กิกส์ยิงโทนบุกุทบค้อนสกอร์โปรด1-0

กิกส์ยิงโทนบุกุทบค้อนสกอร์โปรด1-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นเอาคู่แข่งถอดใจไปตามๆกันหลังรูปเกมเป็นรองเวสต์แฮมแต่สุดท้ายมาได้ประตูชัยจากไรอัน กิกส์ในนาที 62 แซงลิเวอร์พูลกลับมานำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งพร้อมทำสถิติไม่เสียประตู 13 นัดติดและซิวชัย 1-0 เป็นนัดที่ 9 ในซีซั่นนี้แล้ว

เวสต์แฮม 0-1 แมนฯยูฯ

ประตู :
0-1 กิ๊กส์ น.62

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันปรับทางในแนวรับเล็กน้อยหลังแกรี่ เนวิลล์ป่วยทำให้ราฟาเอลได้ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาแทนส่วนหอกคู่เป็นเบอร์บาตอฟกับเตเบซเช่นเดิม

ด้านจิอัน ฟรังโก้ โซล่าที่พาขุนค้อนไม่แพ้ใครมา 6 นัดจนขึ้นมาอยู่ที่ 8 จัดทัพใหญ่มีปาร์เกอร์,เบราห์มีและมาร์ค โนเบิ้ลสามแข้งขยันในแดนกลางและใช้คาร์ลตัน โคลยืนค้ำโดยมี ดิ มิเคเล่คอยป่วนในแนวรุก

สิ้นเสียงนกหวีดฝั่งเวสต์แฮมลุยใส่ทันทีแต่ได้ประเดี๋ยวประด๋าวเพราะสุดท้ายเจอการต่อบอลของยูไนเต็ดเข้าใส่คืนบ้างแต่ยังไม่มีอะไรได้เสียว

นาทีที่ 7 สองผู้เล่นเวสต์แฮมเอาโด้จิ๋วคนเดียวตรงปีกซ้ายไม่อยู่เจอหลอกสองทีหลุดถึงเส้นหลังยังดีลูกเปิดไซด์ก้อยถูกคอลลินส์สไลด์ดักออกหลังเสียเตะมุม

นาที 13 เวสต์แฮมได้เตะมุมวิดิชโขกเช็ดไม่ดีมาตกที่ลูคัส นีลล์แข้งหน้าเงินหวดยิงเต็มๆแต่บอลบดเลียดเข้ามือฟาน เดอร์ ซาร์

ยูไนเต็ดบุกมาถึงในกรอบเขตโทษเจ้าถิ่นอยู่ดีๆการทำชิ่งแงะออกมาแค่ 2-3 จังหวะสุดสวยก่อนโนเบิ้ลแทงทะลุให้คาร์ลตัน โคลได้หลุดควบเข้าเขตโทษแต่ริโอซึ่งตีคู่มาทั้งฉุดยื้อแบบแฟร์เพลย์ทำให้หอกร่างยักษ์ยิงไม่เต็มกะชิพให้เข้าเสาไกลแต่ฟาน เดอร์ ซาร์กระโดดตว้าเอาไว้ได้

ช่วง 3-4 นาทีหลังนี้ขุนค้อนทำได้ดีกว่าจนแนวรับยูไนเต็ดต้องช่วยกันหนักชนิดที่ว่าริโอส่งสัญญาณบอกเพื่อนให้เสียงกันเยอะๆหน่อย

แต่พอเล่นไปแล้วปิศาจแดงกลับเป็นฝ่ายครองเกมต่อบอลกันไปมาได้อีกแล้วโดยเบอร์บาตอฟพักบอลบ่อยแล้วให้ง่ายก่อนสโคลส์จะมาคอยเปลี่ยนแกนข้ามไปมาอีกที

นาที 23 หลังขึงอยู่นานสโคลส์เล่นชิ่ง 1-2 หน้าประตูก่อนยิงไกลเต็มข้อแต่คอลิสันล้มตัวบล็อกตรงหน้าเขตโทษเสียเตะมุมอีก

อีก 3 นาทีเวสต์แฮมน่าจะได้ประตูจริงๆหลังบอลนัวเนียอยู่ในเขตโทษเริ่มจากคอลลิสันวิ่งเข้าเขตโทษหลังเพื่อแทงทะลุมาให้ก่อนล็อกหลบวิดิชที่สไลด์จั่วลมจากนั้นแปะให้คาร์ลตัน โคลที่หันหลังเลยกลับตัวยิงไม่ได้จนสุดท้ายถูกเคลียร์ทิ้งเสียของไป

นาที 27 ทีมเยือนเกือบได้ประตูบ้างเมื่อเตะมุมครั้งที่ 6 เป็นกิกส์เปิดมาให้โรนัลโด้วิ่งโฉบที่เสาแรกแต่บอลมาแรงทำให้ขวิดไม่พอเลยออกหลังไป

ขุนค้อนต้องระวังให้มากเพราะตอนนี้เสียเตะมุมให้ยูไนเต็ดบ่อยมากและลูกทีมเฟอร์กี้ทำประตูจากลูกลักษณะนี้มานับไม่ถ้วนเช่นกัน

นาที 30 ยูไนเต็ดเล่นลูกสูตรหลังได้ฟรีคิกตรงริมปีกขวาเป็นกิกส์ทำท่าจะโยนเข้าในเขตโทษแต่ตั้งบอลไปหน้าเขตโทษเป็นสโคลส์วิ่งมายิงไกลบอลพุ่งกำลังออกนอกกรอบแต่โรนัลโด้มาแปตามน้ำร้อนถึงกรีนต้องพุ่งปัดไม่งั้นยัดเข้าสามเหลี่ยมแน่

