เนฟเตือนผีอย่าเหลิงแม้นำจ่าฝูง

 

เนฟเตือนผีอย่าเหลิงแม้นำจ่าฝูง


      

    แก รี่ เนวิลล์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง อย่าหลงระเริงไปกับการนำเป็นจ่าฝูง หลังบุกชนะ โบลตัน 1-0 จนมีแต้มมากกว่า ลิเวอร์พูล ในการลงสนามเท่ากัน เพราะสิ่งสำคัญคือการเป็นผู้นำตอนจบฤดูกาล


    แก รี่ 
เนวิลล์ แบ็กขวากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาศัยความเก๋าประสบการณ์ เอ่ยปากเตือนสติเพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ว่างานหนักจะเริ่มนับจากนี้ไปต่างหาก หลังบุกไปทุบ เดอะ ทร็อตเตอร์ส โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 ด้วยประตูชัยจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ในนาทีสุดท้าย ช่วยทีมคว้า 3 แต้มเต็ม แซง ลิเวอร์พูล ไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว จนกว่าผลการแข่งขันเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ จะทราบผลในวันจันทร์

     
    สามแต้มที่ รีบอค สเตดี้ยม ทำให้หากนับเฉพาะจำนวนเกมลงสนามที่เท่ากัน 21 นัด 
ยูไนเต็ด มีแต้มมากกว่า 1 แต้ม คือ 47 กับ 46 แต่ถ้าทีม หงส์แดง ชนะ เอฟเวอร์ตัน ก็จะขยับไปนำอีกครั้ง แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด โดย แกรี่ กล่าวหลังชัยชนะหืดจับว่า เรามีประสบการณ์พอที่จะรู้ว่าเดือน ม.ค. ตัดสินอะไรไม่ได้หรอก ตอนนี้เรานำแล้ว แต่เราก็อาจโดนเตะร่วงลงมาได้

     
    เราจะรู้ว่า
ผลการแข่งขันนี้สำคัญอย่างไรก็ตอนจบฤดู กาลเท่านั้น เป้าหมายของเราในเดือน ธ.ค. ก็คือ การไปเล่นฟุตบอลแชมป์สโมสรโลกที่ ญี่ปุ่น โดยที่ยังมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ เราทำได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ และตอนนี้เราเป็นนำของตาราง แต่อย่างที่บอก งานหนักเพิ่งเริ่มขึ้นเท่านั้น แกรี่ กล่าว และบอกว่า พวกเขาชนะได้เพราะไม่ยอมแพ้

     
    ผมจำได้ว่ามองไปที่นาฬิกา และเห็นว่ายังเหลืออยู่อีก 1 นาที แต่กับสโมสรนี้แล้ว ไม่มีคำว่าเกมจบในสมอง คุณรู้เสมอว่าคุณยังมีโอกาส นั่นคือคติประจำใจของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราจะสร้างโอกาสได้เสมอ และเราทำได้กับ โบลตัน คาร์ลอส 
เตเวซ ตัดเข้าในได้วิเศษมาก เขาพยายามหาจังหวะทะลุเข้าไปตลอดเกม โดยเฉพาะครึ่งแรก และเราก็พยายามส่งบอลให้เขา เขาอันตรายสำหรับเรามาก แกรี่ กล่าว

     
    ประตูในนาทีสุดท้ายของ เบอร์บาตอฟ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 
ยูไนเต็ด ยิงได้ช่วงท้ายเกม โดยหากนับเฉพาะช่วง 15 นาทีสุดท้าย นี่เป็นครั้งที่ 19 แล้วที่พวกเขายิงได้ในช่วงสำคัญๆ ในฤดูกาลนี้ โดย แกรี่ บอกว่า เราทำแบบนี้ได้บ้างในช่วงที่ผ่านมา ผมคิดว่าน่าจะเกมกับ ซันเดอร์แลนด์, สโต๊ค และก็ โบลตัน พวกเขาเล่นคล้ายๆ กัน และลงเอยด้วยการไม่ได้อะไร เพราะเราเล่นอย่างอดทน และไม่เสียสมาธิในแนวรับ 

     
    เรารู้ว่าใน
ทีมของเรามีนักเตะที่สามารถสร้างสรรค์ สิ่งวิเศษๆ ให้เกิดขึ้นได้ หรือไม่ก็กองหลังพวกเขาคนใดคนหนึ่งจะเสียสมาธิ และยิ่งคู่แข่งล้ามากเท่าไหร่ พวกเขาก็รับมือกับนักเตะของเราได้ยากมากเท่านั้น กัปตันทีมจอมแกร่ง กล่าว 



ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา และ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์