เฟอร์กี้มั่นใจโทซิซรุ่งแน่



ยิ่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งมากเท่าไหร่
 
โซรัน โทซิซ ดาวรุ่งชาวยูโกสลาเวียที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม "ผีแเดง"แมนฯ ยู ด้วยค่าตัวที่คาดกันว่าประมาณ 10 ล้านปอนด์ ก็ยิ่งต้องเผชิญหน้ากับความกดดันมากเท่านั้น เพราะทุกคนต่างก็อยากรู้ว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะปั้นให้โทซิซกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังได้เหมือนกับที่ปั้นปีกจอมสับชาวโปรตุกีสหรือเปล่า

แต่เซอร์เฟอร์กี้ผ่านประสบการณ์ในการดูแลนักเตะดาวรุ่งมาแล้วมากมาย
 
จึงรู้ดีว่าการที่มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 ปีถูกนำไปเปรียบเทียบกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีแต่จะเป็นผลเสียต่อตัวนักเตะเอง ล่าสุดจึงได้ออกมาออกรับแทนลูกทีมดาวรุ่งเสียก่อน ว่าแม้แต่ตนเองก็ยังไม่ได้หวังไกลไปถึงขั้นนั้น



"เราก็อยากให้ทุกคนเป็นเหมือนคริสเตีย โน่นั่นแหละ แต่มันต่างกันตรงที่คริสเตียโน่เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมากอยู่แล้ว ในขณะที่โซรันยังต้องพัฒนาอีกมาก แต่แผนการของเราก็คือ นักเตะดาวรุ่งของเราจะต้องสามารถปรับตัวได้ดี ไม่ว่าจะต้องเล่นให้กับทีมไหนพวกเขาก็จะต้องเล่นได้อย่างสุดยอดเสมอ เราทุกคนต่างก็ภูมิใจในตัวคริสเตียโน่ แต่เรื่องของคริสเตียโน่กับเรื่องของโซรันมันไม่เหมือนกัน"

"นักเตะต้องมีความทะเยอทะยาน มุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จ แต่พวกเขาก็ต้องได้รับการดูแลจากสโมสร เพื่อให้พวกเขาเติบโตไปอย่างถูกต้อง" เฟอร์กี้กล่าว

โรนัลโด้ย้ายจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2003 ครั้งนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากกว่า ว่าค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์มากเกินไปสำหรับเด็กอายุ 17 ปีหรือเปล่า แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม การดูแลอย่างใกล้ชิดจากสโมสรและเซอร์เฟอร์กี้ ก็ทำให้วันนี้โรนัลโด้ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบนักเตะโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

และแม้เซอร์เฟอร์กี้จะแก้ต่างว่าโรนัลโด้เป็นนักเตะพรสวรรค์สูงอยู่แล้ว แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ของโทซิซดีขึ้นแต่อย่างใด เพราะทุกคนต่างก็รู้ดีว่าท่านเซอร์สายตาแหลมคมเพียงไหน ฉะนั้นเรื่องจะจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์ไปโดยไม่หวังอะไรเห็นจะเป็นเรื่องยาก

เรียกว่าต่อให้โทซิซไม่ดีถึงขั้นโรนัลโด้ แต่ก็จะไม่ใช่นักเตะระดับพื้นๆ อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์