เวสต์แฮมยังขาดนักเตะประเภทลากเลื้อยทำให้การขึ้นเกมรุกสวนกลับมาไม่ว่องไวเท่าที่ควรและไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่กองหลังเหนียวๆของทีมเยือนจะช่วยกันดักทางเอาไว้ได้ ก่อนหมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ชนิดที่ยูไนเต็ดสร้างปัญหาได้มากกว่า

ครึ่งหลังเปิดฉากมาเวสต์แฮมมาลุยแลกอีกแล้วโดยนีลล์ตัดบอลได้ก็พาขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษแล้วปล่อยให้มิเคเล่ที่ยึกยักหาจังหวะยิงไม่ได้บอลทะลักมาถึงนีลล์ได้สับด้วยอีซ้ายบอลเลียดเข้ามุมแต่ฟาน เดอร์ ซาร์ล้มตัวตระครุบเอาไว้ได้

ตอนนี้ขุนค้อนขึงเกมเจาะทั้งกลางและซ้ายขวาสลับกันจนแนวรับช่วยกันเคลียร์อุตลุดแต่จะว่าไปแล้วเกมรุกของเจ้าถิ่นแค่ชวนทะเลาะเพราะยังไม่เคยได้ยิงแบบจังหวะดีๆสวยๆเลย

คาร์ลตัน โคลเริ่มสร้างความหนักใจให้แนวรับยูไนเต็ดได้มากขึ้นเรื่อยและนาทีที่ 59 บังบอลพลิกบอลจนวิดิชต้องดึงเสื้อทำฟาว์ลเจอใบเหลืองเศร้ากันไป

เกมของปิศาจแดงแย่กว่าครึ่งแรกเยอะเพราะยังหาช่องเจาะไม่ได้ซักทีแต่นาที 62 อยู่ดีๆก็มาได้ประตูเฉยจากจังหวะที่เวสต์แฮมถูกแย่งบองตรงระยะ 35 หลาก่อนที่ทีมเยือนตัดได้แล้วโยนข้ามฟากมาให้กิกส์ที่ยืนโล่งๆตรงปีกซ้ายคนเดียว จากนั้นตั้งท่าเงยหน้ามองจะโยนแต่ล็อกหลอกจนโคลสไลด์จั่วลมก่อนที่ลากเข้าเขตโทษเอียงตัวทำท่าจะเปิดอีกแต่เลี้ยงตัดเข้าไปอีกแล้วยิงด้วยอีขวาข้างไม่ถนัดบอลไม่แรงมากแค่เกือบครึ่งหลอดแต่บอลทะลุฝูงผู้เล่นเวสต์แฮมผ่านมือกรีนซุกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ ยูไนเต็ดนำแล้ว 1-0

นาที 67 คาร์ลตัน โคลได้โอกาสส่องแบบไม่มีใครเข้าบีบตรงระยะ 22 หลาแต่บอลพุ่งออกนอกเป้าอาจจะไม่ไกลมากแต่ไกลพอที่ฟาน เดอร์ ซาร์จะไม่พุ่งไปวัดระยะ

เกมของยูไนเต็ดดีขึ้นมาทันตาเห็นเพราะเวสต์แฮมเปิดช่องว่างหน้าปากประตูค่อนข้างเยอะจนนักเตะจี๊ดๆอย่างโรนัลโด้,เตเบซหรือคนสร้างสรรค์สวยๆอย่างเบอร์บาตอฟและกิกส์เริ่มออกลายแล้ว

เห็นรูปเกมตอนนี้แล้วอย่างเดียวที่เวสต์แฮมจะตีเสมอได้คือลูกเปิดแม่นๆตรงริมเส้นแล้วหวังพึ่งคาร์ลตัน โคลหรือไม่ก็หลอกให้คนไปประกบเยอะๆแล้วให้ตัวอื่นสอดมาแทน เพราะต่อบอลเข้าไปตรงๆยังไม่หลากหลายมากพอ

ช่วงเวลาที่เหลือยูไนเต็ดช่วยกันได้ดีโดยเฉพาะเบอร์บาตอฟยังลงมาแย่งบอลโชว์ก่อนปิดเกมเอาชนะ 1-0 แซงลิเวอร์พูลนำเป็นจ่าฝูงและทำสถิติไม่เสียประตูติดต่อกัน 13 นัดอย่างสุดยอด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวสต์แฮม :
โรเบิร์ต กรีน,ลูคัส นีลล์,เจมส์ คอลินส์,แมทธิว อัพสัน,เฮริต้า อีลุนก้า,วาลอน เบราห์มี่,สก็อตต์ ปาร์เกอร์,มาร์ค โนเบิ้ล(ซาวิโอ น.77),แจ็ค คอลิสัน,คาร์ลตัน โคล,ดาวิด ดิ มิเคเล่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลัสตูฟก้า,บัว มอร์เต้,โควิค,สเปคเตอร์,ทริสตัน,เซียร์ส

แมนฯยูฯ : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,ราฟาเอล ดา ซิลวา,ริโอ เฟอร์ดินานด์,เนมันย่า วิดิช,จอห์น โอเช,พอล สโคลส์,ไมเคิ่ล คาร์ริค,คริสติอาโน่ โรนัลโด้,ไรอัน กิกส์,คาร์ลอส เตเบซ(ปาร์ค จี ซอง น.87),ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

รองไม่ได้ลงสนาม : ฟอสเตอร์,นานี่,เวลเบ็ค,ฟาบิโอ,เฟลทเชอร์,เอเคอร์สลีย์



























 


ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์