EAsportsส่งFIFAOnline2เอาใจคอเกมลูกหนัง

EAsportsส่งFIFAOnline2เอาใจคอเกมลูกหนัง


เอาใจคอไซเบอร์ที่ชื่นชอบเกมฟุตบอล วันนี้เรานำเกม EA SPORTS FIFA Online 2 ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลออนไลน์ของแท้มาให้รู้จักกัน โดยคอเกมทั้งหลายจะได้สวมบทบาทเป็นทั้งกุนซือและนักเตะไปในตัว คุมทีมที่ชื่นชอบ และสร้างสุดยอดทีมในฝัน ไปแข่งขันวัดฝีมือกับคนอื่นทั่วโลก


ช่วงนี้กำลังติดเกม EA SPORTSTM FIFA Online 2 ซึ่งเป็นเกมออนไลน์แนวฟุตบอลที่ดังมากในเกาหลี ก็เลยอยากแนะนำให้หนุ่มๆ หน้าตาอินเทรนด์เกาหลีแบบเราๆ ได้รู้จักเกมนี้กันแบบเจาะลึก หลายคนอาจจะคิดว่าก็คงจะเหมือนกับเกมฟุตบอลอื่นๆ ทั่วไปละมั้ง เกม FIFA  ก็เคยเล่นมาตั้งนานแล้ว คงจะไม่ต่างอะไรกันมาก แต่จะบอกไว้เลยว่า ถ้าคิดแบบนั้นละก็ คิดผิดถนัดแล้ว เพราะเกมนี้เป็นเกมออนไลน์ เลยมีอะไรต่ออะไรให้เล่นเยอะ เริ่มตั้งแต่เลือกทีมที่เราชอบก่อน จากนั้นก็ทำการสร้างสุดยอดทีมของเราเอง อยากได้นักเตะคนไหนก็หาซื้อกันมา โมโหไม่ถูกใจ อยากจะโละใครออกจากทีม ก็จัดการกันไป แค่นั้นยังไม่พอ เรายังสามารถฝึกฝนนักเตะในทีมเราให้เก่งขึ้นได้ด้วย เรียกว่า ปั้นนักเตะของเราให้ไปลุ้นรางวัลบัลลงดอร์กันเลยก็ว่าได้
 
เมื่อเราได้ทีมที่คิดว่าเจ๋งพอแล้ว ก็สามารถนำทีมของเราไปฟาดแข้งกับเพื่อนๆ ผ่านระบบออนไลน์จากหน้าจอที่บ้านเราได้เลย เรียกได้ว่า จะอยู่ใกล้ อยู่ไกล กี่โมงกี่ยาม ก็เรียกเพื่อนมาดวลแข้งกันได้ อยากเยาะเย้ย ถากถางก็สามารถแชทสดๆ กันในเกมได้แบบสะใจ
 
อย่างชื่อเกมเอง ก็บอกอยู่แล้วว่า เกมนี้ได้รับลิขสิทธิ์จากสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ในการใช้ชื่อจริงของนักฟุตบอล, ชื่อสโมสร และชุดการแข่งขัน รวมไปถึงข้อมูลดาวดังมากกว่า 10,000 คนจาก 30 ลีกชั้นนำทั่วโลก แถมยังมีการ update อย่างต่อเนื่องในเรื่องการย้ายทีม ที่อ้างอิงตามตลาดซื้อ-ขายนักเตะจริง ใครฟอร์มดี ฟอร์มตก ก็มีการปรับค่าพลังในเกมกันตามจริง กราฟฟิคก็สมจริงทั้งหน้าตา ชุดแข่งขัน มองแว๊บเดียวรู้เลยว่าใคร รวมไปถึงสนามแข่งและเสียงเชียร์ของแต่ละทีมอีกด้วย
 

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081204E6Q1T.jpg


เล่ามาแบบนี้ หลายๆ คนคงอยากลองเล่นกันแล้วล่ะสิ สำหรับการเริ่มต้นเล่นเกมนี้ เริ่มแรกเราต้องเลือกคุมทีมที่ชื่นชอบ และจัดการสร้างทีม โดยเสริมทัพนักเตะเข้าสู่ทีมให้เหมาะกับแผนการเล่นของเราเสียก่อน จะเลือกเล่นแบบลีกเพื่อชิงแชมป์ของลีกนั้นก็ได้ โดยทุกๆ แมตช์ที่แข่งจบ เราจะได้รับค่าประสบการณ์และเงินในเกม ยิ่งถ้าหากคว้าแชมป์ลีกได้ ก็จะมีเงินรางวัลให้คุณนำใช้ในการต่อสัญญานักเตะ หาซื้อนักเตะหน้าใหม่ๆมาเสริมทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก
 
