บทสัมภาษณ์ปีกจอมเก๋า ไรอัน กิ๊กส์ - ผมตื่นเต้นกับการประกบคู่พบ อินเตอร์

*****







ไรอัน กิ๊กส์ - ผมตื่นเต้นกับการประกบคู่พบ อินเตอร์

 
 


นับตั้งแต่ศึกชิงถ้วยใบโหญ่ยุโรป ปฏิวัติรูปแบบการแข่งขันเป็นรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทุกคนคุ้นเคย ยังไม่มีทีมไหนทั้งนั้นที่ป้องกันถ้วยแชมป์ได้สำเร็จ นั่นจึงเป็นความท้าทายมหาศาลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์รายล่าสุด มุ่งมั่นจะทำให้ได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของ ปีศาจแดง ทำท่าจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตั้งแต่รอบน็อคเอาต์ เมื่อต้องโคจรมาพบกับของแข็งอย่าง อินเตอร์ มิลาน แชมป์ กัลโช่ เซเรียอา 3 ปีซ้อน ภายใต้ขุมสมองของ โชเซ่ มูรินโญ่ จอมแท็กติกมาดกวน แต่ถึงกระนั้น ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าขวัญใจกองเชียร์ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลับรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ กับโอกาสที่จะได้ดวลเชิง งูใหญ่...

Q - ไรอัน ก่อนอื่นอยากถามว่าตื่นเต้นไหมที่ได้เจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก?
Giggs ผมตื่นเต้นกับการประกบคู่ครั้งนี้ เพราะคุณย่อมอยากเจอกับทีมที่ดีที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว และ อินเตอร์ ก็อยู่ในระดับนั้นเช่นกัน พวกเขาคว้าแชมป์ลีกอิตาเลียนได้ตลอด 2 ซีซั่นล่าสุด แถมเรายังจะได้พบกับ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกครั้งหนึ่งด้วย มันจึงมีเหตุผลหลายประการให้ตั้งตาคอยกับเกมนี้

Q - เกมรอบนี้จะได้รับการจับตามองในฐานะการเผชิญหน้ากันอีกคำรบระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ โชเซ่ มูรินโญ่...
Giggs ผมคิดว่ามันจะมีแรงกระตุ้นมหาศาลในเกมนี้ อีกทั้งยังมีข้อเท็จจริงที่ว่า 2 สุดยอดผู้จัดการทีม จะได้เผชิญหน้ากันอีกครั้งด้วย พวกเขาทั้งคู่ต่างก็มีบุคลิกที่น่าเกรงขาม เราเคยมีประสบการณ์ขับเคี่ยวกับทีมของ โชเซ่ มาตลอดในช่วงหลัง และหวังว่าเราจะเป็นฝ่ายมีชัยได้สำเร็จในศึกครั้งนี้

Q - ยูไนเต็ด จะได้พบกับรูปเกมแบบไหนในการดวล อินเตอร์?
Giggs มันน่าจะเป็นเกมที่หนักหน่วงเลยทีเดียว ทีมจากอิตาลีมีเทคนิคการเล่นที่ดีมากๆ โดยพื้นฐานแล้ว แนวรับของพวกเขาถือเป็นจุดแข็งที่สุดมาตลอด มันจึงเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้

Q - คุณเคยมีความทรงจำอะไรบ้างกับการลงเล่นที่สนาม ซาน ซิโร่?
Giggs เรามีทั้งความทรงจำที่ดี และไม่ดีกับการลงเล่นที่นั่น แต่ก็หวังว่าในครั้งนี้ เราจะได้รับความทรงจำที่ดีกว่าเดิมบ้าง เราจะได้บุกไปเยือนที่นั่น ก่อนที่เราจะพบกับพวกเขาอีกนัดใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เราหวังว่านั่นจะเป็นข้อได้เปรียบชั้นดีสำหรับเรา ซาน ซิโร่ ถือเป็น 1 ในสุดยอดสนามที่ได้ลงเล่น เวทีแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมีส่วนช่วยให้คุณเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ หวังว่าเราจะทำแบบนั้นได้สำเร็จ

Q - แต่ก็มีความทรงจำที่ดีจากเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อปี 1999...
Giggs ใช่เลย นั่นเป็นเกมที่ดีทั้ง 2 นัด ถึงแม้จะมีงานที่หนักหน่วงสุดๆ ก็ตาม ผมจำได้ว่า สโคลซี่ ยิงประตูท้ายเกมที่ ซาน ซิโร่ จนช่วยให้เราผ่านเข้ารอบต่อไป หลังจากที่เราชนะพวกเขามาก่อนแล้ว 2-0 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

Q - รู้สึกอย่างไรกับการประกบคู่ที่เหลือในรอบน็อคเอาต์?
Giggs มันคือการประกบคู่ที่ดีเยี่ยม ผมคิดว่าการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายมีการขับเคี่ยวอย่างสูงในปีนี้ มันน่าจะมียักษ์ใหญ่บางทีมร่วงตกรอบน็อคเอาต์ มันจะเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากเหมือนกับที่เคยเป็นมาตลอด ไม่มีทีมไหนเคยป้องกันแชมป์ได้เลย นั่นจึงเป็นความมุ่งมั่นที่เราอยากจะทำให้ได้ในซีซั่นนี้






เครดิต Manuclub.com






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์