เซอร์ซิวสุดยอดโค้ชใน12ปีหลังของIFFHS

 

เซอร์ซิวสุดยอดโค้ชใน12ปีหลังของIFFHS



   เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเลือกให้เป็นโค้ชที่ทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 12 ปีหลังของสหพันธ์ประวัติศาสตร์ และสถิติฟุตบอลนานาชาติ หลังจากพาทีมเป็นแชมป์ถึง 21 รายการ ขณะที่มาร์เชลโล่ ลิปปี้ และ อาร์แซน เวนเกอร์ ครองอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

   

   สหพันธ์ประวัติศาสตร์ และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอฟเอชเอส) ได้เปิดเผย
รายชื่อสุดยอดโค้ชที่มีผลงานโดดเด่นในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา และ คนที่ได้อันดับ 1 ไป คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาตรฐานในการจัดอันดับของพวกเขา แต่ก็มีรายชื่อบางคนที่น่ากังขา 

    เฟอร์กูสัน มาเป็น
อันดับ 1 หลังจากคว้าแชมป์ไปมากถึง 21 รายการในช่วงที่คุม ปีศาจแดง ขณะที่ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียน ได้อันดับ 2 หลังจากเป็นแชมป์หลายรายการกับ ยูเวนตุส รวมถึงแชมป์ เซเรีย อา 5 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย รวมทั้งนำทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2006 

    อาร์แซน เวนเกอร์ ติดโผใน
อันดับ 3 ทั้งที่เขาคว้าถ้วยแชมป์กับ ไอ้ปืนใหญ่ น้อยกว่า 2 อันดับแรกมาก อย่างไรก็ตาม เขาได้ทำให้ อาร์เซน่อล กลายเป็น 1 ในทีมที่มีสไตล์การเล่นสม่ำเสมอ และ เน้นเกมบุกมากที่สุดในยุโรป ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา โดยมักจะใช้นักเตะอายุน้อยๆ 

    อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ คาร์โล อันเชลอตติ ไม่มีชื่อใน 10 
อันดับแรก หลังจากที่คว้ารางวัลเกียรติยศทุกอย่างกับ เอซี มิลาน มาหมดแล้ว ด้าน ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้เพียงอันดับ 20 ทั้งที่คว้าแชมป์ลีกกับทั้ง โรม่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด รวมทั้งพาทัพ สิงโตคำราม ออกสตาร์ตศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกได้อย่างสวยหรู 


   10 
อันดับโค้ชที่มีผลงานดีที่สุดในช่วง 12 ปีหลัง ของ ไอเอฟเอฟเอชเอส

1. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
2. มาร์เชลโล่ ลิปปี้
3. อาร์แซน เวนเกอร์
4. กุส ฮิดดิ้งค์
5. สเวน โกรัน อีริคส์สัน
6. โชเซ่ มูรินโญ่
7. อ๊อตมาร์ ฮิทช์เฟลด์
8. หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่
9. แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด และ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า 

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา และ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์