แซงเชลซี!หมูยิงสายฟ้าแลบผีเชือด1-0

แซงเชลซี!หมูยิงสายฟ้าแลบผีเชือด1-0

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเริ่มปฏิบัติการตัดตอนบรรดาทีมหัวตารางที่เฉื่อยแฉะมาหลายสัปดาห์แล้วล่าสุดแซงหน้าเชลซีขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงจากชัยชนะเหนือวีแกนหืดปูดคอ 1-0 ด้วยประตูชัยของเวย์น รูนีย์ที่ได้มาตั้งแต่วินาทีที่ 52 และจะเป็นจ่าฝูงทันทีหากบุกเอาชนะโบลตันในวันเสาร์นี้

แมนฯยูฯ 1-0 วีแกน

ประตู :
1-0 รูนีย์ 0.52 น.

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจับทัพใหญ่หน้าเดิมลงสนามหมายจะเก็บสามแต้มเพื่อปูทางสู่จ่าฝูงในวันเสาร์นี้กับโบลตันในขณะที่สตีฟ บรูซศิษย์เก่าส่งเอมิล เฮสกีย์ยืนหอกค้ำโดยมีปีกตัวเก่งอย่างอันโตนิโอ บาเลนเซียที่เคยเป็นข่าวกับยูไนเต็ดลงสนามด้วย

เกมนี้โทซิชปีกเซอร์เบียมานั่งชมเกมอยู่บนอัฑจันท์ด้วยเช่นเดียวกับริโอ เฟอร์ดินานด์กองหลังปากเป็ดที่ยังเจ็บอยู่ 

เริ่มเกมมา 52 วินาทีบางคนยังขี้เยี่ยวยังไม่สุดก็มีประตูเกิดขึ้นจากลูกเปิดไซด์ก้อยของเบอร์บาตอฟตรงกลางสนามให้โรนัลโด้ขึ้นมาทางปีกขวาก่อนสับขาหลอกฟิกูเอรัวตรงกรอบโทษแล้วปาดเข้าในบอลเลยเสาแรกไปถึงรูนีย์ที่วิ่งมายิงง่ายๆ 5 หลาไม่มีเหลือ ยูไนเต็ดนำแล้ว 1-0

แต่หลังเกมดำเนินไปกล้องจับมาที่เวย์น รูนีย์เดินมือจับที่เอ็นหลังหัวเข่าเดินเศร้าๆอยู่ริมเส้น อาการแบบนี้น่าเป็นห่วงเพราะหมายความว่าจะออกตัววิ่งอะไรไม่ได้แล้ว

จากนั้นไม่นานป๋าไม่เสี่ยงส่งคาร์ลอส เตเบซมาแทนหมูพลิ้วทันที...........

นาทีที่ 10 ยูไนเต็ดต่อบอลสั้นๆตรงะระย 35 กันสวยโดยเป็นการประสานงานของเตเบซที่แตะชิ่งกับโรนัลโด้ก่อนเป็นเบอร์บาตอฟจนไปถึงนานี่ซึ่งครอสจากกรอบโทษฝั่งซ้ายให้โด้จิ๋ววิ่งสอดมาโขกตรงช่องว่างเซนเตอร์แต่บอลโด่งเลยผ่านไปแบบสุดเสียว

วีแกนแทบไม่อันตรายในจังหวะพาบอลทำเกมรุกขึ้นมาเลยเพราะมีตัวน้อยมาก ถ้าสวนกลับก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องรอให้เพื่อนเติมแบบนี้สงสัยต้องหวังพึ่งลูกเซ็ตพีซซะแล้ว

วันนี้สโคลส์เป็นแกนหลักให้รุ่นน้องคอยฝากบอลแล้วถ่ายออกซ้ายขวาแต่เกมรุกของยูไนเต็ดหลังได้ประตูก็เริ่มคลายๆลงไปโดยที่คริส เคิร์กแลนด์ยังไม่ได้ออกแรงอะไรเลยส่วนทีมเยือนเริ่มต่อบอลกันได้มากขึ้นเรื่อยๆ

นาที 25 เตเบซพลาดมหันต์จากจังหวะส้มหล่นที่วีแกนเตะเปิดเกมยาวขึ้นมาเป็นพวกเดียวกันโขกย้อนในแดนยูไนเต็ดหมายจะให้เพื่อนตั้งใหม่แต่กลายเป็นว่าย้อนไปแดนตัวเองและเบอร์บาตอฟโชว์สมองเดินเหมือนศิลปินไม่ยอมเล่นเพราะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าทำให้เตเบซวิ่งหน้าตั้งหลุดเดี่ยวโล่งๆเข้าเขตโทษแตะหนีเคิร์กแลนด์แต่โชคร้ายยาวไปหน่อยจังหวะวิ่งตามบอลกำลังจะออกเส้นหลังแถมถูกกองหลังวิ่งมาสไลด์บล็อกเอาชัวร์อีกที น่าสงสารเจ้าเพนกวินจริงๆ

ลูกแรกที่ปิศาจแดงได้ต้องบอกสำคัญจนทำให้รูปเกมเป็นของเจ้าถิ่นเพราะไม่ต้องเร่งเกมมากและมีเวลาจ่ายคืนไปมาจนกว่าจะมีช่องจริงๆ เรียกว่าวีแกนจะแพ้ก็เพราะลูกแรกลูกเดียวเลย

