ร็อบสันชี้มูไม่เหมาะคุมผีต่อจากเซอร์

โชเซ่ มูรินโญ่ โดนหยามซะแล้ว ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานกัปตันกระดูกเหล็ก ส่ายหน้าบอกไม่สมควรด้วยประการทั้งปวงสำหรับการผงาดนั่งเก้าอี้คุมทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ชี้ทำทีมขี้กลัวแถมเน้นอุดเกินเหตุ ไม่สอดคล้องกับแนวทางเปิดเกมรุกบุกแหลกของสโมสร



ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงอาการคัดค้านแนวคิดที่ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันคุมทีม อินเตอร์ มิลาน เป็นผู้จัดการทีมในฝันที่มีความเหมาะสมทุกประการในการก้าวเข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียน ปีศาจแดง สืบต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือวัย 67 ปี ในภายภาคหน้า


 


ร็อบสัน วัย 52 ปี กล่าวว่า ผมไม่เห็นด้วยเลยสักนิด เมื่อผมได้ยินผู้คนพากันบอกว่า โชเซ่ คือนายใหญ่ที่สมบูรณ์แบบอย่างสุดๆ แล้ว ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน เซอร์ อเล็กซ์ โชเซ่ เป็นโค้ชผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่ง และผลงานมากมายที่เขาประสบความสำเร็จกับ ปอร์โต้ และ เชลซี ย่อมหมายความว่าเขาสมควรจะได้รับความเคารพนับถืออย่างสูง


 


แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่สโมสรที่สักแต่ว่าจะเป็นแชมป์ให้ได้เยอะๆ เท่านั้น หากแต่แฟนบอลยังเรียกร้องด้วยว่าความสำเร็จจะถือว่าเป็นความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อมีแบบแผนการเล่นในวิถีทางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น


 


ฟุตบอลที่เน้นเกมรุกถือเป็นส่วนสำคัญของมรดกตกทอดของสโมสร สำหรับผมแล้ว โชเซ่ มูรินโญ่ ระมัดระวังมากเกินเหตุสำหรับการเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในแง่แนวทางการเล่นของเขา สิ่งสำคัญสำหรับผู้จัดการคนใดก็ตามที่จะก้าวเดินตามรอยเท้าของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็คือต้องตระหนักถึงแบบแผนธรรมเนียมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจะต้องรักษาเอาไว้ให้ได้ด้วย อดีต กัปตันกระดูกเหล็ก ทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

ขอบคุณข้อมูลข่าว : สยามสปอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์