รูนีย์ยืนยันไม่เปลี่ยนสไตล์ห้าว

หลังเกมที่แมนฯ ยูบุกไปเอาชนะสโต๊ก ซิตี้ 1-0 ศึกบ๊อกซิ่งเดย์ วันศุกร์ที่ผ่านมา นอกจากทีม "ผีแดง" จะถูกวิจารณ์ว่าโชว์ฟอร์มได้ไม่ร้อนแรงอย่างที่คาดแล้ว เวย์น รูนีย์ ยังพลอยโดนหางเลขถูกรุมจวกไปด้วยว่าเล่นหนักเกินเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากจังหวะที่เข้าชาร์จ อับดุลลาเย่ ฟาย อย่างรุนแรง แต่กลับไม่ได้แม้แต่ใบเหลืองจาก คริส ฟอย เชิ้ตดำของเกม ถึงขั้นมีการเรียกร้องให้ดาวยิงร่างอวบเปลี่ยนสไตล์การเล่นของตัวเองเสียใหม่ เนื่องจากเข้าบอลหนัก อารมณ์ร้อนและฟิวส์ขาดอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่ รูนีย์ก็ออกมาตอบโต้ว่าจะไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่นของตัวเองอย่างแน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลที่ต้องทำแบบนั้น ยิ่งเรื่องของอารมณ์ยิ่งไม่ต้องพูดถึงใหญ่ เพราะตนควบคุมตัวเองได้เสมอ เสียงวิจารณ์เรื่องพฤติกรรมของตนที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะเกิดจากการจ้องจับผิดเสียมากกว่า "บางครั้งผมก็รู้สึกว่าคนอื่นจ้องจับผิดผมมากเกินไป แต่ผมก็พยายามทำตัวให้ชินและเรียนรู้วิธีรับมือกับมันตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตอนที่ผมอายุ 18 ผมไม่เคยเข้าใจเลยว่า ทำไมผู้คนถึงสนใจกับความผิดของผมมากกว่าผลงานที่ผมทำได้"


"ผมรู้ดีว่าสิ่งที่ผมทำเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือเรื่องที่ผิด ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบอกผมหรอกว่า ผมควรจะเล่นยังไง ผมเป็นนักสู้ มีพลังเหลือเฟือและจริงจังกับการเล่น ผมจะไม่ยอมหยุดการเล่นแบบหนักหน่วงและสร้างความปั่นป่วนให้กองหลัง ผมคงเปลี่ยนตัวเองไม่ได้หรอกและไม่ต้องการจะเปลี่ยนมันด้วย ผู้จัดการทีมก็คงไม่ต้องการให้ผมเปลี่ยนแปลงอะไรด้วยเหมือนกัน"

"ผมเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลชอบการเล่นของผม เพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกฮึกเหิม เวลาที่เห็นผมเข้าปะทะเพื่อแย่งบอล บอกตามตรงว่าผมไม่จำเป็นต้องนับ 1 ถึง 10 เลย เพราะผมควบคุมตัวเองได้เสมอ"


รูนีย์กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่แจ้งเกิดกับเอฟเวอร์ตั้น อดีตต้นสังกัดเก่า เมื่ออายุได้เพียง 16 ปี ตนเองก็ต้องเปลี่ยนมาใช้ชีวิตแบบผู้ใหญ่ในเวลาชั่วข้ามคืน โดยไม่มีใครสนใจว่าแท้จริงแล้ว ตนเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การถูกจับตามองทุกฝีก้าว เป็นความกดดันอย่างสุดๆ ซึ่งตนก็สามารถผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้ และทุกคนคงไม่ลืมว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดันแบบนี้นี่เอง ที่ทำให้ตนเองเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก แล้วจะให้เปลี่ยนตัวเองใหม่ไปเพื่ออะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์