โรนัลโด้ยกย่องเฟอร์กี้ ปลุกปั้นซิวยอดเยี่ยมฟีฟ่า


ไม่พลิกโผเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งทีมชาติโปรตุเกส และสโมสรแมนฯยู

ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าประจำปี 2008 มาครองตามคาดจากการประกาศผลเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

โรนัลโด้ กลายเป็นผู้เล่นจากพรีเมียร์ลีกคนแรกที่คว้าเกียรติยศสูงสุดของฟีฟ่านับตั้งแต่ริเริ่มมา 18 ปี หลังได้รับการโหวตจากกัปตันทีมชาติและโค้ชของแต่ละชาติ 155 ประเทศสูงถึง 935 คะแนน เอาชนะลิโอเนล เมสซี่ เพลย์เมก เกอร์บาร์เซโลน่า, เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าลิเวอร์พูล และกาก้า เจ้าของรางวัลปีที่แล้วจากเอซี มิลาน

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้โรนัลโด้ กวาดแฮตทริกรางวัลส่วนตัวมาครองอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2008 โดยก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 23 ปี
ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ รวมถึงซิวนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ"ฟิฟโปร" จากการโหวตให้ของเพื่อนร่วมอาชีพ จากผลงานโดดเด่นทำไป 42 ประตู ให้กับผีแดงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พาทีมครองแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

"นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากสำหรับผม ผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับครอบครัวของผม พร้อมกับเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมทีมทุกคน" โด้กล่าวหลังขึ้นรับรางวัล

แน่นอนว่า "หนูโด้" ไม่ลืมที่จะกล่าวยกย่อง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของแมนฯยูว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลและมีความสำคัญมากต่อความสำเร็จของตนในวันนี้
"เซอร์อเล็กซ์ มีบทบาทสำคัญในชีวิตของผม ฤดูกาลที่แล้วถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และสโมสร และผู้จัดการทีมก็มีความสำคัญมาก เพราะผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ผมได้ร่วมงานกับผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมอย่างเขา"

ขณะที่ มาร์ธา กองหน้าทีมชาติบราซิลซิวรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมของฟีฟ่าเป็นสมัยที่ 3 เทียบเท่ากับ เบอร์จิต ปรินซ์ จากเยอรมัน

สรุปผลโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าประจำปี 2008 มีดังนี้ 1.คริส เตียโน่ โรนัลโด้ 935 คะแนน 2.ลิโอเนล เมสซี่ 678 คะแนน 3.เฟอร์นันโด ตอร์เรส 203 คะแนน 4.กาก้า 183 คะแนน 5.ซาบี้ เฮอร์นันเดซ 155 คะแนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์