กิ๊กส์มั่นใจผีแซงกลับมาลุ้นแชมป์ได้แน่

      









 ไร อัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ ทีมจะกลับมามีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้แบบเต็มตัวอีกครั้ง ในโปรแกรมช่วงปลายปีนี้ หลังเพิ่งกลับมาจากการคว้าแชมป์สโมสรโลกที่ญี่ปุ่น ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้มาก


    ไรอัน 
กิ๊กส์ กองกลางจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจว่า ทีม๗ธกลับมาสู่การระเบิดฟอร์มสุดยอด ในการแข่งขันโปรแกรมช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ เพื่อกลับมาสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัวแล้ว หลังบินไปคว้าแชมป์สโมสรโลก ที่ญี่ปุ่น มาสดๆ ร้อนๆ
      
    แม้ว่าจะได้ลงเตะในลีกน้อยกว่า
ทีมอื่นๆ 2 นัด เนื่องจากต้องเดินทางไปแข่งชิงถ้วยของ ฟีฟ่า แต่ตอนนี้ทีม ปีศาจแดง ก็ยังมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 7 คะแนน โดยวันบ๊อกซิ่งเดย์ ศุกร์นี้ ทีมแชมป์เก่า จะมีคิวเดินทางไปทำศึกกับ สโต๊ค ซิตี้ ทีมน้องใหม่ ที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนักในตอนนี้
      
    ดาวดังวัย 35 ปี กล่าวว่า  นี่เป็นเดือนธันวาคม และเราคว้าแชมป์มาได้แล้ว 1 รายการ ซึ่งจะทำให้เรามีความมั่นใจก่อนเข้าสู่ช่วงคริสต์มาส มันไม่มีเหตุ
ผลว่า ทำไมเราจะโชว์ฟอร์มดีไม่ได้ เราตั้งมั่นอยู่กับการรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอ เพื่อจะกลับสู่เส้นทางที่คุ้นเคยในพรีเมียร์ลีก เรากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี เพราะเราเล่นดีในเกมที่ญี่ปุ่น มันจึงเป็นเรื่องดีก่อนเข้าสู่ช่วงบ๊อกซิ่งเดย์ 
      
    อดีตปีก
ทีมชาติเวลส์ กล่าวต่อไปว่า  มันจะเป็นสิ่งพิเศษสำหรับ สโต๊ค มันจะมีบรรยากาศพิเศษ เพราะเราไม่ได้เดินทางไปเล่นที่นั่นมานานแล้ว พวกเขาต้องมีแรงกระตุ้นมากแน่นอน ตอนนี้เราเป็นทีมแชมป์โลกซึ่งมันต้องเพิ่มแรงจูงใจให้พวกเขา พวกเขาจะอยากเอาชนะเรามากกว่าเดิม แต่เราก็เคยรับมือกับสถานการณ์แบบนั้นมาแล้ว และดังนั้นเราจึงจะทำได้อีกครั้ง 
      
    ด้าน เวย์น 
รูนี่ย์ กองหน้าร่างตันของ เร้ด เดวิลส์ ก็ออกมาเสริมคำกล่าวของรุ่นพี่ โดยกล่าวว่า  ช่วงเวลานี้มันเป็นเกมที่สำคัญ และช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับเรา ดังนั้น มันสำคัญมากที่เราต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เรารู้ว่า มันจะเป็นเกมที่หนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรากลับมาจาก ญี่ปุ่น แต่ทุกเกมในช่วงนี้เราสามารถเอาชนะได้ และเรามั่นใจมากว่าเราจะชนะ สโต๊ค และ มิดเดิ้ลสโบรช์ 
      
    ส่วน โทนี่ พูลิส กุนซือ สโต๊ค ก็ออกมายอมรับก่อนที่จะเปิดบ้านรับมือการมาเยือนของ 
แมนยูฯ ยูไนเต็ด ว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของปีศาจแดง สำหรับการเตรียมทีมลงเล่น ซึ่งเขาเห็นว่าจะเหมาะสมกับโปรแกรมในฤดูกาลนี้ของพวกเขา
      
     ช่วงเวลา 6 สัปดาห์ข้างหน้าถือเป็นงานยากสำหรับเราเมื่อดูจากการแข่งขัน และเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะมีแต้มติดมือมาบ้างในช่วงนั้น การเอาชนะหรือพ่ายแพ้ซัก 2 นัด มันสามารถเปลี่ยน
อันดับในตารางได้รวดเร็วมาก ซึ่งเราก็ต้องมองไปที่ความเป็นจริงเข้าไว้ 
      
     เซอร์ อเล็กซ์ ทำงานรับใช้สโมสรที่มีความกดดัน และใหญ่โตมาก เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้จัดการ
ทีมที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยมี และเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมเห็น คือการที่เขาสามารถเอาสิ่งที่ดีที่สุดมาจากนักเตะทุกคน และเขาก็เป็นคนที่ทำงานกับบรรดานักเตะที่ดีที่สุดในโลก บางทีพวกเขาอาจประมาท และหลงระเริง แต่เขาเป็นคนที่หยุดมันทุกครั้ง เขารู้ดีว่าเกมไหนที่เหมาะกับนักเตะคนใด  กุนซือ ช่างปั้นหม้อ กล่าว



ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์