักมากทีเดียว

แดนนี่เป็นนักเตะที่มีความสามารถพิเศษและเปี่ยมไปด้วยทักษะ เขาแข็งแกร่ง มีความเร็ว เล่นเกมรับได้ดีเช่นเดียวกับเกมรุก นอกจากนี้เขายังเป็นผู้นำที่ดีอีกด้วย

ข้อมูลมาจาก redarmyfc.com นะครับ


ในอนาคตอันใกล้อาจได้เห็นนักเตะคนนี้มาวาดรวดราย ให้ทีมต่างๆหนาวๆร้อนๆกันแน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์