เซอร์ร้องลีกผู้ดีพักหนีหนาวลดปัญหาแข้งเดี้ยง





เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเจ้าอารมณ์ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระทุ้งให้พรีเมียร์ลีก หันมาพิจารณาการพักเบรกในช่วงฤดูหนาวอีกครั้ง เชื่อการเตะแบบถี่ยิบในช่วงเดือนม.ค. ทำให้บรรดาพ่อค้าแข้งเดี้ยงระนาวในเดือนมี.ค. พร้อมยกระบบการแข่งขันของเมืองเบียร์ ที่ทำให้ทีมชาติประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาเป็นตัวอย่าง


 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สุดยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก แสดงความเห็นให้ลีกแดนผู้ดีมีการหยุดพักเบรกหนีหนาวอีกครั้ง แม้ว่าการออกมาให้ข้อเสนอแนะครั้งก่อนๆ จะไม่ถูกเหลียวแลจากฝ่ายจัดการแข่งขันก็ตามที จากรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา
 

กุนซือชาวสกอตติช ยกตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในการจัดการเรื่องโปรแกรมการแข่งขันของบุนเดสลีกา ซึ่งมีการหยุดให้นักเตะพักในช่วงเดือนมกราคมถึง 2 สัปดาห์ จนส่งผลให้ ทีมชาติเยอรมัน ประสบความสำเร็จระดับสูงมาตลอดในนามทีมชาติ พร้อมบอกว่า การถ่ายทอดสดการแข่งขัน เป็นอุปสรรคที่สำคัญ ซึ่งทำให้การร้องขอของเขา ไม่ได้รับการตอบสนองตลอดมา
 

เฟอร์กี้ ซึ่งเรียกร้องให้ขยายเวลาปิดฤดูกาลไปจนถึงปลายเดือน พฤษภาคม กล่าวว่า ในฤดูกาลนี้ ตอนแรกพวกเขาได้ยืดเวลาปิดฤดูกาลไปจนถึงเดือน พ.ค. การแข่งขันของทีมชาติ จะมีขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. อยู่แล้ว ดังนั้น ทำไมพวกเราถึงไม่ใช้ช่วงเวลาในปลายเดือน พ.ค. ซึ่งมีสภาพอากาศที่ดีกว่าทำการแข่งขัน
 

ผู้จัดการทีมหลายคนแสดงความเห็นถึงการพักเบรกในช่วงฤดูหนาวมาตลอด ปัญหาก็คือ บรรดานักเตะต้องลงเตะอย่างหนักตลอดเดือนมกราคม และเมื่อถึงเดือนมีนาคม อาการบาดเจ็บของลูกทีมก็จะกลายเป็นปัญหาสำคัญ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เรามีนักเตะบาดเจ็บ 4-5 คนในเดือนมี.ค. ซึ่งน่าจะเป็นผลมากจากการเตะแบบไม่หยุดพักแบบนี้ ขรัวเฒ่าแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวเสียงดัง
 

เฟอร์กูสัน บอกอีกว่า น่าจะยกโปรแกรมช่วงปีใหม่ไปเตะกันในช่วงปลายเดือน พ.ค. และเริ่มเปิดครึ่งฤดูกาลหลังด้วยการแข่ง เอฟเอ คัพ รอบ 3 ในช่วงเดือนม.ค. คุณไม่อยากให้ผู้ชมที่เข้ามาในสนามช่วงคริสต์มาส ได้รับผลกระทบ แต่เราก็สามารถเริ่มต้นฤดูกาลหลังด้วยเกม เอฟเอ คัพ ซึ่งน่าจะทำให้ความตื่นเต้นเพิ่มมากขึ้นหลังจากพักเบรกหนีหนาว นี่เป็นสิ่งที่พวกเยอรมันทำ

จากแหล่งข่าว: www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์