เซอร์หนุน กิ๊กส์ เลื่อนขั้นเป็น ท่านเซอร์&

เซอร์หนุน กิ๊กส์ เลื่อนขั้นเป็น ท่านเซอร์&
 

 

ไรอัน กิ๊กส์ แข้งจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหวังยิ้มแก้มปริ เมื่อเจ้านายใหญ่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดดหนุนหลังไม่ยั้ง บอกถึงเวลาเป็น ท่านเซอร์ เหมือนตนเองได้แล้ว เหตุผลงานยิ่งใหญ่คับโลกลูกหนัง จ่อกวาดแชมป์ลีก 11 สมัย แถมซิวแชมป์ยุโรปตั้ง 2 หน สมควรได้รับเครื่องราชฯ ชั้นอัศวินได้ซะที ชี้รักบี้เล่นแค่ 3-4 แมตช์เป็นแชมป์โลกแค่หนเดียว ยังได้รับขั้นสูงสุด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางจอมเก๋าประจำทีม จะได้รับบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวิน หรือมีคำนำหน้าชื่อว่า เซอร์ เช่นเดียวกันกับตนเอง หลังจากที่โชว์พลังขิงแก่ กลายเป็นตัวทีเด็ดพาทีมขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสมัยที่ 18 เต็มทีแล้ว

กิ๊กซี่ วัย 35 ปี เพิ่งจะทำประตูชัยในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนาม อัพตัน พาร์ค พร้อมกับนำทัพ ปีศาจแดง ทะยานกลับขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงอีกวาระหนึ่ง เมื่อมีคะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 2 แต้มเต็มๆ แถมลงแข่งน้อยกว่า 1 นัดอย่างเต็มภาคภูมิ
 


เฟอร์กี้ ซึ่งได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวินเมื่อปี 1999 ออกโรงสนับสนุนแข้งคนโปรดให้ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ขยับสูงขึ้นมาจากชั้น โอบีอี (OBE ย่อมาจาก Order of British Empire ออร์เดอร์ ออฟ บริติช เอ็มไพร์) อย่างเต็มที่ โดย กิ๊กส์ นั้น ทำสถิติลงสนามรับใช้สโมสรมากที่สุดแซงหน้า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ไปแล้ว ด้วยผลงาน 786 นัด ยิงไปได้ 147 ประตู

บรมกุนซือ ปีศาจแดง กล่าวว่า ทีมรักบี้ทีมชาติอังกฤษยังได้รับถึงขั้นชั้นอัศวิน และ เอ็มบีอี (MBE ย่อมาจาก Member of the Order of the British Empire เมมเบอร์ ออฟ ดิ ออร์เดอร์ ออฟ เดอะ บริติช เอ็มไพร์) เลยทีเดียว จากการที่พวกเขาชนะแค่ 3-4 แมตช์แล้วก็ได้ตำแหน่งแชมป์โลก ขณะที่ กิ๊กส์ โชว์ผลงานโดดเด่นมากว่า 20 ปีแล้ว

เขาได้เหรียญแชมป์ลีก 10 สมัย ผมหวังว่ามันจะเป็นเหรียญที่ 11 ในปีนี้ แถมยังได้แชมป์ยุโรป 2 สมัย แล้วเขาได้เพียง เอ็มบีอี มันไม่น่าจะถูกต้องเลย การทำผลงานที่โดดเด่นโดยที่ยืนระยะได้อย่างยาวนานย่อมจะต้องยิ่งใหญ่กว่าความสำเร็จระยะสั้นอย่างแน่นอน เฟอร์กูสัน หนุนหลัง กิ๊กส์ เต็มที่ แต่ที่จริงแล้ว อดีตดาวเตะทีมชาติเวลส์ ได้เครื่องราชฯ ชั้น โอบีอี ไปแล้วต่างหาก


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์