สงครามโค่นพันธุ์อสูร..แผนล้มล้างอำนาจ..ผี

สงครามโค่นพันธุ์อสูร..แผนล้มล้างอำนาจ..ผี

  - หลายฤดูผ่านพ้นไปจากฤดูเหมันต์เป็นคิมหันต์ จากคิมหันต์เปลี่ยนเป็นวสันต์ฤดู วนเวียนอยู่เช่นนี้มานานหลายปี ที่แมนฯยูไนเต็ดครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล นับตั้งแต่บุรุษที่ชื่ออเล็กซานเดอร์ แช็ปแมน เฟอร์กูสันสถาปนาตนเองขึ้นเป็นจักรพรรดิแห่งอาณาจักรโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 1986 เวลาก็ผ่านมาแล้ว 20 กว่าปี ยอดกุนซือชาวเมืองน้ำเมาผู้นี้ได้เสกความสำเร็จให้กับแมนยูฯได้อย่างมากมาย โทรฟี่แชมป์ทุกรายการต่างก็หลั่งไหลเข้ามาอย่างล้นหลาม จนได้รับพระราชทานยศถาบรรดาศักดิ์เป็นเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสันในวันที่ 12 มิถุนายน 1999 ในแถแนะ เฮ้ย..ในฐานะที่สร้างคุณงามความดีให้กับวงการกีฬาได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากนำกองทัพอสูรคว้าเทรบเบิลแชมป์มาครอง
  - จากวันนั้นมาถึงวันนี้ เซอร์อเล็กซ์ยังคงนำแมนยูฯคว้าแชมป์ในแต่ละฤดูกาลได้อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดคำถามเข้ามาอย่างมากมาย ใครกันล่ะ?จะเข้ามารับหน้าที่ต่อจากเซอร์อเล็กซ์ ในยามที่เค้าก้าวลงจากเก้าอี้นายใหญ่ของโรงละครแห่งความฝัน แล้วใครคนนั้น?จะทำให้แมนยูฯประสพความสำเร็จได้เฉกเช่น กุนซือชาวสก็อตติซได้หรือไม่? แม้แต่เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตันตำนานลูกหนังของแมนยูฯยังตอบไม่ได้ การที่จะเสาะหากุนซือผู้มีคุณสมบัติเทียบเท่าเซอร์มันช่างเป็นเรื่องที่ยากที่สุด รายชื่อที่คาดการอย่าง โชเช่ มูริณโญ่,มาร์เซโล่ ลิปปี้,โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ หรือแม้แต่ลูกศิษย์ก้นกุฎิอย่าง รอย คีน,สตีฟ บรูซและมาร์ค ฮิวจ์ส ต่างก็พากันออกมาปฏิเสธกันพร้อมหน้า สาเหตุที่บอกปัดก็คงเดาได้ไม่ยาก เพราะไม่อยากแบกรับความกดดันนั้นเอง
  - ความกดดันจากสิ่งที่ท่านสร้างเอาไว้ มันคงไม่เท่าไหร่ยังพอรับได้ แต่ความกดดันจากความคาดหวังของแฟนบอลนี่สิ มันช่างใหญ่หลวงนัก สิ่งที่ท่านเซอร์ทำเอาไว้มันยังติดตาตรึงใจสาวกผีแดงอยู่ เพราะฉนั้นสิ่งที่แฟนแมนยูฯต้องการคือ กุนซือคนใหม่จะต้องนำความสำเร็จมาสู่ทีมให้ได้เฉกเช่นเซอร์ อเล็กซ์เคยทำได้ และต้องรักษาความยิ่งใหญ่เอาไว้ให้ได้  หากทำทีมตกต่ำเมื่อไหร่ งานเข้าแน่..แต่เชื่อได้ว่ากุนซือคนที่จะเข้ามาแทน น่าได้รับโอกาสอย่างน้อยก้ 2-3 ฤดูกาล แม้ว่าในช่วงเวลานั้นจะมีหรือไม่มีถ้วยรางวัลให้เชยชมก็ตาม
   - และในจุดรอยต่อนั้นเอง ที่แมนยูฯจะถูกคู่แข่งชิงความได้เปรียบ อาจถูกล้มล้างอำนาจทางวงการฟุตบอลก็เป็นได้ แต่มันก็ยังเป็นเรื่องน่าคิดอยู่ไม่น้อยว่าจะทำได้จริงหรือ แต่ถึงอย่างไร การสละเก้าอี้ของเซอร์ อเล็กซ์คือเรื่องที่แฟนผีหวั่นใจไม่น้อย และมันจะต้องเกิดขึ้นไม่เร็วก็ช้า แต่ไม่ว่าจะเป็น เมื่อไหร่?วันไหน?ปีใด?การประกาศล้างมือในอ่างทองคำของเทพเจ้าลูกหนังเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ท่านเซอร์จะกลายเป็นกุนฯซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล ไปชั่วนิรันดิ์.....

    หากเซอร์ อเล็กซ์ยังอยู่กับแมนยูฯ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม แมนยูฯจะยังคงครองความยิ่งใหญ่ต่อไป อีกนานแสนนาน...  

                                                       by  bathaza ( cantonali 21ปีที่อยู่กับผี )

เขียนตก สะกดผิด ขออภัย
หากไล่ฤดู แบบภาษาบาลีสันสกฤตผิด
ก็ขออภัยมา ณ.ที่นี่ด้วยน่ะครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์