หรือถ้าอยากจะนำทีมของเราไปดวลแข้งกับทีมของคนอื่น ก็แค่เลือกโหมด Multiplayer ก็จะพบกับเพื่อนๆมากมาย ที่รอปะทะแข้งกับคุณอยู่ สามารถปรับแผนการเล่นและ tactic ได้ตามที่เราถนัดเลย กติกา การเล่นก็เหมือนจริงทุกอย่าง ถ้าเสมอกัน ก็ต่อเวลา ดวลจุดโทษกันไปเลย ยิ่งตอนดวลจุดโทษ สนุกมากๆ คนยิงสามารถบังคับหันหน้ามองมุมที่จะยิงหลอก ผู้รักษาประตูได้ด้วย ส่วนผู้รักษาประตูก็สามารถเดินขยับไปขยับมาแบบ Jens Lehmann ทำเป็นการกดดันคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย ตรงนี้เรียกเสียงฮากันตรึม พอเล่นจบก็จะได้รับกล่องของขวัญที่สุ่มออกมาเป็นนักเตะ ถ้าโชคดี เปิดมาได้ Chirstiano Ronaldo ก็รับเข้าทีมกันได้เลย  ส่วนนักเตะคนไหนของเราเล่นดีก็จะมีการ Level up ด้วย ตรงนี้นี่เองที่เราจะสามารถเพิ่มค่าพลังให้นักเตะของเราเก่งขึ้นได้ เช่น วิ่งเร็ว ยิงแม่น เลี้ยงบอลพริ้วๆ ก็เลือกกันได้ตามใจชอบเลย


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081204F6M5Q.jpg

 
และที่เท่สุดๆ คงจะไม่พ้น การเก็บค่าสถิติแพ้ชนะต่างๆของเรา โดยจะมีการทำเป็นระบบ Ranking ให้โชว์เทพกันได้อีกด้วย เด็กหงษ์ เด็กผี คงจะยอมแพ้กันไม่ได้ซะแล้วละทีนี้
 
ส่วนการบังคับทำได้ทั้งจากคีย์บอร์ด และ Joy Pad ซึ่ง Joy Pad คงจะเป็นที่คุ้นเคยมากกว่าสำหรับคอเกมฟุตบอลบ้านเรา ที่ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวได้พลิ้วเหมือนกับการเล่นจริง



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081204I1L3P.jpg 
ปุ่มคำสั่งบนคีย์บอร์ด 


และเนื่องจากเกม EA SPORTSTM FIFA Online 2 ได้พัฒนามาเพื่อเป็นเกมออนไลน์โดยเฉพาะ จึงเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลบ้านเรา ที่จะมีโอกาสดาวน์โหลดเกมฟุตบอลระดับโลกแบบนี้ มาเล่นกันฟรีๆ


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O081204F4L6M.jpg
 

ใครสนใจเล่นเกมก็เข้ามาที่ www.EAsportsFIFAonline2.in.th จะสมัครไอดี หรือจะดาวน์โหลดเกมไปเล่น ก็จัดการที่เว็บไซต์นี้ได้เลย

 เทคนิคเริ่มต้นเล่นอย่างเซียน 
หลายคนคงสงสัยว่า เริ่มแรกเราควรจะเสริมทีมที่จุดไหน เพื่อให้ทีมเราแข็งแกร่งได้เร็วที่สุด ส่วนตัวแล้ว ผมขอแนะนำการเสริมทีมที่เกมรุกก่อน นั่นก็คือคู่กองหน้า โดยควรจะเน้นที่ความเร็วเป็นหลัก เพื่อที่จะได้กระชากฉีกหนีกองหลังฝ่ายตรงข้ามให้กระจุย ซึ่งนักเตะที่อยากแนะนำให้มีไว้ ในราคาไม่แพงนัก ก็คงจะหนีไม่พ้น Jermain Defoe ของทีม Portsmouth ที่ครบเครื่องทั้งในเรื่องของความเร็ว การเบียดปะทะ และการปิดสกอร์ หรือถ้าเป็นคนชอบเล่นลูกกลางอากาศ พักบอลเป็นหลัก ก็ต้อง Roque Santa Cruz จากทีมกุหลาบไฟ Blackburn Rovers รับรองว่าถ้าได้สองคนนี้มาคู่กัน กองหลังทีมไหนก็ต้องหนาวๆร้อนๆไปตามๆ กัน ซึ่งสนนราคาค่าตัวของทั้งคู่ก็ไม่น่าจะเกิน 20,000 LP (สามารถหาซื้อได้จากตลาดประมูลการ์ดนักเตะ) รับรองว่าผลงานคุ้มค่าเม็ดเงินที่ลงทุนไปแน่นอน
 
อีกเรื่องที่อยากแนะนำก็คือ การจัดการเงินๆทองๆ ในเกมนี้ เนื่องจากในเกมมีระบบ Quest ย่อยๆ มากมาย ให้เราเก็บสะสมเงินโบนัส LP เช่น การชนะอย่างต่อเนื่อง 10 นัด, การทำประตูในเกมเดียวได้ 6 ลูก หรือแม้กระทั่งผู้รักษาประตูทำประตูได้ ซึ่งเราควรพยายามเก็บ quest เหล่านี้ให้ได้หมด เพื่อจะได้มี เงิน LP ไปจัดการทีมต่อเช่น ต่อสัญญา หรือ หาซื้อนักเตะมาเสริมทีม และเมื่อเล่นจบแต่ละนัด ระบบจะมีการสุ่มการ์ดนักเตะออกมาให้ครั้งละ 1 คน ถ้าหากโชคดีได้นักเตะดีมา เราก็สามารถนำไปประมูลต่อในตลาด เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน LP มาใช้หมุนเวียนต่อได้อีกด้วย เรียกว่านอกจากเก่งฝีมือ แล้วการวางแผนทีมก็สำคัญไม่แพ้กันในเกมนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์