ชไมเคิ่ลยกแผงหลังผีแดงเหนียวสุดในโลก

 

ชไมเคิ่ลยกแผงหลังผีแดงเหนียวสุดในโลก



     ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เวลาว่างออกมายก ปีศาจแดง มีแผงกองหลังที่ดีที่สุดในโลก พร้อมชม เนมันย่า วิดิช พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาก ส่วน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็เหนียวหนึบสุดๆ ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ก้าวขึ้นมาเป็นปราการหลังที่ดีที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว




     ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตู ของ 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยกย่อง ปีศาจแดง ว่า มีแผงกองหลังที่ดีที่สุดในโลก พร้อมกับกล่าวชม เนมันย่า วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซอร์เบีย ว่า สมควรได้รับการยกย่องมากกว่าใคร หลังมีส่วนสำคัญที่ทำให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวชาวดัตช์ สร้างสถิติไม่เสียประตูในเกมลีกเมืองผู้ดี 13 นัดติดต่อกัน

     ชไมเคิ่ล ซึ่งค้าถุงมือกับ 
แมนยู ยูไนเต็ด นานถึง 8 ปี และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทัพ ปีศาจแดง คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 1999 ได้สำเร็จนั้น กล่าวว่า เอ็ดวิน ได้รับการยกย่องอย่างมาก แต่ผลงานของ วิดิช ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือว่าไม่เป็นสองรองใคร เรามีแผงกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ผมมองไม่ออกจริงๆ ว่า จะมีใครมายิงประตูพวกเขาได้ มันยอดเยี่ยมที่มีความรู้สึกมั่นใจ

     ขณะเดียวกัน เจ้าของฉายา ยักษ์เดนส์ ยังได้กล่าวชม ฟาน เดอร์ ซาร์ ว่า เป็นแรงบันดาลใจให้กับ
นักเตะในทีม โดยกล่าวว่า ผมคิดว่า เอ็ดวิน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่เห็นเขาย้ายเข้ามาอยู่ในทีม และทำให้เกิดความมั่นคง (ในแนวรับ) คุณจะเห็นถึงความเชื่อมั่น และความไว้วางใจที่ทุกคนมีต่อเขา เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะที่อยู่ด้านหน้าเขา
 
      นอกจากนี้ อดีตมือกาว 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า ยังได้กล่าวถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ด้วยว่า เฟอร์ดินานด์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก เขาเรียนรู้จาก วิดิช ได้มากเลยทีเดียว




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬาและ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์