โด้ไม่แปลกใจค่าตัวแพงเวอร์


ความพยายามของทีม "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ ที่คิดจะทุ่มเงินถึง 108 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อตัวกาก้า เพลย์เมกเกอร์ของทีม "ปีศาจแดงดำ"เอซี มิลาน มาเสริมทัพ

ก่อนหน้านี้ สร้างความประหลาดใจปนวิตกกังวลให้หลายคนเป็นอย่างมาก ว่ามันเป็นการทำธุรกิจที่บ้าคลั่งเกินไปหรือเปล่า เพราะเงินร้อยล้านปอนด์มันมากกว่ามูลค่ารวมของบางสโมสรเสียอีก

แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเจ้าเสน่ห์ของทีม "ผีแดง"แมนฯยู กลับเชื่อว่ามันไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นเลยแม้แต่น้อย ที่นักเตะคนหนึ่งจะมีค่าตัวเกินร้อยล้านปอนด์ ถ้าหากนักเตะคนนั้นได้ชื่อว่าเป็นนักเตะพิเศษเช่นตนและกาก้า

"นักเตะที่มีความพิเศษอาจจะค่าตัวสูงถึงขนาดนั้นก็ได้ เรื่องนั้นผมเห็นด้วยนะ เพราะเมื่อคุณเล่นได้ดี เมื่อคุณเป็นนักเตะที่พิเศษ คุณก็ต้องค่าตัวแพงกว่านักเตะคนอื่นเป็นธรรมดา ก็เหมือนรถนั่นแหละ รถบางคันมีสมรรถนะดีกว่าคันอื่น มันก็ต้องแพงกว่าเป็นธรรมดา นักเตะก็เช่นกัน แต่มันก็เป็นแค่ความเห็นของผมเท่านั้นนะ" โรนัลโด้กล่าว

โรนัลโด้เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติมาครอง ทำให้ได้การยอมรับในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในขณะนี้ แต่กองกลางวัย 23 ปี ยืนยันว่า ความสำเร็จที่ได้รับยังไม่ใช่ที่สุดในชีวิตตนเอง และมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่านี้อีกอย่างแน่นอน

"ผมพูดไม่ได้หรอกว่าผมทำได้ 10 คะแนนเต็มแล้ว ผมคิดว่าแค่ 9 เสียมากกว่า ผมคิดว่าผมสามารถจะพัฒนาไปได้ตลอดเวลา 10 คะแนนเต็มคือสูงสุดสำหรับผม
ซึ่งผมเชื่อว่าผมจะทำได้ ความท้าทายของผมก็คือการทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันต้องมาจากความพยายาม ถ้าคุณไม่พยายาม คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้เลย ผมจะพยายามทำให้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งมันไม่ง่ายเลย"

"การคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมก็เป็นเรื่องที่ดี แต่มันไม่ได้ทำให้ผมเปลี่ยนไปเลย ผมยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ต้องการชนะ ช่วยทีมคว้าแชมป์ ถ้าคุณไปผ่อนในบางเกมมันจะไม่ดีเลย ในหัวของผม มีแต่คำว่า "คริสเตียโน่ นายยังไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรเลยสักอย่าง" ผมจะบอกตัวเองแบบนั้นตลอดเวลา บางครั้งผมก็กดดันตัวเองมากเกินไป แต่ตอนนี้ผมโตแล้ว มีประสบการณ์มากพอสมควรแล้ว ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไร ผมรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งก็คือการเลือกเล่นกับแมนฯยู และคว้าแชมป์กับเพื่อนร่วมทีมให้ได้" โรนัลโด้กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์