จอนนี่ อีแวนส์ อะไหล่สำรองชั้นดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด



จอนนี่ อีแวนส์ อะไหล่สำรองชั้นดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

19  มกราคม  2552 

หากพูดถึงนักเตะดาวโรจน์ในยุคนี้ หลายคนคงมองไปที่ อาร์เซน่อล เป็นอันดับแรก แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมส่งเด็กเข้าประกวดเช่นกัน ภายหลัง โรดริโด้ พอสเซบอน, ราฟาเอล ดา ซิลวา และ จอนนี่ อีแวนส์ ต่างก็ได้รับโอกาสให้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่มากขึ้น

ในรายของ ราฟาเอล ถึงกับทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ปวดหัวหนักเลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าโดดซ้อมอะไรหรอก แต่ด้วยฟอร์มอันพุ่งพรวด ทำให้เวลานี้ป๋ามีตัวเลือกในแบ็กขวาถึง 3 รายด้วยกัน ไล่เรียงตั้งแต่ แกรี่ เนวิลล์, เวส บราวน์ และ ราฟาเอล

ขณะที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ฤดูกาลนี้แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะเบาใจขึ้นเยอะ เนื่องจากอะไหล่สำรองของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช คือ อีแวนส์ ไม่ใช่ น้องน้ำตาล อีกแล้ว อ้าว...เฮ

ล่าสุด อีแวนส์ ยอมรับว่า มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่น้อยหากจะได้เล่นให้กับ ปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้สัก 30 นัด ภายหลังถูกหน่วยเหนือถูกส่งไปหาประสบการณ์กับซันเดอร์แลนด์ในรูปแบบสัญญายืมตัวมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

มันคงเป็นเรื่องที่สวยงามน่าดูที่จะได้ลงเล่น 30 เกม ความจริงมันฟังดูเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเอามาก ๆ ทีเดียว ต่อให้ผมได้ลงเล่นสัก 20 นัดขึ้นไป มันก็เป็นเรื่องดีแล้ว ผมได้รับประโยชน์จากความมั่นใจ และประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้น แม้กระทั่งแค่การได้นั่งอยู่บนรถบัสของทีม ดังนั้นผมจึงพอใจกับสถานการณ์ของตัวเองในเวลานี้มากทีเดียว

มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเช่นกัน มีนักเตะชั้นนำหลายคนที่นี่ ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในทุกสัปดาห์ จอห์น โอเช เป็นหนึ่งในนั้น เขาเป็นนักเตะชั้นยอดที่อาจจะเล่นได้ทุกตำแหน่ง แต่กระนั้นเขาก็ยังต้องรอโอกาสของตัวเอง ผมต้องดูว่าเขารับมือกับมันได้อย่างไร เขาเป็นแบบอย่างของการเป็นมืออาชีพ และซ้อมอย่างหนักเหมือนกับทุกคน

เจ้านายยืนยันว่าต้องเล่นเกมรับให้ดี และทั้งทีมต้องมีส่วนร่วมในเรื่องนั้น แต่บางครั้งมีการเปิดเกมรุกเสียเป็นส่วนใหญ่ และในเกมรับมันก็ไม่ได้มีอะไรให้ต้องทำมากนัก ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีจริงๆ และทุกทีมย่อมต้องพบว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับแนวรุกที่เรามีอยู่ นักเตะบางคนของเราเป็นนักเตะชั้นยอด และเราน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้

พร้อมกันนั้น กองหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ก็ยังไม่ลืมกล่าวขอบคุณป๋าที่แสดงความเชื่อมั่นในตัวเขา ภายหลังส่งลงเล่นเป็นตัวจริงแทน วิดิช ที่ติดโทษแบน ในเกมบิ๊กแมตช์ที่บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 ถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นเป็นกอง

ตามที่ผมคิดเอาไว้ผู้จัดการทีมน่าจะส่งนักเตะคนอื่นลงเล่นแทน แต่เขากลับส่งผมลงเล่น รวมถึงเกมก่อนหน้านั้นที่พบ บียาร์เรอัล (เสมอ 0-0) ซึ่งถือเป็นเรื่องที่วิเศษมาก ผมเคยเล่นกับพวกเขา (เชลซี) มาแล้วตอนที่อยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ ผมมีประสบการณ์ในเรื่องนั้น และการลงเล่นเป็นกองหลังตัวกลางที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นการเรียกความมั่นใจที่ดีจริงๆ กองหลังรูปหล่อ ทิ้งท้าย

สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องยากมากที่จะได้สอดแทรกลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะเราไม่จำเป็นต้องหั่น หรือเปลี่ยนแปลงแนวรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช และ ปาทริซ เอวร่า ต่างก็เป็นนักเตะชั้นยอด แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้รับโอกาสมากขึ้น


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์