บิ๊กแมตช์!! โบลตัน เปิดรังดวล ผีแดง ชิงสามแต้มสุดล้ำค่า

บิ๊กแมตช์!! "โบลตัน" เปิดรังดวล "ผีแดง" ชิงสามแต้มสุดล้ำค่า

เควิน โนแลน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 19:29 น.

ศึก พรีเมียร์ชิพ ช่วงโค้งสุดท้ายทุกทีมพยายามขับเคี่ยวคว้าคะแนนให้ได้มากที่สุดในเป้าหมายที่แตกต่างกัน โดยเหลือการแข่งขันอีก 7 นัด คู่ บิ๊กแมตช์ สัปดาห์นี้ถูกเลือกให้เป็น โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 7 เปิดรัง รีบอค สเตเดี้ยม ต้อนรับรองจ่าฝูง ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 1 เม.ย. 2549 เวลา 21.00น.

เริ่มต้นกันที่ความพร้อมของเจ้าถิ่น โบลตัน เพิ่งสะดุดพ่าย มิดเดิลสโบรช์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบหวุดหวิด 3-4 ทั้งๆ ที่น่าจะมีแต้มกลับบ้าน ปัจจุบันรั้งอันดับ 7 มี 48 คะแนนจาก 29 นัด ตามหลังอันดับ 4 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส อยู่ 7 คะแนน ยังมีโอกาสเบียดคว้าพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะเตะน้อยกว่า 2 นัด

แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ โบลตัน ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยผู้เล่นตัวสำคัญน่าจะลงช่วยต้นสังกัดได้เหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็น ผู้รักษาประตูจอมหนึบ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น แผงมิดฟิล์ดตัวรุก เจย์ เจย์ โอโคชา, สเตลิออส แยนนาโคปูลอส และ เควิน โนแลน อยู่กันครบครัน โดยมี เควิน เดวี่ส์ คอยควานประตูในแดนหน้า

มาดูกันที่ฟอร์มล่าสุดของทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูโทนของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ซึ่งเป็นตัวจริงในนัดนี้

หลังจากอยู่ที่ม้านั่งสำรองมานานถึง 6 นัด ติดต่อกัน โดยกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาลูกทีมคว้าชัยมาติดต่อกัน 7 นัดรวด รั้งอันดับ 2 ของตาราง จากการแข่งขันทั้งหมด 31 นัด มี 69 คะแนน จี้หลังจ่าฝูง เชลซี อยู่ 9 แต้ม

สำหรับการปรับทัพในนัดนี้ ท่านเซอร์ อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมและน่าจะใช้ชุดเดิมที่เพิ่งชนะมา โดยมีผู้รักษาประตูจอมหนึบ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ส่วนแผงกองหลังเป็นหน้าที่ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช, แกรี่ เนวิลล์ และ ปาทริซ เอวร่า กองกลางนั้นยังมีตัวยืนอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, จอห์น โอเชีย, ไรอัน กิ๊กซ์ และ ปาร์ค จี ซอง ส่วนคู่กองหน้านั้นยัง เวย์น รูนี่ย์ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่น่าจะได้รับโอกาสอีกครั้ง

โดยผลงานการเจอกันนัดแรกในพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพับสนามถล่มโบลตัน วันเดอเรอร์ส ไปเบาะๆ 4-1

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในทุกสนาม

เฉพาะในลีก โบลตัน ชนะ 40 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 41 ครั้ง เสมอกัน 24 ครั้ง

เฉพาะในพรีเมียร์ลีก โบลตัน ชนะ 2 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 7 ครั้ง เสมอกัน 4 ครั้ง

สถิติการเจอกันที่สนาม รีบ็อค สเตเดี้ยม

เฉพาะในลีก โบลตัน ชนะ 24 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 14 ครั้ง เสมอกัน 14 ครั้ง

เฉพาะพรีเมียร์ลีก โบลตัน ชนะ 0 ครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3 ครั้ง เสมอกัน 3 ครั้ง

หากมองกันในเรื่องความมั่นใจผู้มาเยือนอย่าง แมนฯยู ได้เปรียบอยู่เล็กน้อยเพราะคว้าชัยมา 7 นัรวดและต้องการคว้าสามแต้มเพื่อกดดันจ่าฝูง เชลซี ต่อไป เนื่องจากโอกาสคว้าแชมป์ยังพอมีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม โบลตัน มีดีที่เล่นในรัง ที่สำคัญผลงานที่ผ่านมาก็ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่พ่ายเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ส่วนความมุ่งมั่นก็ไม่เป็นรองเพราะมีตำแหน่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ ทำให้โอกาสออกเสมอและแบ่งแต้มกันไปมีสูงมากทีเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์