น้าซาร์รับเหนื่อยตอบคำถามเรื่องสถิติคลีนชีต

 

น้าซาร์รับเหนื่อยตอบคำถามเรื่องสถิติคลีนชีต



     เอ็ดวิด ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาว 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยมุขเริ่มรู้สึกเบื่อขึ้นมาบ้างแล้ว ที่ต้องออกมานั่งตอบคำถามเรื่องไม่เสียประตูนานที่สุดบนเกาะสหราชอาณาจักร พร้อมรับสถิติดังกล่าวจะมีความหมายก็ต่อเมื่อจบฤดูกาลในตำแหน่งแชมป์เท่านั้น 



     
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปล่อยมุขบอกเริ่มจะรู้สึกเหนื่อยบ้างแล้วที่ต้องออกมาพูดแบบไม่ได้หยุดได้หย่อนเลย เกี่ยวกับสถิติไม่เสียประตูนานที่สุดของตัวเขาเอง โดยเวลานี้ น้าซาร์ ไม่เสียประตูในลีกมานานถึง 13 นัดด้วยกัน คิดเป็น 1,212 นาที 

      ฟาน เดอร์ ซาร์ ไม่เสียประตูให้กับคู่แข่ง นับตั้งแต่โดน ซาเมียร์ นาสรี่ กองกลาง
ทีมชาติฝรั่งเศส ยิงบอลผ่านมือ ในเกมลีกที่ แมนยู ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 1-2 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนปีก่อน โดยล่าสุด น้าซาร์ ได้ทุบสถิติไม่เสียประตูนานที่สุดบนเกาะสหราชอาณาจักรของ บ็อบบี้ คลาร์ค มือกาว อเบอร์ดีน ที่เคยทำไว้ในฤดูกาล 1970-1971 เรียบร้อยแล้ว ในเกมลีกที่ ปีศาจแดง เชือดหวิว เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

      นายทวารวัย 38 กะรัต กล่าวว่า ในเวลานี้มันเริ่มสร้างความกวนใจบ้างแล้ว บางทีผมอาจจะปล่อยให้บอลลอยผ่านมือเข้าไปในอีก 1-2 เกมข้างหน้า มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมก็จริง แต่สถิติจะมีความสำคัญก็ต่อเมื่อจบฤดูกาลไปแล้วเท่านั้น หากเราลงเอยด้วยการแพ้สัก 4-5 นัด ก่อนจบฤดูกาล บางทีเราอาจจะไม่ได้แชมป์ และเป้าหมายก็คือคว้าแชมป์มาให้ได้ มันมาถึงช่วงกลางฤดูกาลแล้ว คุณต้องรั้งจ่าฝูงให้ได้ แต่คุณไม่ควรฉลองให้มันมากนัก

      ในตอนที่คุณพูดถึงความสำเร็จนี้ มันถือเป็นความสำเร็จของ
ทีมโดยรวม มันเกี่ยวกับการจัดการในแนวรับ และการเชื่อใจกันและกัน หาก ริโอ (เฟอร์ดินานด์) วิ่งไปทางขวา คุณจะเห็นได้เลยว่า (เนมานย่า) วิดิช จะวิ่งตามมาคอยประคอง มันต้องรู้ด้วยว่า ราฟาเอล (ดา ซิลวา) จะหุบเข้ามาด้านใน หรือ ไมเคิ่ล คาร์ริค จะออกมาบล็อกลูกยิงไกลตอนไหน มันเป็นเรื่องเยี่ยมมาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะรักษาสถิติไม่เสียประตูเอาไว้ได้อีกสักพักหนึ่ง

      พร้อมกันนั้น อดีตผู้รักษาประตู ฟูแล่ม ยังได้พูดถึง ไรอัน 
กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าเพื่อนร่วมสังกัด ด้วยว่า ไรอัน อาจจะไม่ได้เล่นมากเท่าที่เท่าเขาต้องการ แต่ทุกครั้งที่เขาลงเล่นเขาทำผลงานได้ดีเสมอ ความจริงแล้วเขายังทำผลงานได้ดีกว่านี้ด้วยซ้ำ เขาทำผลงานเหมือนกับว่าเขายังมีอายุแค่ 24-25 ยังไงยังงั้นแหละ มันเป็นเรื่องที่สนุกที่ได้ลงเล่นร่วมกับเขา


ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์