ส่วนพี่บังนานี่ก็ยังเหมือนเดิมตอนแรกๆเหมือนจะเล่นง่ายแต่พอเลยครึ่งชั่วโมงมา 3 นาทีเริ่มออกฤทธิ์วิ่งเลยบอลตรงหน้าเขตโทษแล้วย้อนกลับมาเอาก่อนจี้เข้าหาตัวประกบและซัดบอลแหกถุงถั่วไปไกลนู่นเลย

ก่อนหมดเวลา 8 นาทียูไนเต็ดสวนกลับวีแกนที่พยายามจะตีเสมอ...โรนัลโด้ตะบึงจากแดนตัวเองกระชากยาวมาจนถึงระยะ 30 หลาก่อนแทงไหลให้ไอ้บังวิ่งทำทางก่อนโชว์การปาดบอลเข้าเขตโทษบอลขลุกขลิกทะลักมาถึงสโคลส์วิ่งมาแต่ไกลซัดเต็มๆแต่ติดบล็อกเมลช็อตที่ล้มตัวบล็อกตัวแทบขาด

หมดครึ่งแรกยูไนเต็ดนำอยู่ 1-0 และครึ่งหลังคงต้องปิดสกอร์ลูกสองให้เร็วที่สุดเพราะวีแกนจับจุดเน้นหนักลูกเซ็ตพีซในช่วงท้ายจนป่วนไปหลายทีแล้ว

ครึ่งหลังลงมาลุยกันใหม่ทั้งคู่จ้องจะขึ้นเกมฉวยโอกาสทำประตูให้ได้ในขณะเดียวกันแนวรับก็ยังไม่ลอยเพราะตอนนี้สกอร์ออกฝั่งไหนจะเปลี่ยนโฉมของเกมเต็มๆแน่นอน

ยิ่งสกอร์ค้างอยู่นานเท่าไหร่วีแกนเริ่มชวนทะเลาะพาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้าประตูฝั่งยูไนเต็ดมากขึ้นเท่านั้นแต่เจ้าถิ่นได้เปรียบตรงที่คู่เซนเตอร์ของเดอะลาติกส์โดนใบเหลืองครบแล้วโดยเฉพาะพอล ชาร์เนอร์ที่สตีฟ เบ็ตเนตต์เตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่าห้ามฟาว์ลหนักๆอีกไม่งั้นไล่ออกแน่

นาที 60 วีแกนได้เสียวสุดๆหลังบาเลนเซียเปิดบอลจากปีกขวาเป็นซากี้ได้วอลเลย์บอลติดบล็อกอีแวนส์ไปถูกหน้าตัวเองกระดอนไปเข้าทางเทย์เลอร์ที่ซ้ำแป๊กเข้ามือฟาน เดอร์ ซาร์ รอดตัวไปสำหรับปิศาจแดง

นาที 67 ฟาน เดอร์ ซาร์ออกบอลให้โรนัลโด้เร็วไม่ดีถูกตัดได้เลยจังหวะต่อเนื่องฟิกูเอรัวกระดกบอลเดาะสองทีก่อนตะบันนอกเขตสุดมันยังดีที่น้าเอ็ดดี้แก้ตัวล้มตัวเซฟไว้ได้ก่อนเอามือทุบหัวตัวเอง

จากนั้นนาทีต่อมาบาเลนเซียยึกยักหลอกล่าโอเชตรงกรอบโทษฝั่งขวาก่อนสบโอกาสหนีแล้วจ่ายยัดเข้าหน้ากรอบโทษหมายจะให้เฮสกีย์เข้าฮอร์ตแต่วิดิชคุมดีทิ้งตัวโขกเอาเตะมุมไว้ก่อน

ก่อนหมดเวลา 9 นาทีบาเลนเซียหลอกดึงจังหวะให้อีแวนส์เข้ามาแล้วแตะลอดขาก่อนตะบันยิงตรงกรอบโทษฝั่งขวาบอลแหกคานออกไปแบบสุดเสียว

นาที 85 โรนัลโด้ตบบอลจากหน้ากรอบโทษฝั่งซ้ายให้เบอร์บาตอฟพักแล้วยิงแบบฉีดยาบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าเข้าสุดๆ

ช่วงทดเจ็บยูไนเต็ดเกือบช็อกหลังวีแกนบุกเฮือกสุดท้ายเป็นพอล ชาร์เนอร์เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษเฮสกีย์สะบัดโขกบอลตกพื้นหลุดเสาออกไปนิดเดียว หมดเวลายูไนเต็ดชนะหวุดหวิด 1-0 แซงเชลซีขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงและตามหลังหงส์แดงแค่ 2 แต้มพร้อมจ่อขึ้นจ่าฝูงหากบุกเอาชนะโบลตันที่ฟอร์ม 3 นัดหลังแพ้รวดในวันเสาร์นี้ได้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯยูฯ :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,ราฟาเอล ดา ซิลวา,เนมันย่า วิดิช,โจนาธาน อีแวนส์,จอห์น โอเช,คริสติอาโน่ โรนัลโด้,พอล สโคลส์(เฟลทเชอร์ น.86),ไมเคิ่ล คาร์ริค,นานี่(อันแดร์สัน น.59),ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ,เวย์น รูนีย์(เตเบซ น.8)

วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์,มาริโอ เมลช็อตต์,พอล ชาร์เนอร์,ไตตัส บรัมเบิ้ล,เมย์นอร์ ฟิกูเอรัว,อันโตนิโอ บาเลนเซีย,ลี คัตเทอร์โมล(กาโป น.89),วิลสัน ปาลาซิออส,ไรอัน เทย์เลอร์(เด ริดเดอร์ น.81),อามอร์ ซากี้(กามาร่า น.75),เอมิล เฮสกีย์



























 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์